intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

159
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận về chất lượng dịch vụ ngân hàng, dịch vụ tiền gửi tiết kiệm và vấn đề nghiên cứu; phân tích tình hình hoạt động kinh doanh, tình hình huy động tiền gửi của ngân hàng qua 3 năm 2009-2011; xác định các yếu tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến việc sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> SHB<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội<br /> <br /> TGTK<br /> <br /> : Tiền gửi tiết kiệm<br /> <br /> TRA<br /> <br /> : Theory of Reasoned Action model (Mô hình lý thuyết hành động hợp lý)<br /> <br /> STT<br /> <br /> : Số thứ tự<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> : Đơn vị tính<br /> <br /> GDP<br /> <br /> : Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> PGD<br /> <br /> : Phòng giao dịch<br /> <br /> VND<br /> <br /> : Đồng Việt Nam<br /> <br /> USD<br /> <br /> : Đồng đô la Mỹ<br /> <br /> EUR<br /> <br /> : Đồng Euro<br /> <br /> Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 1: Tình hình lao động tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3 năm 20092011 .............................................................................................................................. 24<br /> Bảng 2: Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3<br /> năm 2009-2011 ............................................................................................................. 28<br /> Bảng 3: Tình hình huy động vốn tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3 năm<br /> 2009 – 2011 .................................................................................................................. 30<br /> Bảng 4: Tình hình huy động tiết kiệm tại ngân hàng SHB chi nhánh Đà Nẵng qua 3<br /> năm 2009 – 2011 .......................................................................................................... 32<br /> Bảng 5: Đặc điểm mẫu nghiên cứu .............................................................................. 34<br /> Bảng 6: Các vấn đề khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ TGTK tại ngân hàng 38<br /> Bảng 7: Kết quả kiểm định KMO lần 1........................................................................ 40<br /> Bảng 8: Kết quả kiểm định KMO lần cuối cùng .......................................................... 41<br /> Bảng 9: Kết quả phân tích nhân tố lần cuối cùng......................................................... 42<br /> Bảng 10: Kết quả kiểm định KMO biến phụ thuộc...................................................... 46<br /> Bảng 11: Phân tích nhân tố biến phụ thuộc.................................................................. 46<br /> Bảng 12: Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha ................ 47<br /> Bảng 13: Hệ số Skewness và Hệ số Kurtosis của các biến nghiên cứu ....................... 48<br /> Bảng 14: Hệ số tương quan Pearson ............................................................................ 49<br /> Bảng 15: Tóm tắt mô hình............................................................................................ 50<br /> Bảng 16: Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến............................................................ 53<br /> Bảng 17: Kết quả phân tích hồi quy ............................................................................. 54<br /> Bảng 18: Kết luận các giả thuyết.................................................................................. 56<br /> Bảng 19: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố nhân viên ........................................ 57<br /> Bảng 20: Kiểm định kết quả đánh giá về yếu tố nhân viên theo nhóm khách hàng .... 58<br /> Bảng 21: Giá trị trung bình đánh giá của khách hàng về yếu tố nhân viên theo nhóm<br /> tuổi ................................................................................................................................ 59<br /> Bảng 22: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố uy tín thương hiệu .......................... 60<br /> <br /> Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Bảng 23: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố lãi suất ........................................ 61<br /> Bảng 24: Kiểm định One-Sample Test về yếu tố vai trò cá nhân ............................ 61<br /> Bảng 25: Kiểm định kết quả đánh giá về yếu tố vai trò cá nhân theo nhóm KH ..... 62<br /> Bảng 26: Ý kiến đánh giá của khách hàng về xu hướng sử dụng ............................ 63<br /> <br /> Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br /> Biểu đồ 1: Nguồn thông tin khách hàng biết đến dịch vụ TGTK của ngân hàng .... 36<br /> Biểu đồ 2: Thời gian sử dụng dịch vụ TGTK........................................................... 37<br /> Biểu đồ 3: Mục đích sử dụng dịch vụ TGTK tại ngân hàng .................................... 38<br /> Sơ đồ 1: Thuyết hành động hợp lý TRA .................................................................. 10<br /> Sơ đồ 2: Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................... 15<br /> Sơ đồ 3: Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................... 49<br /> Sơ đồ 4: Kết quả xây dựng mô hình nghiên cứu................................................... 56<br /> <br /> Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC BẢNG ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ.................................. Error! Bookmark not defined.v<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... v<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................ 4<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................... 4<br /> 1.1 Cơ sở lý luận ....................................................................................................... 4<br /> 1.1.1 Lý thuyết về ngân hàng thương mại ............................................................4<br /> 1.1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại................................................. 4<br /> 1.1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại .............................................. 4<br /> 1.1.1.3 Các nghiệp vụ cơ bản của NHTM ..................................................... 5<br /> 1.1.2 Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ....................6<br /> 1.1.2.1 Lý thuyết về dịch vụ ngân hàng ........................................................ 6<br /> 1.1.2.2 Lý thuyết về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ............................................. 7<br /> 1.1.2.3 Sự cần thiết của tiền gửi dân cư ........................................................ 8<br /> 1.1.3 Lý thuyết về khách hàng và phân loại khách hàng của ngân hàng .............9<br /> 1.1.4 Lý thuyết và mô hình trong nghiên cứu hành vi khách hàng ......................9<br /> 1.1.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất ......................................................................12<br /> 1.1.6 Phương pháp thu thập số liệu: ...................................................................15<br /> 1.1.7 Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu ....................................17<br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 19<br /> <br /> Nguyễn Huyền Lam Phương – K42 QTKD Thương mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2