intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Tổ chức dạy học dự án một số kiến thức thuộc chương Điện học (Vật lí lớp 9 trung học cơ sở) nhằm phát huy tính năng động, bồi dưỡng năng lực sáng tạo và hợp tác của học sinh

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:231

222
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án trình bày lịch sử hình thành dạy học dự án cũng như một số hướng nghiên cứu dạy học dự án trên thế giới và ở Việt Nam; các vấn đề mang tính lí luận như đặc điểm phát triển trí tuệ của học sinh bậc trung học cơ sở, khái niệm và đặc trưng của dạy học dự án; tổ chức quá trình dạy học dự án một số kiến thức trong chương Điện học Vật lí lớp 9 trung học cơ sở. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Tổ chức dạy học dự án một số kiến thức thuộc chương Điện học (Vật lí lớp 9 trung học cơ sở) nhằm phát huy tính năng động, bồi dưỡng năng lực sáng tạo và hợp tác của học sinh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> CAO THỊ SÔNG HƢƠNG<br /> <br /> TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN MỘT SỐ KIẾN THỨC THUỘC<br /> CHƢƠNG ĐIỆN HỌC (VẬT LÍ LỚP 9 TRUNG HỌC CƠ SỞ)<br /> NHẰM PHÁT HUY TÍNH NĂNG ĐỘNG, BỒI DƢỠNG<br /> NĂNG LỰC SÁNG TẠO VÀ HỢP TÁC CỦA HỌC SINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Lí luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn Vật lí<br /> Mã số:<br /> <br /> 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. ĐỖ HƢƠNG TRÀ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi. Các<br /> số liệu nêu trong luận án là trung thực, khách quan và chƣa từng đƣợc ai công bố<br /> trong bất kì công trình khoa học nào.<br /> Tác giả<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo trong tổ Phƣơng pháp<br /> giảng dạy, các thầy cô trong khoa Vật Lý và phòng Sau Đại Học trƣờng Đại Học Sƣ<br /> Phạm Hà Nội cùng các thầy cô giáo, ban giám hiệu các trƣờng THCS: Nguyễn Thị<br /> Lựu, Võ Trƣờng Toản, Trần Đại Nghĩa, Tân Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tân Khánh Trung,<br /> Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Chí Thanh, Thống Linh, Bình Thành, Nhị Mỹ và<br /> Trƣờng Đại học Đồng Tháp - Thành phố Cao Lãnh - Tỉnh Đồng Tháp đã giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực nghiệm sƣ phạm.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS. Đỗ Hƣơng Trà đã<br /> quan tâm, động viên giúp đỡ tôi hoàn thành đề tài luận án này.<br /> Nhân dịp này tôi xin cảm ơn tất cả bạn bè và ngƣời thân đã động viên, giúp<br /> đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Hà Nội, tháng 02 năm 2014<br /> Tác giả<br /> Cao Thị Sông Hƣơng<br /> <br /> CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> DA<br /> <br /> Dự án<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> VL<br /> <br /> Vật lí<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> VĐ<br /> <br /> Vấn đề<br /> <br /> ĐG<br /> <br /> Đánh giá<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng<br /> Bảng 3.1<br /> Bảng 3.2<br /> Bảng 3.3<br /> Bảng 3.4<br /> Bảng 3.5<br /> Bảng 3.6<br /> Bảng 4.1<br /> Bảng 4.2<br /> Bảng 4.3<br /> Bảng 4.4<br /> Bảng 4.5<br /> Bảng 4.6<br /> Bảng 4.7<br /> Bảng 4.8<br /> Bảng 4.9<br /> Bảng 4.10<br /> Bảng 4.11<br /> <br /> Trang<br /> Những kiến thức, năng lực và thái độ HS có đƣợc trong quá trình<br /> thực hiện DA………………………………………………………...<br /> Lịch trình tổ chức DA “Thiết kế mạch điện gia đình tiện ích, an toàn,<br /> tiết kiệm”……………………………………………………………....<br /> Phiếu ĐG của GV……………………………………………………<br /> Phiếu ĐG hợp tác……………………………………………………<br /> Phiếu ĐG đồng đẳng………………………………………………...<br /> Phiếu tự ĐG………………………………………………………….<br /> Thống kê các lớp thực nghiệm………………………………………<br /> Bảng kết quả khảo sát trình độ xuất phát của các lớp TN…………...<br /> Kết quả thí nghiệm xác định mối liên hệ giữa mực nƣớc trong bồn với<br /> cƣờng độ dòng điện chạy qua mạch…………………………………...<br /> Hệ số tƣơng quan giữa ĐG của GV và ĐG của HS.................................<br /> Các biểu hiện năng động, sáng tạo tiêu biểu của HS trong quá trình<br /> thực hiện DA…………………………………………………………..<br /> Tiến trình ĐG trong quá trình tổ chức DHDA………………………<br /> Bảng điểm cho các nhóm……………………………………………<br /> Bảng điểm cho các thành viên trong nhóm………………………….<br /> Bảng ma trận bài kiểm tra cuối đợt TN sƣ phạm……………………<br /> Tổng hợp các tham số đặc trƣng bài kiểm tra đầu vào và đầu ra của<br /> lớp TN……………………………………………………………….<br /> Dữ liệu thống kê kết quả học tập của lớp TN trƣớc và sau tác động..<br /> <br /> 78<br /> 79<br /> 84<br /> 85<br /> 86<br /> 87<br /> 89<br /> 90<br /> 116<br /> 130<br /> 133<br /> 135<br /> 136<br /> 137<br /> 137<br /> 138<br /> 138<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2