BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH<br />
-----------------------<br />
<br />
NGUYỄN VĂN HÒA<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO<br />
CỬ NHÂN NGÀNH HUẤN LUYỆN THỂ THAO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
BẮC NINH - 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH<br />
-----------------------<br />
<br />
NGUYỄN VĂN HÒA<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO<br />
CỬ NHÂN NGÀNH HUẤN LUYỆN THỂ THAO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO BẮC NINH<br />
Chuyên ngành : Giáo dục thể chất<br />
Mã số<br />
<br />
: 62140103<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. PGS.TS NGUYỄN KIM XUÂN<br />
<br />
2. PGS.TS ĐỒNG VĂN TRIỆU<br />
<br />
BẮC NINH - 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của<br />
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận án<br />
là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br />
công trình nào.<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Nguyễn Văn Hòa<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
BVHTT&DL<br />
<br />
: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch<br />
<br />
CBQL<br />
<br />
: Cán bộ quản lý<br />
<br />
CNH - HĐH<br />
<br />
: Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br />
<br />
CLB<br />
<br />
: Câu lạc bộ<br />
<br />
CSVC<br />
<br />
: Cơ sở vật chất<br />
<br />
CT<br />
<br />
: Chương trình<br />
<br />
CTĐT<br />
<br />
: Chương trình đào tạo<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
: Đại học<br />
<br />
ĐT<br />
<br />
: Đào tạo<br />
<br />
ĐVHT<br />
<br />
: Đơn vị học trình<br />
<br />
ĐVHP<br />
<br />
: Đơn vị học phần<br />
<br />
GD<br />
<br />
: Giáo dục<br />
<br />
GD&ĐT<br />
<br />
: Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
GDTC<br />
<br />
: Giáo dục thể chất<br />
<br />
GV<br />
<br />
: Giáo viên<br />
<br />
HLV<br />
<br />
: Huấn luyện viên<br />
<br />
HLTT<br />
<br />
: Huấn luyện thể thao<br />
<br />
HSSV<br />
<br />
: Học sinh - sinh viên<br />
<br />
KTĐG<br />
<br />
: Kiểm tra - đánh giá<br />
<br />
NCKH<br />
<br />
: Nghiên cứu khoa học<br />
<br />
QLTDTT<br />
<br />
: Quản lý Thể dục thể thao<br />
<br />
SV<br />
<br />
: Sinh viên<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Statistical Package for the Social Sciences<br />
<br />
TC<br />
<br />
: Tiêu chuẩn<br />
<br />
TDTT<br />
<br />
: Thể dục thể thao<br />
<br />
TTĐTVĐV<br />
<br />
: Trung tâm đào tạo vận động viên<br />
<br />
TT TDTT<br />
<br />
: Trung tâm Thể dục thể thao<br />
<br />
VĐV<br />
<br />
: Vận động viên<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
: Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
YHTDTT<br />
<br />
: Y học Thể dục thể thao<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cam đoan<br />
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br />
Mục lục<br />
Danh mục bảng, biểu đồ<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................1<br />
Mục đích nghiên cứu.....................................................................................................4<br />
Nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................................................4<br />
Giả thuyết khoa học ......................................................................................................5<br />
Ý nghĩa khoa học của luận án......................................................................................5<br />
Ý nghĩa thực tiễn của luận án ......................................................................................6<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU..................................7<br />
1.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục đào tạo và<br />
phát triển nguồn nhân lực.....................................................................................7<br />
1.1.1. Quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giáo<br />
dục và đào tạo ..........................................................................................................7<br />
1.1.1.1. Quan điểm chỉ đạo về công tác giáo dục đào tạo......................................7<br />
1.1.1.2. Mục tiêu và các giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo đến<br />
năm 2020 ..................................................................................................................9<br />
1.1.2. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác phát triển nguồn<br />
nhân lực .................................................................................................................10<br />
1.1.2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực<br />
nói chung ................................................................................................................10<br />
1.1.2.2. Quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển<br />
nguồn nhân lực cho sự nghiệp Thể dục thể thao ..................................................11<br />
1.2. Những khái niệm cơ bản của vấn đề nghiên cứu .............................................14<br />
1.2.1. Chương trình, chương trình khung ..........................................................14<br />
1.2.2. Chương trình đào tạo .................................................................................15<br />
1.2.3. Chất lượng chương trình ...........................................................................17<br />
1.2.4. Đánh giá chương trình đào tạo .................................................................18<br />
<br />