intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng để lắng nghe

Chia sẻ: Nga Nga | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:55

605
lượt xem
258
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo Kỹ năng lắng nghe gồm Khái niệm và tầm quan trọng - Nguyên nhân nghe kém hiệu quả - Kỹ năng lắng nghe hiệu quả, Ước tính trung bình, con ng¬ời dùng 80% thời gian khi thức cho các hoạt động giao tiếp. Trong đó, khoảng 45% thời gian là để lắng nghe. Điều thú vị là khi yêu cầu một ng¬ời đánh giá xem anh ta có phải là ng¬ời biết lắng nghe hay không, 85% số ng¬ời đ¬ợc hỏi cho rằng họ ở mức trung bình hay kém trong khi ch¬a tới 5%...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng để lắng nghe

  1. Kỹ năng LẮNG NGHE Tâm Việt Group 1
  2. Nói là gieo, nghe là gặt. 2
  3. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 3
  4. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 4
  5. Khái niệm Nghe thấy Sóng âm Nghĩa Não Màng nhĩ Lắng nghe Chú ý - Hiểu - - Hồi đáp - Ghi nhớ 5
  6. Lợi ích của việc biết lắng nghe Ai cần biết lắng nghe nhất? Lãnh đạo, tư vấn, bán hàng, luật sư, thư Ký... Giới tính và việc lắng nghe? Phụ nữ thích dãi bày Nghe hay là nói hiệu quả hơn? Giải quyết xung đột 6
  7. Giải quyết xung đột  Tách  Mời ngồi  Uống nước  Lắng nghe tích cực  Đặt câu hỏi 7
  8. Chém Đâm Đ ạp Tát Đối Ta Đập vào mặt tác Để u Đồ tồi, muốn gì? Vớ vẩn 8
  9. Đối Ta Xin lỗi (sorry) tác Đồ tồi (Muốn gì) 9
  10. Xung đột là xấu? Cao Hiệu quả công việc Thấp Thấp Cao Mức độ xung đột 10
  11. Thời lượng dùng các kỹ năng  Nghe: Vi t Õ § äc 14% 17%  Nói: ãĐọc: Ni 16%  Viết: N ghe  53% Joshua D. Guilar - 2001 11
  12. Hiệu suất nghe? 25 - 30% 12
  13. So sánh hoạt động giao tiếp   N ghe  N ãi   § äc  Vi t Õ  Ph¶i    § Çu i   Thø    tªn hai Thø    C uèicïng  ba   häc  Ph¶i  N hi u  T­ ¬ng  i T­ ¬ng  i   Ý  Ò ®è   ®è   t  sö  ông  nhÊt d   nhi u  Ò Ý  t nhÊt  § ­ îc  T­ ¬ng  i T­ ¬ng  i N hi u  ?  ®è   ®è   Ò d¹y  Ý  t nhi u  Ò nhÊt    13
  14. Ba tuổi đủ để học nói, nhưng cả cuộc đời không đủ để biết lắng nghe. 14
  15. Phân loại theo chức năng Nghe thông tin Nghe phân tích Nghe đồng cảm 15
  16. Thành công ả ấ m c u h T Chú ý ầ ừ h p g n T ờ ả v i G ờ ớ l t h P 16
  17. Ví dụ: tác hại của lỗi nghe  Câu chuyện "Cây Thì là"  Phi thuyền con thoi Challenger 28 tháng 01 năm 1986 17
  18. Điếc hơn người điếc là người không muốn nghe 18
  19. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 19
  20. Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Nghe không nỗ lực/ tập trung  Nghe phục kích (dự án)  Nghe một phần  Giả vờ nghe 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2