Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
SHB<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội<br />
<br />
TGTK<br />
<br />
: Tiền gửi tiết kiệm<br />
<br />
TRA<br />
<br />
: Theory of Reasoned Action model (Mô hình lý thuyết hành động hợp lý)<br />
<br />
STT<br />
<br />
: Số thứ tự<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
GDP<br />
<br />
: Tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
PGD<br />
<br />
: Phòng giao dịch<br />
<br />
VND<br />
<br />
: Đồng Việt Nam<br />
<br />
USD<br />
<br />
: Đồng đô la Mỹ<br />
<br />
EUR<br />
<br />
: Đồng Euro<br />
<br />
Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Bảng 1: Tình hình lao động tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3 năm 20092011 .............................................................................................................................. 24<br />
Bảng 2: Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3<br />
năm 2009-2011 ............................................................................................................. 28<br />
Bảng 3: Tình hình huy động vốn tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3 năm<br />
2009 – 2011 .................................................................................................................. 30<br />
Bảng 4: Tình hình huy động tiết kiệm tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3<br />
năm 2009 – 2011 .......................................................................................................... 32<br />
Bảng 5: Đặc điểm mẫu nghiên cứu .............................................................................. 34<br />
Bảng 6: Các vấn đề khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ TGTK tại ngân hàng 38<br />
Bảng 7: Kết quả kiểm định KMO lần 1........................................................................ 40<br />
Bảng 8: Kết quả kiểm định KMO lần cuối cùng .......................................................... 41<br />
Bảng 9: Kết quả phân tích nhân tố lần cuối cùng......................................................... 42<br />
Bảng 10: Kết quả kiểm định KMO biến phụ thuộc...................................................... 46<br />
Bảng 11: Phân tích nhân tố biến phụ thuộc.................................................................. 46<br />
Bảng 12: Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha ................ 47<br />
Bảng 13: Hệ số Skewness và Hệ số Kurtosis của các biến nghiên cứu ....................... 48<br />
Bảng 14: Hệ số tương quan Pearson ............................................................................ 49<br />
Bảng 15: Tóm tắt mô hình............................................................................................ 50<br />
Bảng 16: Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến............................................................ 53<br />
Bảng 17: Kết quả phân tích hồi quy ............................................................................. 54<br />
Bảng 18: Kết luận các giả thuyết.................................................................................. 56<br />
Bảng 19: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố nhân viên ........................................ 57<br />
Bảng 20: Kiểm định kết quả đánh giá về yếu tố nhân viên theo nhóm khách hàng .... 58<br />
Bảng 21: Giá trị trung bình đánh giá của khách hàng về yếu tố nhân viên theo nhóm<br />
tuổi ................................................................................................................................ 59<br />
Bảng 22: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố uy tín thương hiệu .......................... 60<br />
<br />
Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Bảng 23: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố lãi suất ........................................ 61<br />
Bảng 24: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố vai trò cá nhân ............................ 61<br />
Bảng 25: Kiểm định kết quả đánh giá về yếu tố vai trò cá nhân theo nhóm KH ..... 62<br />
Bảng 26: Ý kiến đánh giá của khách hàng về xu hướng sử dụng ............................ 63<br />
<br />
Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br />
Biểu đồ 1: Nguồn thông tin khách hàng biết đến dịch vụ TGTK của ngân hàng .... 36<br />
Biểu đồ 2: Thời gian sử dụng dịch vụ TGTK........................................................... 37<br />
Biểu đồ 3: Mục đích sử dụng dịch vụ TGTK tại ngân hàng .................................... 38<br />
Sơ đồ 1: Thuyết hành động hợp lý TRA .................................................................. 10<br />
Sơ đồ 2: Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................... 15<br />
Sơ đồ 3: Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................... 49<br />
Sơ đồ 4: Kết quả xây dựng mô hình nghiên cứu................................................... 56<br />
<br />
Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
DANH MỤC BẢNG ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ.................................. Error! Bookmark not defined.v<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... v<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................ 4<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................... 4<br />
1.1 Cơ sở lý luận ....................................................................................................... 4<br />
1.1.1 Lý thuyết về ngân hàng thương mại ............................................................4<br />
1.1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại................................................. 4<br />
1.1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại .............................................. 4<br />
1.1.1.3 Các nghiệp vụ cơ bản của NHTM ..................................................... 5<br />
1.1.2 Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ....................6<br />
1.1.2.1 Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng ........................................................ 6<br />
1.1.2.2 Lý thuyết về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ............................................. 7<br />
1.1.2.3 Sự cần thiết của tiền gửi dân cư ........................................................ 8<br />
1.1.3 Lý thuyết về khách hàng và phân loại khách hàng của ngân hàng .............9<br />
1.1.4 Lý thuyết và mô hình trong nghiên cứu hành vi khách hàng ......................9<br />
1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất ......................................................................12<br />
1.1.6 Phương pháp thu thập số liệu: ...................................................................15<br />
1.1.7 Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu ....................................17<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 19<br />
<br />
Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
v<br />
<br />