intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục: Hệ thống câu hỏi trong sách giáo khoa văn học (bậc phổ thông trung học - phần tác phẩm văn học Việt Nam)

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:195

125
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án thực hiện nghiên cứu với các mục tiêu: nêu lên những nguyên tắc và những tiêu chí trong việc xây dựng hệ thống câu hỏi sgk Văn học nhằm giúp học sinh tự tìm hiểu, tự phân tích và tiếp nhận tác phẩm văn học tốt hơn tác phẩm văn học Việt Nam), đề xuất mô hình hệ thống câu hỏi theo những nguyên tắc và những tiêu chí đã nêu ở trên. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục: Hệ thống câu hỏi trong sách giáo khoa văn học (bậc phổ thông trung học - phần tác phẩm văn học Việt Nam)

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN QUANG CƢƠNG<br /> <br /> HỆ THỐNG CÂU HỎI TRONG SÁCH<br /> GIÁO KHOA VĂN HỌC<br /> (BẬC PHỔ THÔNG TRUNG HỌC – PHẦN TÁC PHẨM VĂN HỌC VIỆT NAM)<br /> <br /> Chuyên ngành: Phƣơng pháp giảng dạy văn học<br /> Mã số: 5. 07. 02.<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC<br /> <br /> HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: GS. TS. Nguyễn Thanh Hùng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2000<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN QUANG CƢƠNG<br /> <br /> HỆ THỐNG CÂU HỎI TRONG SÁCH<br /> GIÁO KHOA VĂN HỌC<br /> (BẬC PHỔ THÔNG TRUNG HỌC – PHẦN TÁC PHẨM VĂN HỌC VIỆT NAM)<br /> <br /> Chuyên ngành: Phƣơng pháp giảng dạy văn học<br /> Mã số: 5. 07. 02.<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC<br /> <br /> HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: GS. TS. Nguyễn Thanh Hùng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2000<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nên trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc công bố trong bất kỳ công trình<br /> nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> NGUYỄN QUANG CƢƠNG<br /> <br /> 3<br /> <br /> NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN<br /> <br /> 1.<br /> <br /> CCGD<br /> <br /> :Cải cách giáo dục<br /> <br /> 2.<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> : Đối chứng<br /> <br /> 3.<br /> <br /> SGK<br /> <br /> : Sách giáo khoa<br /> <br /> 4.<br /> <br /> TN<br /> <br /> : Thực nghiệm<br /> <br /> 4<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 6<br /> 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................... 6<br /> 2. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu....................................................................... 11<br /> 3. Lịch sử vấn đề ...................................................................................................... 12<br /> 4. Giả thuyết khoa học của luận án .......................................................................... 29<br /> 5. Nhiệm vụ của luận án .......................................................................................... 30<br /> 6. Phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................................... 30<br /> 7. Mục đích, ý nghĩa và đóng góp của luận án ........................................................ 31<br /> 8. Giới thiệu cấu trúc của luận án. ........................................................................... 32<br /> CHƢƠNG I: HỆ THỐNG CÂU HỎI TRONG SÁCH GIÁO KHOA VĂN CẢI<br /> CÁCH GIÁO DỤC - KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ. .............................................................. 34<br /> 1.1. Mô tả và phân loại: ........................................................................................... 34<br /> 1.2. Nhận xét về hệ thống câu hỏi trong sgk Văn học ccgd. .................................... 38<br /> 1.3. Đánh giá tính hiệu quả của hệ thống câu hỏi trong sgk Văn ccgd .................... 54<br /> CHƢƠNG 2: CÂU HỎI CỦA SÁCH GIÁO KHOA VĂN HỌC - TỪ LÝ THUYẾT<br /> ĐẾN HỆ THỐNG DẠNG, LOẠI. ........................................................................................... 64<br /> 2.1. Lý thuyết hiện đại trong dạy học và nghiên cứu với việc xác lập hệ thống câu<br /> hỏi cho sgk Văn học ............................................................................................................. 64<br /> 2.2. Những tiền đề khoa học sƣ phạm cho việc xác lập hệ thống câu hỏi của sách<br /> giáo khoa Văn học. .............................................................................................................. 87<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2