in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
----------<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
XAÂY DÖÏNG WEBSITE BAÙN HAØNG<br />
CHO COÂNG TY TNHH GIAÛI PHAÙP<br />
VIEÄT<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
TRẦN XUÂN LỘC<br />
Lớp: K44 THKT<br />
Niên khoá: 2010-2014<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
ThS. NGUYỄN HỮU HOÀNG THỌ<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trước tiên, em xin gửi lời cảm<br />
ơn chân thàn h tới tất cả các thầy<br />
cô giáo trường Đại học Kinh tế<br />
Huế, đặc biệt là các thầy cô ở<br />
Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế,<br />
bạn bè đã th eo sát, tạo điều kiện<br />
giúp đỡ em thực hiện đ ề tài này<br />
một cách thuận lợi nhất.<br />
Em cũng xin bày tỏ lời cảm ơn<br />
tới Thạc sĩ Nguyễn Hữu Hoàng Thọ,<br />
người thầy đã tận tình hướng dẫn<br />
và truyền đạt những kinh nghiệm<br />
quý báu cho em trong suốt quá<br />
trình làm luận văn tốt nghiệp.<br />
Thầy đã giú p đỡ em rất nhiều từ<br />
việc hình thành những ý tưởng ban<br />
đầu cũng như hướng dẫn quá trình<br />
thực hiện ý tưởng và sau đó là góp<br />
ý, chỉnh sửa để đề tài được hoàn<br />
thành tốt nhất có thể.<br />
Và em xin ch ân thành cảm ơn anh<br />
Hồ Văn Thạnh , ban lãnh đ ạo và các<br />
anh, chị trong công ty TNHH Giải<br />
Pháp Việt đã hướng dẫn giúp em<br />
trong quá t rình thực t ập ở công<br />
ty.<br />
Cuối cùng, xin cảm ơn chân<br />
thành đến bố mẹ và những người<br />
<br />
SVTH: Trần Xuân Lộc<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
uế<br />
<br />
thân đã quan tâm giúp đỡ và động<br />
viên em trong suốt thời gian qua<br />
để bài luận văn của em được hoàn<br />
thành tốt đẹp.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Trang<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Huế, tháng 05<br />
năm 2014<br />
Sinh viên thực<br />
hiện<br />
Trần Xuân Lộc<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i<br />
<br />
họ<br />
<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... II<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... VII<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................VIII<br />
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.............................................................................................................................1<br />
<br />
ng<br />
<br />
2. Mục tiêu của đề tài .........................................................................................................................2<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.............................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..............................................................................................................2<br />
<br />
Tr<br />
<br />
5. Nội dung nghiên cứu .....................................................................................................................3<br />
<br />
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ INTERNET, THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ...............4<br />
1.1. Tổng quan về Internet ................................................................................................................4<br />
1.1.1 Internet và xuất xứ của nó .................................................................................................... 4<br />
<br />
SVTH: Trần Xuân Lộc<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
1.1.2 Cách thức truyền thông trên Internet ............................................................................... 5<br />
1.1.3. Các dịch vụ trên Internet ..................................................................................................... 6<br />
1.2. Thương mại điện tử ....................................................................................................................8<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.1. Định nghĩa Thương mại điện tử (TMĐT) .................................................................... 8<br />
1.2.2. Các đặc trưng của Thương mại điện tử ......................................................................... 8<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.3. Cơ sở để phát triển Thương mại điện tử ..................................................................... 10<br />
1.2.4. Các loại hình giao dịch Thương mại điện tử ............................................................ 10<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.5. Các hình thức hoạt động chủ yếu của Thương mại điện tử................................ 12<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2.5.1. Thư điện tử ..................................................................................................................... 12<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.5.2. Thanh toán điện tử ...................................................................................................... 12<br />
1.2.5.3. Trao đổi dữ liệu điện tử ............................................................................................ 12<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.5.4. Truyền dung liệu.......................................................................................................... 13<br />
1.2.5.5. Mua bán hàng hóa hữu hình ................................................................................... 13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.6. Lợi ích của Thương mại điện tử ..................................................................................... 13<br />
1.2.6.1. Thu thập được nhiều thông tin .............................................................................. 13<br />
1.2.6.2. Giảm chi phí sản xuất ................................................................................................ 14<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.6.3. Giảm chi phí bán hàng, tiếp thị và giao dịch................................................... 14<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.6.4. Xây dựng quan hệ với đối tác ................................................................................ 14<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.6.5. Tạo điều kiện sớm tiếp cận kinh tế tri thức ..................................................... 15<br />
<br />
1.2.7. Những trở ngại của việc tiếp cận Thương mại điện tử ......................................... 15<br />
<br />
CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ..................................................................17<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Giải pháp Việt .................................................................17<br />
2.1.1. Thông tin chung..................................................................................................................... 17<br />
2.1.2. Thực trạng áp dụng Marketing điện tử của công ty............................................... 18<br />
SVTH: Trần Xuân Lộc<br />
<br />
iii<br />
<br />