Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam vận động viên Vovinam tỉnh Đồng Nai
lượt xem 8
download
Mục đích nghiên cứu của luận án nhằm xác định các test và đánh giá thực trạng năng lực chú ý của nam VĐV Vovinam, luận án lựa chọn các bài tập nhằm nâng cao năng lực chú ý cho khách thể nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả huấn luyện cùng thành tích thi đấu cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam vận động viên Vovinam tỉnh Đồng Nai
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRẦN THỊ KIM HƯƠNG NGHIÊN CỨU CÁC BÀI TẬP NÂNG CAO NĂNG LỰC CHÚ Ý CHO NAM VẬN ĐỘNG VIÊN VOVINAM TỈNH ĐỒNG NAI LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
- Thành phố Hồ Chí Minh 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRƯƠNG Đ ̀ ẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRẦN THỊ KIM HƯƠNG NGHIÊN CỨU CÁC BÀI TẬP NÂNG CAO NĂNG LỰC CHÚ Ý CHO NAM VẬN ĐỘNG VIÊN VOVINAM TỈNH ĐỒNG NAI Ngành: Giao duc hoc ́ ̣ ̣ Mã số : 9140101 LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC Cán bộ huớng dẫn khoa học: 1. PGS.TS Trần Hồng Quang 2. TS. Nguyễn Thị Mỹ Linh
- Thành phố Hồ Chí Minh 2018
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào. Tác giả luận án
- MỤC LỤC & ..................................................................................................................... 1 Thành phố Hồ Chí Minh 2018 ..................................................................... 2 & ..................................................................................................................... 3 Ngành: Giao duc hoc ́ ̣ ̣ ....................................................................................... 3 Mã số : 9140101 ................................................................................................ 3 Cán bộ huớng dẫn khoa học: ......................................................................... 3 Tác giả luận án ................................................................................................. 5 ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................... 1 Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 3 Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................... 3 Giả thuyết khoa học của đề tài ...................................................................... 4 Chương 1 .......................................................................................................... 5 TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................................... 5 1.1.Đặc điểm hoạt động đặc trưng của VĐV Võ Vovinam: ......................... 5 1.1.2. Đặc điểm hoạt động thể lực của VĐV Vovinam. ................................................................. 9 1.2. Đặc điểm chung về tâm lý. ..................................................................... 15 1.2.1. Khái niệm chung về phát triển tâm lý. ................................................................................. 15 1.2.2. Đặc điểm tâm lý trong các môn thể thao cá nhân. ............................................................... 16 1.2.3. Đặc điểm tâm lý trong môn Võ Vovinam ............................................................................. 17 1.3. Cơ sở lý luận của chú ý. ......................................................................... 19 1.3.1. Khái niệm chú ý. ................................................................................... 19 1.3.2. Cơ sở sinh lý của chú ý. ........................................................................................................ 22 1.3.3. Các loại chú ý ....................................................................................................................... 23 1.3.4. Những thuộc tính của chú ý .................................................................................................. 24 1.3.5. Các yếu tố liên quan tới năng lực chú ý ............................................................................... 29 1.3.6. Vai trò của chú ý với thể thao .............................................................................................. 33
- 1.4. Sự phân chia các giai đoạn huấn luyện đối với VĐV Võ Vovinam 42 ..... * Giai đoạn 1 : Huấn luyện sơ bộ ............................................................... 41 Giai đoạn 2 : Chuyên môn hóa ban đầu ........................................................ 41 *Giai đoạn 3: Hoàn thiện sâu (phát huy khả năng tối đa): Khung tuổi của giai đoạn này trong đa số các trường hợp ở khoảng từ 17 – 20 (không kể có trường hợp có thể chuyên môn hóa thể thao sớm) đây là giai đoạn hưng thịnh nhất cho tập luyện thể thao, cho tiếp cận đỉnh cao của tài nghệ đối với mỗi VĐV. ................................................................................. 42 1.6. Tổng quan về bài tập thể dục thể thao .................................................. 49 1.6.1. Khái niệm về bài tập ............................................................................................................ 49 1.6.2. Đặc điểm các bài tập ........................................................................................................... 50 1.6.3. Bài tập tâm lý ....................................................................................................................... 51 1.6.4. Bài tập chú ý ......................................................................................................................... 51 1.6.5. Bài tập chuyên môn .............................................................................................................. 52 1.7. Những nghiên cứu có liên quan ............................................................... 53 ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU .............. 56 ́ ượng nghiên cứu: 2.1. Đôi t ............................................................................ 56 2.1.1. Đối tượng nghiên cứu: Các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam. 56 ...... 2.1.2. Khách thể nghiên cứu: 14 VĐV Vovinam nam đội tuyển Đồng Nai. Đây là những VĐV đang tập trung đội dự tuyển (thuộc Trung tâm HL và thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai), các vận động viên đều đạt trình độ hoàng đai trở lên có thời gian tập luyện chuyên nghiệp trên 2 năm. Trong đó có 11 VĐV từ 57kg 63kg và 3 VĐV từ 51 57 kg. ........................................................ 56 2.2. Phương phap nghiên c ́ ứu: ........................................................................ 57 2.2.1. Phương pháp tổng hợp và phân tích tư liệu ........................................................................ 57 2.2.2. Phương pháp phỏng vấn điều tra ......................................................................................... 57 2.2.3. Phương pháp quan sát sư phạm ............................................................................................ 57 2.2.4. Phương pháp kiểm tra tâm lý ............................................................................................... 58 2.2.5. Phương pháp kiểm tra sư phạm ......................................................... 58
- 2.2.6. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................................................... 65 2.2.7. Phương pháp toán thống kê .................................................................................................. 66 ̉ ưc nghiên c 2.3. Tô ch ́ ứu: ................................................................................ 68 Chương 3 ........................................................................................................ 69 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN ................................................. 69 3.1. Xác định các test và đánh giá thực trạng năng lực chú ý đối với nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai ........................................................................ 69 3.1.1. Cơ sở khoa học của quy trình lập test .................................................................................. 69 3.1.2. Tổng hợp các test đánh giá năng lực chú ý cho VĐV Vovinam ........................................... 70 3.1.3. Sàng lọc để xác định những test được nhiều người sử dụng .............................................. 71 3.1.4. Đánh giá độ tin cậy và tính thông báo của các test được lựa chọn .................................... 74 3.1.5. Thực trạng năng lực chú ý của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai .................................... 77 3.1.6. Phân loại tiêu chuẩn đánh giá năng lực chú ý của nam vận động viên Vovinam tỉnh Đồng Nai ................................................................................................................................................... 80 3.1.7. Bàn luận về Xác định các test và đánh giá thực trạng năng lực chú ý đối với nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai ................................................................................................................. 85 3.2. Nghiên cứu các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai. ................................................................................................. 89 3.2.1. Tổng hợp và hệ thống hóa các bài tập phát triển chú ý. ...................................................... 90 3.2.2. Lựa chọn các bài tập qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia về tâm lý và võ thuật 91 ...... 3.2.3. Tổ chức thực nghiệm ........................................................................................................... 91 3.2.4. Bàn luận về các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai . 94 3.3. Đánh giá hiệu quả của các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai đã được ứng dụng thực nghiệm. ............... 100 3.3.1. So sánh năng lực chú ý của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai sau 6 tháng đầu năm. 101 .... 3.3.2. So sánh năng lực chú ý của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai sau 1 năm. ............................................................................................................... 108 3.3.3. Đánh giá hiệu quả ứng dụng các bài tập thực nghiệm nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai ...................................................................................................... 116 3.3.4. Bàn luận về đánh giá hiệu quả của các bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV
- Vovinam tỉnh Đồng Nai đã được ứng dụng thực nghiệm. .......................................................... 118 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................... 129 KẾT LUẬN ................................................................................................... 129 KIÊN NGHI ́ ̣ .................................................................................................. 130 Phụ lục 1. ...................................................................................................... 131 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT TP.HCM ...................................................... 131 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ...................................................................................................... 131 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT TP.HCM ...................................................... 136 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ...................................................................................................... 136
- CAC CH ́ Ư VIÊT TĂT ̃ ́ ́ THƯỜNG DÙNG TRONG LUẬN ÁN ATP Adenosine Triphosphate Bản tin KHKT TDTT Bản tin khoa học kỹ thuật thể dục thể thao BT Bài tập CLB Câu lạc bộ CY Chú ý CYC Chú ý chung CYCM Chú ý chuyên môn CYTH Chú ý tổng hợp DCCY Di chuyển chú ý ĐRCY Độ rộng chú ý KLCY Khối lượng chú ý GS Giáo sư HCV Huy chương vàng HCB Huy chương bạc HCĐ Huy chương đồng HLV Huấn luyện viên NCKH Nghiên cứu khoa học Nxb Nhà xuất bản PGS Phó giáo sư PPCY Phân phối chú ý PXĐ Phản xạ đơn PXP Phản xạ phức TDTT Tư duy thao tác TDTT Thể dục thể thao TNHTKN Trắc nghiệm hình thành khái niệm TNTT Trí nhớ thao tác TP.HCM Thành phố Hồ Chí Minh TS Tiến sĩ TTCY Tập trung chú ý VĐV Vận động viên
- DANH MỤC CÁC BẢNG BẢNG TÊN BẢNG TRANG Bảng phân chia các giai đoạn huấn luyện (theo 1.1. Sau 40 Kuk Hyun Chung, Kyung Myung Lee 1996) Error: Tổng hợp các test đánh giá chú ý của nam VĐV Referenc 3.1. e source Vovinam tỉnh Đồng Nai. not found Error: Referenc 3.2. Thành phần khách thể 2 lần phỏng vấn e source not found Kết quả phỏng vấn lựa chọn các test đánh giá năng 3.3. lực chú ý của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Sau 72 Error: Referenc 3.4. Các test được chọn sau phỏng vấn e source not found Error: Kết quả kiểm tra độ tin cậy của các test chú ý Referenc 3.5. e source chuyên môn not found Error: Referenc 3.6. Kết quả kiểm tra đô tin cây ̣ ̣ của các test chú ý chung e source not found Kết quả kiểm tra tính thông báo của các test chú ý Error: chuyên môn Referenc 3.7. e source not found
- Kết quả kiểm tra tính thông báo của các test chú ý Error: chung Referenc 3.8. e source not found Thực trạng năng lực chú ý chung Error: Referenc 3.9. e source not found Thực trạng năng lực chú ý chuyên môn Error: Referenc 3.10. e source not found Bảng điểm các test đánh giá năng lực chú ý chung 3.11. của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Sau 79 Bảng điểm các test đánh giá năng lực chú ý chuyên 3.12. môn của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Sau 79 Error: Bảng tính chỉ tiêu W (Shapyro – Winki) của Test Referenc 3.13. e source chú ý chung not found Error: Bảng tính chỉ tiêu W (Shapyro – Winki) của Test Referenc 3.14. e source chuyên môn. not found Error: Đánh giá sự phù hợp với phân bố chuẩn của các chỉ Referenc 3.15. tiêu kiểm tra đối với nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng e source Nai not found Error: Bảng phân loại đánh giá năng lực chú ý của nam Referenc 3.16. e source VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai not found
- Kết quả phỏng vấn lựa chọn bài tập nâng cao năng 3.17. lực chú ý cho nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Sau 90 Error: Referenc 3.18. So sánh năng lực chú ý chung sau 6 tháng e source not found Error: Referenc 3.19. So sánh năng lực chú ý chuyên môn sau 6 tháng. e source not found Error: Referenc 3.20. So sánh năng lực chú ý chung sau 1 năm. e source not found Error: Referenc 3.21. So sánh năng lực chú ý chuyên môn sau 1 năm e source not found Error: Tương quan giữa kết quả thực hiện test chú ý Referenc 3.22. chung và test chú ý chuyên môn lần kiểm tra sau 1 e source năm not found Error: Đánh giá độ tăng trưởng các test chú ý chung sau 1 Referenc 3.23. e source năm thực nghiệm not found Error: Đánh giá độ tăng trưởng các test chú ý chuyên môn Referenc 3.24. e source sau 1 năm thực nghiệm not found 3.25. Thành tích thi đấu và kết quả tổng hợp điểm kiểm Error: tra của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Referenc
- DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ BIỂU TÊN BIỂU ĐỒ TRANG ĐỒ Error: Reference 1.1. Các thuộc tính của chú ý source not found Error: Reference 3.1. Thành phần khách thể hai lần phỏng vấn source not found Error: Thực trạng phân loại chú ý của nam VĐV Reference 3.2. Vovinam tỉnh Đồng Nai source not found Error: Tăng trưởng các năng lực chú ý chung sau lân kiêm ̀ ̉ Reference 3.3. ̉ tra I và II cua nam VĐV Vovinam t ỉnh Đồng Nai source not found Tăng trưởng các năng lực chú ý chuyên môn sau Error: Reference 3.4. ̉ ̉ lân kiêm tra I và II cua nam VĐV Vovinam t ̀ ỉnh source not Đồng Nai found Error: Tăng trưởng các năng lực chú ý chung sau lân kiêm ̀ ̉ Reference 3.5. ̉ tra II và III cua nam VĐV Vovinam t ỉnh Đồng Nai source not found Tăng trưởng các năng lực chú ý chuyên môn sau Error: Reference 3.6. ̉ ̉ lân kiêm tra II và III cua nam VĐV Vovinam t ̀ ỉnh source not Đồng Nai found Tỷ lệ % xếp loại sự phát triển năng lực chú ý của Error: Reference 3.7. nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai sau 1 năm tập source not luyện found
- DANH MỤC PHỤ LỤC PHỤ LỤC TÊN PHỤ LỤC 1 Phiếu phỏng vấn test 2 Phiếu phỏng vấn bài tập Kết quả kiểm tra ban đầu năng lực chú ý chuyên môn cho 3 nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra sau 7 ngày năng lực chú ý chuyên môn cho 4 nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra sau 6 tháng năng lực chú ý chuyên môn cho 5 nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra sau 01 năm năng lực chú ý chuyên môn cho 6 nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chuyên 7 môn ban đầu của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chuyên 8 môn sau 6 tháng của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chuyên 9 môn sau 1 năm của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra ban đầu năng lực chú ý chung cho nam 10 VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm trasau 7 ngày năng lực chú ý chung cho nam 11 VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra sau 6 tháng năng lực chú ý chung cho nam 12 VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Kết quả kiểm tra sau 01 năm năng lực chú ý chung cho nam 13 VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chung 14 ban đầu của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai
- Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chung 15 sau 6 tháng của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Bảng điểm cá nhân các test đánh giá năng lực chú ý chung 16 sau 1 năm của nam VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Chương trình huấn luyện tâm lý chú ý năm 2017 cho nam 17 VĐV Vovinam tỉnh Đồng Nai Tiến trình huấn luyện tâm lý chú ý năm 2017 cho nam VĐV 18 Vovinam tỉnh Đồng Nai Tổng hợp kết quả điểm sau 1 năm và phân loại xếp thứ 19 hạng Các Bài tập nâng cao năng lực chú ý cho nam VĐV Vovinam 20 tỉnh Đồng Nai 21 Biểu mẫu và cách thực hiện các test chú ý chung Hệ số phụ αnk để kiểm định phân bố chuẩn theo chỉ tiêu 22 w – Sapir – Winki 23 Giá trị chỉ tiêu – W Sapyro – Winki 24 ̀ ̉ ̣ Hinh anh minh hoa cac test chuyên môn ́
- 1 ĐẶT VẤN ĐỀ Bước sang những năm đầu của thế kỷ 21, trong xu thế phát triển ngày càng cao, cả kinh tế xã hội và chính trị, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Chỉ thị 36 CT/TW ngày 24/03/1994 đã chỉ rõ công tác thể dục thể thao (TDTT) trong giai đoạn mới: “Mục tiêu lâu dài của công tác TDTT là hình thành nền TDTT phát triển và tiến bộ, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân và phấn đấu đạt vị trí xứng đáng trong các hoạt động TDTT quốc tế và trước hết là khu vực Đông Nam Á”. Thực hiện chỉ thị trên, ngành TD TT cũng có những đổi mới để nâng cao thành tích thể thao trên đấu trường quốc tế từ khu vực Châu lục đến Thế giới. Với nhiều tấm huy chương gắn liền các tên tuổi như: Trần Hiếu Ngân HCB môn Taewondo, Nguyễn Hoàng Ngân môn Karatedo, Nguyễn Thúy Hiền môn Wushu, Lý Đức – Phạm Văn Mách môn Thể hình, Nguyễn Hữu Việt môn Bơi lội, Đoàn Kiến Quốc môn Bóng bàn, Nguyễn Tiến Minh môn Cầu lông, Vũ Thị Hương Trương Thanh Hằng môn Điền kinh… Bên cạnh các môn thể thao trên Vovinam tuy sinh sau đẻ muộn trong thể thao thành tích cao cũng đã giúp cho Việt Nam giành những tấm huy chương Khu vực, Châu lục và Thế giới. Thi đấu thể thao là một dạng hoạt động đặc biệt, các môn thể thao khác nhau có nội dung, hình thức và đặc điểm thi đấu khác nhau, nhưng trong đó có một số điểm chung như: tính đối kháng, tính lâu dài, tính căng thẳng,....để dành chiến thắng trong thi đấu thể thao, con người phải luôn đối mặt với những khó khăn, những căng thẳng đến giới hạn về tinh thần và thể chất.
- 2 Đồng Nai là một tỉnh miền Đông Nam Bộ có điều kiện phát triển về chính trị, kinh tế, xã hội do vậy người dân Đồng Nai trong những năm gần đây cũng phát triển mạnh về các hoạt động văn hóa tinh thần, thể dục thể thao, các hình thức vui chơi lành mạnh, nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật ngày càng cao. Do vậy, hòa với xu thế chung thì ngành VHTTDL Đồng Nai cũng hòa nhập theo xu hướng đổi mới, đặc biệt về lĩnh vực TDTT tỉnh Đồng Nai cũng đã gặt hái được những thành công tại các giải thi đấu quốc gia, khu vục, châu lục: Cầu mây, Karate, Điền kinh, Thể dục thể hình, và Vovinam với 2 HCV Thế giới hạng cân
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh
27 p | 105 | 16
-
Luận án Tiến sĩ Đông Nam Á học: Chính sách đa văn hóa của Cộng hòa Singapore trong lĩnh vực tôn giáo, ngôn ngữ và giáo dục
202 p | 57 | 15
-
Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu giải pháp nâng cao thể chất cho sinh viên trường Đại học Nha Trang bằng các hoạt động ngoại khóa
285 p | 73 | 10
-
Luận án Tiến sĩ Dược học: Nghiên cứu đặc điểm thực vật, thành phần hoá học và tác dụng kháng viêm của một số loài thuộc chi Balanophora J.R. & G.forst. ở Việt Nam
264 p | 17 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Sinh học: Nghiên cứu thành phần, phân bố của các loài ve sầu (Hemiptera: Cicadidae) ở vùng Đông Bắc và một số điểm phụ cận, Việt Nam
166 p | 46 | 7
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Y học: Nghiên cứu rối loạn giọng nói của nữ giáo viên tiểu học huyện Gia Lâm - Hà Nội và đánh giá kết quả của biện pháp can thiệp
27 p | 10 | 7
-
Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên bóng đá nữ lứa tuổi 13-15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam
363 p | 60 | 7
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Xây dựng chương trình đào tạo Hướng dẫn viên Aerobic tại Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
57 p | 60 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý nhà nước về giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay
127 p | 34 | 6
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Quá trình đấu tranh xóa bỏ chế độ Apartheid ở Nam Phi (1948 - 1994)
54 p | 65 | 6
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu một số biện pháp kiểm soát tâm lý trước thi đấu của vận động viên bắn súng trẻ Thành phố Hồ Chí Minh
108 p | 48 | 6
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực cho sinh viên đại học sư phạm
27 p | 46 | 4
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Y học: Nghiên cứu mức lọc cầu thận bằng Cystatin C huyết thanh ở bệnh nhân tiền đái tháo đường và đái tháo đường típ 2
38 p | 94 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Y học: Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả điều trị nhiễm khuẩn huyết sơ sinh đủ tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương (2019-2021)
28 p | 10 | 4
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nghiên cứu và ứng dụng các bài tập phát triển sức bền cho vận động viên đội tuyển bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh
54 p | 52 | 3
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Nhật ký như một thể loại văn học
24 p | 45 | 2
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm vùng Trung Bắc
32 p | 52 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn