intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của người dân Hà Nội: Nghiên cứu trường hợp điểm đến Huế, Đà Nẵng

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

237
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Kinh tế "Các yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của người dân Hà Nội: Nghiên cứu trường hợp điểm đến Huế, Đà Nẵng" với mục tiêu nghiên cứu nhằm góp phần nâng cao khả năng thu hút và làm thỏa mãn đối tượng khách du lịch là người dân Hà Nội đến với các điểm đến có đặc trưng phát triển loại hình du lịch văn hóa và du lịch biển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của người dân Hà Nội: Nghiên cứu trường hợp điểm đến Huế, Đà Nẵng

Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> Trường Đại học Kinh tế Quốc dân<br /> -----------------------<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ LỰA CHỌN<br /> ĐIỂM ĐẾN CỦA NGƯỜI DÂN HÀ NỘI: NGHIÊN<br /> CỨU TRƯỜNG HỢP ĐIỂM ĐẾN HUẾ, ĐÀ NẴNG<br /> Chuyên ngành: Quản lý kinh tế (Kinh tế du lịch)<br /> Mã số: 62340410<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm sự trung thực trong học thuật.<br /> Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng nghiên cứu này là do tôi thực hiện và<br /> không vi phạm yêu cầu về sự trung thực trong học thuật.<br /> Tất cả số liệu và những trích dẫn đều có nguồn gốc chính xác và rõ ràng.<br /> Những phân tích của luận án cũng chưa được công bố ở một công trình nào.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này.<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh<br /> <br /> NCS. Hoàng Thị Thu Hương<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN........................................................................................................ i<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................. ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG, HÌNH VẼ ................................................................................ v<br /> CHƯƠNG MỞ ĐẦU.................................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI<br /> SỰ LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN .................................................................................. 13<br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản ............................................................................... 13<br /> 1.1.1. Du lịch và khách du lịch ............................................................................ 13<br /> 1.1.2. Điểm đến du lịch ....................................................................................... 14<br /> 1.1.3. Lòng trung thành của khách du lịch ........................................................... 17<br /> 1.2. Các mô hình về hành vi người tiêu dùng du lịch và sự lựa chọn điểm đến ....... 18<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến du lịch .............................. 28<br /> 1.3.2. Động cơ đi du lịch ..................................................................................... 39<br /> 1.3.3. Nguồn thông tin về điểm đến ..................................................................... 45<br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu lý thuyết và giả thuyết ................................................. 48<br /> 1.4.1. Sự ảnh hưởng của nguồn thông tin về điểm đến......................................... 49<br /> 1.4.2. Sự ảnh hưởng của động cơ du lịch ............................................................. 51<br /> 1.4.3. Sự ảnh hưởng của thái độ đối với điểm đến ............................................... 53<br /> 1.4.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................... 54<br /> CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................... 60<br /> 2.1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu .............................................................. 60<br /> 2.2. Quy trình nghiên cứu .................................................................................... 61<br /> 2.3. Phương pháp thu thập dữ liệu và chọn mẫu nghiên cứu ............................. 61<br /> 2.3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu .................................................................... 61<br /> 2.3.2. Phương pháp chọn mẫu và địa bàn nghiên cứu .......................................... 62<br /> 2.4. Thiết kế công cụ đo lường cho mô hình ........................................................ 65<br /> 2.5. Xây dựng thang đo ........................................................................................ 68<br /> 2.5.1. Thang đo “động cơ bên trong” ................................................................... 68<br /> 2.5.2. Thang đo “Cảm nhận về điểm đến du lịch” (DD) ...................................... 69<br /> 2.5.3. Thang đo “nguồn thông tin về điểm đến” (TT) .......................................... 70<br /> 2.5.4. Thang đo “Thái độ đối với điểm đến” (TD) ............................................... 71<br /> 2.5.5. Thang đo “Sự lựa chọn điểm đến” (LC).................................................... 72<br /> 2.6. Thiết kế bảng hỏi ........................................................................................... 72<br /> <br /> iii<br /> <br /> 2.6.1. Câu hỏi phỏng vấn sâu .............................................................................. 73<br /> 2.6.2. Bảng hỏi điều tra khảo sát ......................................................................... 73<br /> KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................................................... 75<br /> 3.1. Mô tả mẫu nghiên cứu chính thức ................................................................ 75<br /> 3.1.1. Đặc điểm nhân khẩu học ........................................................................... 75<br /> 3.1.2. Kinh nghiệm và hành vi của người dân Hà Nội đối với điểm đến Huế và<br /> Đà Nẵng ............................................................................................................. 78<br /> 3.2. Kết quả nghiên cứu định lượng mô hình cấu trúc ....................................... 79<br /> 3.2.1. Đánh giá sơ bộ thang đo ............................................................................ 79<br /> 3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA............................................................... 86<br /> 3.2.3. Phân tích nhân tố khẳng định CFA ............................................................ 95<br /> 3.2.4. Phân tích mô hình cấu trúc SEM và kiểm định các giả thuyết .................. 107<br /> CHƯƠNG 4: THẢO LUẬN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ<br /> GIẢI PHÁP, KHUYẾN NGHỊ NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TỚI ĐIỂM<br /> ĐẾN HUẾ VÀ ĐÀ NẴNG ..................................................................................... 126<br /> 4.1. Thảo luận kết quả nghiên cứu..................................................................... 126<br /> 4.1.1. Về ảnh hưởng của nguồn thông tin về điểm đến ...................................... 126<br /> 4.1.2. Về ảnh hưởng của nhóm yếu tố động cơ bên trong của du khách ............. 128<br /> 4.1.3. Về ảnh hưởng của cảm nhận của du khách về điểm đến .......................... 130<br /> 4.2. Đề xuất một số giải giải pháp nhằm thu hút khách đến Huế và ĐàNẵng 133<br /> 4.2.1 Xác định giá trị cốt lõi – điểm nhấn của sản phẩm du lịch của Huế và Đà<br /> Nẵng ................................................................................................................. 133<br /> 4.2.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm đến, phù hợp với đặc<br /> điểm tiêu dùng của thị trường mục tiêu. ............................................................ 135<br /> 4.2.3. Các giải pháp truyền thông và xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch ... 137<br /> 4.3. Các khuyến nghị .......................................................................................... 140<br /> 4.4. Những hạn chế và gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo ................................. 141<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................ 144<br /> DANH MỤC CÔNG TRÌNH LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN .............................. 145<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................... 146<br /> Phụ lục 1: Phiếu phỏng vấn sâu ............................................................................ 157<br /> Phụ lục 2: Phiếu điều tra khảo sát (Nghiên cứu chính thức) ............................... 159<br /> Phụ lục 3: Đặc điểm của địa bàn và đối tượng nghiên cứu .................................. 165<br /> Phụ lục 4: Phân tích nhân tố khám phá EFA ....................................................... 173<br /> Phụ lục 5: Phân tích nhân tố khẳng định CFA .................................................... 193<br /> Phụ lục 6: Phân tích mô hình cấu trúc SEM ........................................................ 215<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> Viết tắt<br /> <br /> Tiếng Anh<br /> <br /> Tiếng Việt<br /> <br /> AMOS<br /> <br /> Analysis of Moment Strutures<br /> <br /> Phân tích cấu trúc mô măng<br /> <br /> CCR<br /> <br /> Composite Construct Reliability<br /> <br /> Độ tin cậy tổng hợp<br /> <br /> CFA<br /> <br /> Confirmatory Factor Analysis<br /> <br /> Phân tích nhân tố khẳng định<br /> <br /> CFI<br /> <br /> Comparative Fit Index<br /> <br /> Chỉ số thích hợp so sánh<br /> <br /> CV<br /> <br /> Convergent Validity<br /> <br /> Giá trị hội tụ<br /> <br /> DC<br /> <br /> (Viết tắt của từ tiếng Việt)<br /> <br /> Động cơ<br /> <br /> DD<br /> <br /> (Viết tắt của từ tiếng Việt)<br /> <br /> Điểm đến<br /> <br /> EFA<br /> <br /> Exploratory Factor Analysis<br /> <br /> Phân tích nhân tố khám phá<br /> <br /> KMO<br /> <br /> Kaiser-Meyer-Olkin Measure of<br /> Sampling Adequacy Index<br /> <br /> Hệ số KMO<br /> <br /> LC<br /> <br /> (Viết tắt của từ tiếng Việt)<br /> <br /> Lựa chọn<br /> <br /> GFI<br /> <br /> Goodness of Fit Index<br /> <br /> Chỉ số phù hợp<br /> <br /> RMSEA<br /> <br /> Root Mean Square Error<br /> Approximattion<br /> <br /> Khai căn trung bình số gần đúng<br /> bình phương<br /> <br /> SEM<br /> <br /> Structual Equation Modeling<br /> <br /> Phân tích mô hình cấu trúc<br /> <br /> TD<br /> <br /> (Viết tắt của từ tiếng Việt)<br /> <br /> Thái độ<br /> <br /> TT<br /> <br /> (Viết tắt của từ tiếng Việt)<br /> <br /> Thông tin<br /> <br /> WOM<br /> <br /> Word-of-mouth<br /> <br /> Truyền miệng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2