intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Nguyên Bình

Chia sẻ: Anh Ngoc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:70

70
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thu thập các dữ liệu cần thiết chủ yếu tại phòng kế hoạch, phòng kinh doanh từ các nguồn sẵn có như tài liệu của phòng kế toán và phòng kinh doanh qua các năm 2012-2016.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Nguyên Bình

  1. Đề tài: Tăng cường hoạt động Marketing Mix tại Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình
  2. MỤC LỤC  Trang
  3. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Viết đầy đủ  Nghĩa tiếng việt 1 BCKQHDKD Báo cáo kết quả  hoạt động  Báo cáo kết quả  hoạt động  .2BCĐKT Bkinh doanh ảng cân đồi kế toán Bkinh doanh ảng cân đồi kế toán .3BCLCTT Báo cáo lưu chuyển tiền tệ Báo cáo lưu chuyển tiền tệ .4CN Chi nhánh Chi nhánh .5HĐQT Hội đồng quản trị Hội đồng quản trị 6.GDP  Gross Domestic Product Tổng sản phẩm nội địa  .7GTGT Giá trị gia tăng Giá trị gia tăng .8ISO Intenational   Organization   for  Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc  9.LNST Standardization Lợi nhuận sau thuế tếợi nhuận sau thuế L .1NLĐ Người lao động Người lao động 0 Lợi nhuận trên vốn chủ  sở  11.  ROE  Return On Equity 1ROA Return On Assets hữ Tỷu suất thu nhập trên tài sản 21SXKD Sản xuất kinh doanh Sản xuất kinh doanh 31TSCĐ Tài sản cố định TSCĐ 41TSDH Tài sản dài hạn TSDH 51TSNH Tài sản ngắn hạn Tài sản ngắn hạn 61TGĐ Tổng giám đốc Tổng giám đốc 71VCSH Vốn chủ sở hữu Vốn chủ sở hữu 81VCĐ Vốn cố định Vốn cố định 92VCSH Vốn chủ sở hữu Vốn chủ sở hữu 02WTO World Trade Organisation Tổ   chức   thương   mại   thế  1 giới
  4. DANH MỤC HÌNH VẼ
  5. DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ
  6. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Việt Nam đang hội nhập toàn cầu với một môi trường kinh doanh mở hội  nhập với môi trường kinh doanh quốc tế,  điều này làm cho môi trường kinh  doanh của Việt Nam có nhiều thay đổi. Việc hội nhập kinh tế  vừa là những  thách thức cũng như  vừa là cơ  hội để  doanh nghiệp phát triển. Sự  cạnh tranh  ngày một khốc liệt hơn do tính toàn cầu hóa của nền kinh tế. Để tồn tại và phát   triển trong một môi trường đầy thách thức như  vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải   luôn tìm ra những chiến lược cạnh tranh phủ hợp để  không ngừng nâng cao và  tạo ra các lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Một trong những giải pháp mà doanh   nghiệp lựa chọn là chiến lược Marketing để  tạo ra lợi thế  cạnh tranh của sản   phẩm so với đối thủ. Đối với các đơn vị kinh doanh thương mại nói chung và sản xuất thiết bị  văn phòng phẩm nói riêng như  Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương   Mại Nguyên Bình thì việc hoạch định chiến lược là một trong những vấn đề  vô  cùng quan trọng, là một trong các yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh   nghiệp. Vì lý do đó mà ngay cả  khi doanh nghiệp có nguồn lực tài chính, nguồn   nhân sự dồi dào thì vấn đề được các doanh nghiệp sản xuất đặc biệt quan tâm là   thực hiện hoạt động  Marketing  hiệu quả nhằm mở rộng thị trường, nâng cao độ  phủ của hình ảnh sản phẩm. Như  vậy, việc cần làm đối với Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và   Thương Mại Nguyên Bình là hoạch định chiến lược Marketing đến năm 2020.  Xuất   phát   từ   vai   trò,   ý   nghĩa   quan   trọng   của   việc   hoạch   định   chiến   lược   marketing, tác giả  đã chọn vấn  đề: “Giải pháp nhằm tăng cường hoạt  động   Marketing Mix cho Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên   Bình” làm đề tài chuyên đề cao học. 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu  2.1. Đối tượng nghiên cứu
  7. Chiến lược marketing Mix Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương  Mại Nguyên Bình trong giai đoạn 2014 ­ 2016. 2.2. Phạm vi nghiên cứu   Phạm vi về  không gian: Chuyên đề  nghiên cứu hoạt động Marketing Mix  tại Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình tại Hà Nội. Phạm vi về  thời gian: Chuyên đề  nghiên cứu hoạt động   Marketing Mix  Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình trong các năm  2014 – 2016. 3. Phương pháp nghiên cứu  Chuyên đề  nghiên cứu dựa trên phương pháp nghiên cứu mô tả  với kỹ  thuật phỏng vấn trực tiếp và phân tích số  liệu thu thập tại các phòng kế  toán,  phòng kế  hoạch và phòng kinh doanh trong Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng  Và Thương Mại Nguyên Bình. 3.1. Phương pháp điều tra phỏng vấn trực tiếp       Sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp các nhà quản trị  cũng như  các cán   bộ  phòng hành chính nhân sự, phòng kế  toàn tài chính, nhằm thu thập được các  thông tin liên qua như: tình hình hoạt động nghiên cứu thị trường, hoạt động kinh   doanh của Công ty trong thời gian qua và định hướng phát triển của công ty trong  thời gian tới. 3.2. Phương pháp nghiên cứu tài liệu   Thu thập các dữ  liệu cần thiết chủ  yếu tại phòng kế  hoạch, phòng kinh   doanh từ  các nguồn sẵn có như  tài liệu của phòng kế  toán và phòng kinh doanh   qua các năm 2012 ­2016, báo, tạp chí và internet.  3.3. Phương pháp xử lý thông tin Tiến hành phân tích thống kê miêu tả  bằng kỹ  thuật lập bảng, so sánh  ngang, so sanh chéo các số  liệu thu được, sắp xếp theo thứ  tự  các dữ  liệu đã   được thu thập, rút ra mục đích và ý nghĩa của nghiên cứu đã thực hiện và đưa ra   kết luận cho vấn đề  nghiên cứu và các phương hướng làm cơ  sở  đưa ra giải   pháp. 4. Bố cục của chuyên đề
  8. Ngoài lời mở  đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo; phần nội dung chính  của Chuyên đề được chia thành 3 chương: Chương 1: Tổng quan về  Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại  Nguyên Bình  Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing Mix của Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình  Chương 3: Một số  giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho   Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình 
  9. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ  THƯƠNG MẠI NGUYÊN BÌNH 1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng   Và Thương Mại Nguyên Bình  1.1.1. Quá trình hình thành phát triển Tên giao dịch: NGUYEN BINH NB ICT., JSC Mã số thuế: 0102206112 Địa chỉ: Số 1 đường Tây Tựu, Phường Tây Tựu, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố  Hà Nội Đại diện pháp luật: Vũ Văn Nguyên Ngày cấp giấy phép: 30/03/2007 Ngày hoạt động: 30/03/2007  Số TK: 102010000772208 Ngân hàng: NH VIETINBANK­CN TÂY HÀ NỘI Điện thoại: 0437632658 / 0437970071 Hotline: 0983.092.526 Website: nguyenbinhict.com Email: nguyenbinhict@gmail.com . Công   Ty   TNHH   Đầu   Tư   Xây   Dựng   Và   Thương   Mại   Nguyên   Bình   ­   NGUYEN BINH ICT CO.,LTD có địa chỉ tại Số 1 đường Tây Tựu ­ Phường Tây  Tựu ­ Quận Bắc Từ Liêm ­ Hà Nội. Mã số  thuế 0102206112 Đăng ký & quản lý  bởi Chi cục Thuế  Quận Bắc Từ  Liêm với ngành nghề  kinh doanh chính: Bán  buôn thiết bị  văn phòng phẩm và rượu nhập khẩu như: NPP bút bi Bến Nghé,  Giấy vở An Toàn, Rượu vang nhập khẩu, Mỹ phẩm Bell Đức, Khăn mặt AKA.
  10.   Năm 2010 Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên  Bình mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang phân phối Rượu vang nhập khẩu. Đây là  một trong những bước tiến quan trọng của Công ty, đánh dấu sự phát triển của   Công ty.   Các sản phẩm nhập khẩu và phân phối bởi Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình là bia gấu Đức, đây là sản phẩm thị  trường mà Công ty đã có dự  định phân phối từ  những năm 2008 song do điều   kiện về nguồn lực chưa đủ đáp ứng nên Công ty chưa thể mở rộng vào năm đó. Trải qua 10 năm thành lập và phát triển Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây  Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình đã từng bước phát triển sản xuất kinh doanh   cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Ngày nay Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và   Thương Mại Nguyên Bình đã trở  thành Công ty mạnh về  mảng phân phối các   thiết bị  văn phòng và dự  định trong tương lai là các sản phẩm văn phòng phẩm  nhập khẩu từ  nước ngoài. Với lực lượng cán bộ  công nhân viên khoảng hơn 80  người, Công ty luôn nỗ  lực phấn đấu để  đáp  ứng được yêu cầu ngày càng cao  của khách hàng, các doanh nghiệp trong nước về dịch vụ văn phòng phẩm. 1.1.2. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh   Với ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh phân phối các thiết bị văn   phòng phẩm của các đơn vị sản xuất trong nước. ­ Nhà phân phối bút bi Bến Nghé, Giấy vở An Toàn. ­ Nhà phân phối các sản phẩm nhập khẩu Rượu vang nhập khẩu, Mỹ phẩm Bell   Đức. ­Nhà phân phối sản phẩm nhập khẩu khăn mặt AKA. ­ Dịch vụ tư vấn, đào tạo.  ­ Dịch vụ lắp đặt bảo hành và bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị văn phòng phẩm. 1.1.3. Loại hình tổ chức kinh doanh   Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình hoạt  động dưới dạng hình thức Công ty TNHH ngoài nhà nước. Cơ cấu tổ chức quản 
  11. lý công ty bao gồm: Giám đốc Công ty có quyền hạn và chịu trách nhiệm điều  hảnh quản lý mọi hoạt động của Công ty, bên dưới là các phòng ban.  Giám đốc công ty là người điều hành hoạt động hàng ngày của công ty và chịu   trách nhiệm trước pháp luật về  quyền và nghĩa vụ. Là ngươi chịu trách nhiệm  điều hành và quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.  1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty Chức năng của Công ty là hoạt động kinh doanh đa ngành nghề là nhà phân  phối các sản phẩm về văn phòng phẩm. Bảo toàn và phát triển vốn của Chủ sở hữu, vốn tự bổ sung, sử dụng hợp   lý các nguồn lực, tối đa hóa lợi nhuận, tích lũy đầu tư và phát triển Công ty 1.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động (Nguồn: Phòng hành chính nhân sự)   Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của công ty 1.3.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban Giám đốc ­ Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty và là người điều  hành cao nhất mọi hoạt động kinh doanh hàng ngày của Công ty.
  12.  ­ Đại diện cho Công ty trong quan hệ với cơ quan Nhà nước và các bên   thứ ba về tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty trong phạm vi   điều lệ của Công ty.  ­ Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật các chức danh  khác và cán bộ, công nhân viên lao động dưới quyền (trừ  các chức danh do Hội   triệu đồng quản trị bổ nhiệm). ­ Quyết định trả lương và phụ cấp đối với người lao động trong công ty. ­ Ký kết các hợp triệu đồng kinh tế theo quy định. ­ Đại diện công ty ký chịu trách nhiệm các sản phẩm đưa ra thị trường. Phòng tài chính kế toán ­Là bộ phận tham mưu cho Giám đốc công ty về công tác kế toán tài chính,  đảm bảo phản ánh kịp thời chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong toàn  Công ty.  ­Thực hiện chế độ ghi chép, phân tích, phản ánh chính xác, trung thực, kịp   thời, liên tục và có hệ  thống số  liệu kê toán về  tình hình luân chuyển, sử  dụng   vốn, tài sản cũng như kết quả hoạt động SXKD của công ty. ­ Hạch toán kinh tế, quản lý nguồn vốn đầu tư  và công tác thống kê đối  với toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;\. ­ Xây dựng kế  hoạch tài chính hàng năm và dài hạn cho hoạt động của   công ty. ­ Tổ chức thực hiện, chỉ đạo và hướng dẫn toàn bộ hoạt động tài chính kế  toán của Công ty theo chế  dộ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ  tổ  chức và hoạt động, Quy chế tài chính của Công ty. Phòng hành chính nhân sự Lập kế hoạch chi tiết bổ xung, bố trí nhân lực cho từng đơn vị chức năng.   Xây dựng nội quy, qui chế hoạt động, nội quy lao động, tuyển dụng, đào tạo, bồi   dưỡng tay nghề, đảm bảo mọi chế độ chính sách. 
  13. Tổ chức công tác đối nội, đối ngoại, mua sắm các trang thiết bị, văn phòng   phẩm, điều hành sinh hoạt thông tin, quan tâm đời sống cán bộ, công nhân viên  toàn Công ty. Văn thư đánh máy, quản lý hồ sơ tài liệu đúng qui định. Cửa hàng Chịu sự phâp công quản lý của lãnh đạo của Công ty, có nhiệm vụ kinh doanh   các thiết bị, các sản phẩm nhập khẩu, chịu trách nhiệm nhập xuất các loại thiết   bị văn phòng phẩm, sản phẩm nhập khẩu cho các đơn vị kinh doanh  khác. Phòng Kinh doanh Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Công ty trong lĩnh vực: ­ Tổ  chức bán hàng trên cơ  sở  xác định tính hợp pháp của sản phẩm, thực hiện   các công việc bán hàng trực tiếp hoặc thông qua các hình thức khác. ­ Đề xuất các phương án bán hàng và các phương thức thanh toán linh hoạt. ­ Thực hiện các công tác dịch vụ phục vụ khách hàng như: tiếp thu và giải quyết  các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. ­ Tổ chức hướng dẫn, đào tạo lực lượng và mạng lưới bán hàng chuyên nghiệp; ­ Xây dựng và soạn thảo các hợp triệu đồng bán hàng theo đúng các quy định; ­ Tiếp nhận và giải quyết tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng; ­ Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Công ty. ­ Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng. Nhận xét: ­ Trong mô hình tổ  chức bộ  máy của Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và   Thương Mại Nguyên Bình khá gọn nhẹ, phù hợp với hình thức kinh doanh của  Công ty là thương mại và đầu tư xây dựng. ­  Ưu điểm: Bộ  máy phòng ban gọn nhẹ, đảm bảo tối  ưu trong việc phối hợp  hoạt động.
  14. ­ Chưa có phòng Marketing và phòng dự án riêng biệt, hiện tại phòng kinh doanh  đang thực hiện chức năng nhiệm vụ của 2 phòng này. 1.3. Đánh giá kết quả hoạt động của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và  Thương Mại Nguyên Bình  1.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh   Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình được  thành lập đã 10 năm với bề dầy trong lĩnh vự thiết bị văn phòng phẩm, hiện nay   Công ty đang bước vào giai đoạn  ổn định và phát triển. Với lượng khách hàng  ngày càng tăng và mức độ tin tưởng dành cho các dịch vụ của công ty cũng ngày  càng cao, Công ty Nguyên Bình hứa hẹn sẽ  có thể  đạt được nhiều thành công  hơn nữa trong các năm tiếp theo. Để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ta sẽ cùng  dựa  trên Bảng báo cáo kết quả kinh doanh tổng hợp của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây  Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình trong 4 năm gần đây, kể  từ  năm 2013 đến   2016.
  15. Bảng 1.1: Bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh  2013 ­2016  (Đơn vị: triệu triệu đồng)   Năm  Năm  2014/2013 2015/2014 2016/2015 2013 2014 Năm  Năm  Chỉ tiêu 2015 2016  Tỷ lệ   Tỷ lệ  Tỷ lệ  Lệch Lệch Lệch (%) (%) (%) 1. Doanh thu bán      28,40     36,68        3,50 hàng và cung cấp      17,980  24.18 10,427 57.99 8.282 29.15 dịch vụ 7  9  1      27,02     34,33        3,28 4. Giá vốn hàng bán     17,323  24.18 10.429 58.01 8.273 29.12 0  4  8  5. Lợi nhuận gộp về        1,38       2,34           21 hàng bán và cung cấp           655  23.42 9.697 55.98 7.314 27.07 dịch vụ 7  7  3  8. Chi phí quản lý kinh         603      1,190     2,088          396  92.36 59 162.20 12 12.42 doanh 9.Lợi nhuần thuần từ           17         102         153          (11) 191.49 588 97.56 898 75.41 hoạt động kinh doanh 10. Thu nhập khác          50            0             0            39  ­38.68 86 513.71 50 48.98
  16. Năm  Năm  2014/2013 2015/2014 2016/2015 2013 2014 Năm  Năm  Chỉ tiêu 2015 2016  Tỷ lệ   Tỷ lệ  Tỷ lệ  Lệch Lệch Lệch (%) (%) (%) 12. Lợi nhuận khác          50             0             0            39  ­0 0 0 0 0 13. Tổng lợi nhuận kế           66         102         152            28  352.99 ­50 ­99.98 0 0 toán trước thuế 14. Chi phí thuế thu           13           23           30              6  73.77 36 54.41 50 48.86 nhập doanh nghiệp 15. Lợi nhuận sau  thuế thu nhập doanh           53           80         122            23  73.77 9 69.85 8 35.33 nghiệp  (Nguồn: Phòng tài chính kế toán) 
  17. 1.3.1.1. Phân tích doanh thu của Công ty Hình 1.2:  Biểu đồ về doanh thu của Công ty 2013­2016 (Đơn vị: triệu đồng)  (Nguồn: Phòng tài chính kế toán)  Từ  bảng 1.1 và hình 1.2 rút ra nhận xét: Doanh thu của Công Ty TNHH  Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình đều tăng qua các năm 2014­ 2016, Cụ  thể, năm 2014 doanh thu của Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và  Thương Mại Nguyên Bình là 17.980triệu đồng, tăng 3.501 triệu đồng, tương ứng  tăng là 24,18% so với năm  2013, sang năm 2015 tăng là 10.426triệu đồng, tương  ứng tăng 57,99%. Đây là mức tăng rất  ấn tượng, cho thấy Tổng Công ty hoạt   động sản xuất  kinh doanh có hiệu quả. Sang năm 2016 Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình có mức tăng khá tốt, tăng 8.281triệu  đồng, tương ứng tăng 29,15% so với năm 2015.   Nguyên nhân tăng doanh thu về bán hàng tăng cao vì  năm 2015 công ty đã  ký nhiều hợp triệu đồng và các dự án có giá trị lớn việc phân phối cho các đại lý  cấp 2, cấp 3 trên địa bàn phạm vi các tỉnh phía Bắc. Điều này đã làm cho doanh  thu từ  dịch vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tăng đột biến dẫn đến doanh thu  của toàn công ty tăng cao, sang năm 2016 tốc độ  tăng trưởng doanh nghiệp có  giảm xuống do có một vài đại lý đã giảm khả năng tiêu thụ sản phẩm nên lượng   hàng Công ty bán ra ít hơn so năm 2015. 1.3.1.2. Phân tích chi phí của Công ty  Hình 1.3. Biểu đồ chi phí của công ty 2013 ­2016 (Đơn vị tính: triệu đồng) )   (Nguồn:Phòng tài chính kế toán) 
  18. Qua bảng 1.1 và hình 1.3 ta thấy: trong tổng chi phí thì chủ yếu là chi phí  quản lý doanh nghiệp luôn chiếm tỷ  trọng hơn khá cao, hơn 90% qua các năm.  Cụ thể, năm 2013 chi phí quản lý là 207 triệu đồng, sang năm 2014 chi phí quản  lý doanh nghiệp là 602 triệu đồng chiếm tỷ trọng 92% tổng chi phí tăng 396 triệu  đồng tương ứng tăng là 191,3% so năm 2013  Năm 2015 chỉ tiêu này là 1.190 triệu   đồng chiếm tỷ trọng 91%, tăng 587 đồng so năm 2014.  Nguyên nhân tăng là  do khoản phải trả cho cán bộ quản lý doanh nghiệp  như  tiền lương và các khoản thưởng kinh doanh cũng tăng  cao bên cạnh đó là  các khoản phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn của Ban  Giám đốc, nhân viên quản lý ở các phòng, ban của doanh nghiệp chiếm tỷ lệ cao.   Ngoài ra còn có  các chi phí khác như chi phí khấu hao  tài  sản cố định, chi phí   vật liệu xuất dùng cho công tác quản lý doanh nghiệp. Đến năm 2016 chi phí quản lý doanh nghiệp  chiếm tỷ trọng 94%, tăng 897   triệu đồng, tương ứng tăng 75% so với năm 2015. Nguyên nhân chi phí  quản  lý  doanh nghiệp tăng cao là do các khoản đầu tư cho việc mở rộng kho hàng lương,  thưởng cho phòng kinh doanh dự án cao. Ngoài ra, trong năm này công ty đã thực  hiện chính sách tăng lương cho người lao động nhằm khuyến khích họ  phát huy   hết khả năng cống hiến  của mình.  1.3.2. Các kết quả hoạt động khác 1.3.2.1. Thi đua khen thưởng Đối với công tác Thi đua Khen thưởng, ngay từ đầu năm các tập đoàn đã   tổ  chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, đa dạng,   nội dung thi đua bám sát các nhiệm vụ  chính trị  được giao, gắn với việc “Học  tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện các mục  tiêu phát triển của Công ty. 
  19. Phòng hành chính nhân sự  phụ  trách công tác  thi đua ­ khen thưởng của   Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình, trong giai  đoạn 2013­2016  các phong trào thi đua của Công ty đã đi vào chiều sâu thực chất,   đã xuất hiện nhiều các tấm gương điển hình trong công tác sáng tạo trong công  việc, trong hoạt động sáng tạo liên kết phát triển hệ  thống các chi nhánh phân   phối ở các tỉnh.  Năm qua, Công ty  đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực,   bám sát vào nhiệm vụ  về phát huy tính sáng tạo trong công việc, tăng năng suất  lao động, nhiệm vụ tìm kiếm các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc biên tập   nội dung, có nhiều sáng kiến trong các bài viết…. Tiêu biểu là các phong trào thi  đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Mỗi ngày cần có sự đổi mới”, “Thi đua   quyết thắng”, “Sáng tạo đến từ chính các bạn”…,phong trào thi đua liên kết sáng   tạo giữa các phòng ban trong công ty… Đặc biệt, phong trào thi đua “Một người   vì mọi người , mọi người vì một người” được các bộ, lao động trong Công ty   quan tâm triển khai tích cực. Nhiều phòng, ban đã có đề xuất nhiều đề xuất, sáng   kiến thiết thực, hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực trong và ngoài Công  ty, nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao tinh thần đoàn kết. Công tác khen thưởng trong năm 2016 đã có những bước đổi mới so với  năm 2015. Lãnh đạo Công ty  đã quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, trong đó chú   trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền để khen thưởng kịp  thời, quan tâm tập trung khen thưởng thành tích đột xuất, khen chuyên đề để giải  quyết những nhiệm vụ khó khăn, bức xúc, đột xuất của từng phòng, ban.  Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, phòng nhân sự tiếp  tục bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện Quy chế thi đua khen thưởng, đảm bảo sự triệu  đồng bộ, thống nhất, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của hệ thống các  văn bản pháp quy phục vụ công tác quản lý, tổ chức, điều hành trong từng công  việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tác thi đua và khen thưởng  
  20. trong giai đoạn mới. Thêm vào đó, công tác khen thưởng trong thời gian qua tiếp   tục có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả khen thưởng được nâng lên rõ rệt,   kịp thời động viên những phòng, cá nhân có nhiều thành tích, góp phần vào sự  nghiệp xây dựng và phát triển Công ty.    Tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng cũng được Công  ty mở rộng quan tâm và cho đi học tập đào tạo một cách chuyên nghiệp. Cho đến  nay, đã có 1 cán bộ  chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác thi đua, khen  thưởng. Tính đến cuối năm 2016 đã có 4 cá nhân và 2 bộ phận được nhận bằng   khen cá nhân xuất sắc trong công việc, với số tiền thưởng cho các cán bộ  và cá   nhân là 20.000.000 đồng. 1.3.2.2. Công tác văn hóa thể thao Công tác đã sáng lập và duy trì công tác văn hóa thể thao từ năm 2020 khi  thành lập đội bóng đá nam của Công ty. Mỗi năm Công ty đều tổ  chức các giải  đấu với các đội bóng nghiệp dư khác của các công ty đối tác và các doanh nghiệp  trong ngành truyền thông để tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn   nhau. Hàng năm vào mỗi dịp hè công ty luôn tổ chức các chuyến đi chơi, tour du   lịch cho toàn bộ  cán bộ  công nhân viên của Công ty, các tour du lịch chủ  yếu  trong nước tại các khu du lịch và nghỉ dưỡng, nhằm tạo ra môi trường làm việc   cũng như  tạo tâm lý làm việc và động lực làm việc cho các cán bộ  công nhân  viên.  Một trong những hoạt động nữa mà Công Ty TNHH Đầu Tư  Xây Dựng   Và Thương Mại Nguyên Bình luôn chú trọng quan tâm đó là hội thi hát giữa các   phòng ban nhân kỷ niệm ngày thành lập Công ty. Đây là hoạt động được tổ chức   thường niên hàng năm và luôn nhận được nhiều sự ủng hộ đóng góp của toàn thể  cán bộ  công nhân viên trong Công ty và luôn là cầu nối cho tinh thần đoàn kết   trong Công ty.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2