Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Nguyên Bình
lượt xem 23
download
Luận văn thu thập các dữ liệu cần thiết chủ yếu tại phòng kế hoạch, phòng kinh doanh từ các nguồn sẵn có như tài liệu của phòng kế toán và phòng kinh doanh qua các năm 2012-2016.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Nguyên Bình
- Đề tài: Tăng cường hoạt động Marketing Mix tại Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình
- MỤC LỤC Trang
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Viết đầy đủ Nghĩa tiếng việt 1 BCKQHDKD Báo cáo kết quả hoạt động Báo cáo kết quả hoạt động .2BCĐKT Bkinh doanh ảng cân đồi kế toán Bkinh doanh ảng cân đồi kế toán .3BCLCTT Báo cáo lưu chuyển tiền tệ Báo cáo lưu chuyển tiền tệ .4CN Chi nhánh Chi nhánh .5HĐQT Hội đồng quản trị Hội đồng quản trị 6.GDP Gross Domestic Product Tổng sản phẩm nội địa .7GTGT Giá trị gia tăng Giá trị gia tăng .8ISO Intenational Organization for Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc 9.LNST Standardization Lợi nhuận sau thuế tếợi nhuận sau thuế L .1NLĐ Người lao động Người lao động 0 Lợi nhuận trên vốn chủ sở 11. ROE Return On Equity 1ROA Return On Assets hữ Tỷu suất thu nhập trên tài sản 21SXKD Sản xuất kinh doanh Sản xuất kinh doanh 31TSCĐ Tài sản cố định TSCĐ 41TSDH Tài sản dài hạn TSDH 51TSNH Tài sản ngắn hạn Tài sản ngắn hạn 61TGĐ Tổng giám đốc Tổng giám đốc 71VCSH Vốn chủ sở hữu Vốn chủ sở hữu 81VCĐ Vốn cố định Vốn cố định 92VCSH Vốn chủ sở hữu Vốn chủ sở hữu 02WTO World Trade Organisation Tổ chức thương mại thế 1 giới
- DANH MỤC HÌNH VẼ
- DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Việt Nam đang hội nhập toàn cầu với một môi trường kinh doanh mở hội nhập với môi trường kinh doanh quốc tế, điều này làm cho môi trường kinh doanh của Việt Nam có nhiều thay đổi. Việc hội nhập kinh tế vừa là những thách thức cũng như vừa là cơ hội để doanh nghiệp phát triển. Sự cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn do tính toàn cầu hóa của nền kinh tế. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường đầy thách thức như vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn tìm ra những chiến lược cạnh tranh phủ hợp để không ngừng nâng cao và tạo ra các lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Một trong những giải pháp mà doanh nghiệp lựa chọn là chiến lược Marketing để tạo ra lợi thế cạnh tranh của sản phẩm so với đối thủ. Đối với các đơn vị kinh doanh thương mại nói chung và sản xuất thiết bị văn phòng phẩm nói riêng như Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình thì việc hoạch định chiến lược là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng, là một trong các yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vì lý do đó mà ngay cả khi doanh nghiệp có nguồn lực tài chính, nguồn nhân sự dồi dào thì vấn đề được các doanh nghiệp sản xuất đặc biệt quan tâm là thực hiện hoạt động Marketing hiệu quả nhằm mở rộng thị trường, nâng cao độ phủ của hình ảnh sản phẩm. Như vậy, việc cần làm đối với Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình là hoạch định chiến lược Marketing đến năm 2020. Xuất phát từ vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc hoạch định chiến lược marketing, tác giả đã chọn vấn đề: “Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình” làm đề tài chuyên đề cao học. 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2.1. Đối tượng nghiên cứu
- Chiến lược marketing Mix Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình trong giai đoạn 2014 2016. 2.2. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi về không gian: Chuyên đề nghiên cứu hoạt động Marketing Mix tại Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình tại Hà Nội. Phạm vi về thời gian: Chuyên đề nghiên cứu hoạt động Marketing Mix Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình trong các năm 2014 – 2016. 3. Phương pháp nghiên cứu Chuyên đề nghiên cứu dựa trên phương pháp nghiên cứu mô tả với kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp và phân tích số liệu thu thập tại các phòng kế toán, phòng kế hoạch và phòng kinh doanh trong Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình. 3.1. Phương pháp điều tra phỏng vấn trực tiếp Sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp các nhà quản trị cũng như các cán bộ phòng hành chính nhân sự, phòng kế toàn tài chính, nhằm thu thập được các thông tin liên qua như: tình hình hoạt động nghiên cứu thị trường, hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới. 3.2. Phương pháp nghiên cứu tài liệu Thu thập các dữ liệu cần thiết chủ yếu tại phòng kế hoạch, phòng kinh doanh từ các nguồn sẵn có như tài liệu của phòng kế toán và phòng kinh doanh qua các năm 2012 2016, báo, tạp chí và internet. 3.3. Phương pháp xử lý thông tin Tiến hành phân tích thống kê miêu tả bằng kỹ thuật lập bảng, so sánh ngang, so sanh chéo các số liệu thu được, sắp xếp theo thứ tự các dữ liệu đã được thu thập, rút ra mục đích và ý nghĩa của nghiên cứu đã thực hiện và đưa ra kết luận cho vấn đề nghiên cứu và các phương hướng làm cơ sở đưa ra giải pháp. 4. Bố cục của chuyên đề
- Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo; phần nội dung chính của Chuyên đề được chia thành 3 chương: Chương 1: Tổng quan về Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing Mix của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình Chương 3: Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Marketing Mix cho Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI NGUYÊN BÌNH 1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình 1.1.1. Quá trình hình thành phát triển Tên giao dịch: NGUYEN BINH NB ICT., JSC Mã số thuế: 0102206112 Địa chỉ: Số 1 đường Tây Tựu, Phường Tây Tựu, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội Đại diện pháp luật: Vũ Văn Nguyên Ngày cấp giấy phép: 30/03/2007 Ngày hoạt động: 30/03/2007 Số TK: 102010000772208 Ngân hàng: NH VIETINBANKCN TÂY HÀ NỘI Điện thoại: 0437632658 / 0437970071 Hotline: 0983.092.526 Website: nguyenbinhict.com Email: nguyenbinhict@gmail.com . Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình NGUYEN BINH ICT CO.,LTD có địa chỉ tại Số 1 đường Tây Tựu Phường Tây Tựu Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội. Mã số thuế 0102206112 Đăng ký & quản lý bởi Chi cục Thuế Quận Bắc Từ Liêm với ngành nghề kinh doanh chính: Bán buôn thiết bị văn phòng phẩm và rượu nhập khẩu như: NPP bút bi Bến Nghé, Giấy vở An Toàn, Rượu vang nhập khẩu, Mỹ phẩm Bell Đức, Khăn mặt AKA.
- Năm 2010 Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang phân phối Rượu vang nhập khẩu. Đây là một trong những bước tiến quan trọng của Công ty, đánh dấu sự phát triển của Công ty. Các sản phẩm nhập khẩu và phân phối bởi Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình là bia gấu Đức, đây là sản phẩm thị trường mà Công ty đã có dự định phân phối từ những năm 2008 song do điều kiện về nguồn lực chưa đủ đáp ứng nên Công ty chưa thể mở rộng vào năm đó. Trải qua 10 năm thành lập và phát triển Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình đã từng bước phát triển sản xuất kinh doanh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Ngày nay Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình đã trở thành Công ty mạnh về mảng phân phối các thiết bị văn phòng và dự định trong tương lai là các sản phẩm văn phòng phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Với lực lượng cán bộ công nhân viên khoảng hơn 80 người, Công ty luôn nỗ lực phấn đấu để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, các doanh nghiệp trong nước về dịch vụ văn phòng phẩm. 1.1.2. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh Với ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh phân phối các thiết bị văn phòng phẩm của các đơn vị sản xuất trong nước. Nhà phân phối bút bi Bến Nghé, Giấy vở An Toàn. Nhà phân phối các sản phẩm nhập khẩu Rượu vang nhập khẩu, Mỹ phẩm Bell Đức. Nhà phân phối sản phẩm nhập khẩu khăn mặt AKA. Dịch vụ tư vấn, đào tạo. Dịch vụ lắp đặt bảo hành và bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị văn phòng phẩm. 1.1.3. Loại hình tổ chức kinh doanh Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình hoạt động dưới dạng hình thức Công ty TNHH ngoài nhà nước. Cơ cấu tổ chức quản
- lý công ty bao gồm: Giám đốc Công ty có quyền hạn và chịu trách nhiệm điều hảnh quản lý mọi hoạt động của Công ty, bên dưới là các phòng ban. Giám đốc công ty là người điều hành hoạt động hàng ngày của công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyền và nghĩa vụ. Là ngươi chịu trách nhiệm điều hành và quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty Chức năng của Công ty là hoạt động kinh doanh đa ngành nghề là nhà phân phối các sản phẩm về văn phòng phẩm. Bảo toàn và phát triển vốn của Chủ sở hữu, vốn tự bổ sung, sử dụng hợp lý các nguồn lực, tối đa hóa lợi nhuận, tích lũy đầu tư và phát triển Công ty 1.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động (Nguồn: Phòng hành chính nhân sự) Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của công ty 1.3.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban Giám đốc Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty và là người điều hành cao nhất mọi hoạt động kinh doanh hàng ngày của Công ty.
- Đại diện cho Công ty trong quan hệ với cơ quan Nhà nước và các bên thứ ba về tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty trong phạm vi điều lệ của Công ty. Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật các chức danh khác và cán bộ, công nhân viên lao động dưới quyền (trừ các chức danh do Hội triệu đồng quản trị bổ nhiệm). Quyết định trả lương và phụ cấp đối với người lao động trong công ty. Ký kết các hợp triệu đồng kinh tế theo quy định. Đại diện công ty ký chịu trách nhiệm các sản phẩm đưa ra thị trường. Phòng tài chính kế toán Là bộ phận tham mưu cho Giám đốc công ty về công tác kế toán tài chính, đảm bảo phản ánh kịp thời chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong toàn Công ty. Thực hiện chế độ ghi chép, phân tích, phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, liên tục và có hệ thống số liệu kê toán về tình hình luân chuyển, sử dụng vốn, tài sản cũng như kết quả hoạt động SXKD của công ty. Hạch toán kinh tế, quản lý nguồn vốn đầu tư và công tác thống kê đối với toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;\. Xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm và dài hạn cho hoạt động của công ty. Tổ chức thực hiện, chỉ đạo và hướng dẫn toàn bộ hoạt động tài chính kế toán của Công ty theo chế dộ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ tổ chức và hoạt động, Quy chế tài chính của Công ty. Phòng hành chính nhân sự Lập kế hoạch chi tiết bổ xung, bố trí nhân lực cho từng đơn vị chức năng. Xây dựng nội quy, qui chế hoạt động, nội quy lao động, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng tay nghề, đảm bảo mọi chế độ chính sách.
- Tổ chức công tác đối nội, đối ngoại, mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm, điều hành sinh hoạt thông tin, quan tâm đời sống cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Văn thư đánh máy, quản lý hồ sơ tài liệu đúng qui định. Cửa hàng Chịu sự phâp công quản lý của lãnh đạo của Công ty, có nhiệm vụ kinh doanh các thiết bị, các sản phẩm nhập khẩu, chịu trách nhiệm nhập xuất các loại thiết bị văn phòng phẩm, sản phẩm nhập khẩu cho các đơn vị kinh doanh khác. Phòng Kinh doanh Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Công ty trong lĩnh vực: Tổ chức bán hàng trên cơ sở xác định tính hợp pháp của sản phẩm, thực hiện các công việc bán hàng trực tiếp hoặc thông qua các hình thức khác. Đề xuất các phương án bán hàng và các phương thức thanh toán linh hoạt. Thực hiện các công tác dịch vụ phục vụ khách hàng như: tiếp thu và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Tổ chức hướng dẫn, đào tạo lực lượng và mạng lưới bán hàng chuyên nghiệp; Xây dựng và soạn thảo các hợp triệu đồng bán hàng theo đúng các quy định; Tiếp nhận và giải quyết tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng; Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Công ty. Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng. Nhận xét: Trong mô hình tổ chức bộ máy của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình khá gọn nhẹ, phù hợp với hình thức kinh doanh của Công ty là thương mại và đầu tư xây dựng. Ưu điểm: Bộ máy phòng ban gọn nhẹ, đảm bảo tối ưu trong việc phối hợp hoạt động.
- Chưa có phòng Marketing và phòng dự án riêng biệt, hiện tại phòng kinh doanh đang thực hiện chức năng nhiệm vụ của 2 phòng này. 1.3. Đánh giá kết quả hoạt động của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình 1.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình được thành lập đã 10 năm với bề dầy trong lĩnh vự thiết bị văn phòng phẩm, hiện nay Công ty đang bước vào giai đoạn ổn định và phát triển. Với lượng khách hàng ngày càng tăng và mức độ tin tưởng dành cho các dịch vụ của công ty cũng ngày càng cao, Công ty Nguyên Bình hứa hẹn sẽ có thể đạt được nhiều thành công hơn nữa trong các năm tiếp theo. Để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ta sẽ cùng dựa trên Bảng báo cáo kết quả kinh doanh tổng hợp của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình trong 4 năm gần đây, kể từ năm 2013 đến 2016.
- Bảng 1.1: Bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2013 2016 (Đơn vị: triệu triệu đồng) Năm Năm 2014/2013 2015/2014 2016/2015 2013 2014 Năm Năm Chỉ tiêu 2015 2016 Tỷ lệ Tỷ lệ Tỷ lệ Lệch Lệch Lệch (%) (%) (%) 1. Doanh thu bán 28,40 36,68 3,50 hàng và cung cấp 17,980 24.18 10,427 57.99 8.282 29.15 dịch vụ 7 9 1 27,02 34,33 3,28 4. Giá vốn hàng bán 17,323 24.18 10.429 58.01 8.273 29.12 0 4 8 5. Lợi nhuận gộp về 1,38 2,34 21 hàng bán và cung cấp 655 23.42 9.697 55.98 7.314 27.07 dịch vụ 7 7 3 8. Chi phí quản lý kinh 603 1,190 2,088 396 92.36 59 162.20 12 12.42 doanh 9.Lợi nhuần thuần từ 17 102 153 (11) 191.49 588 97.56 898 75.41 hoạt động kinh doanh 10. Thu nhập khác 50 0 0 39 38.68 86 513.71 50 48.98
- Năm Năm 2014/2013 2015/2014 2016/2015 2013 2014 Năm Năm Chỉ tiêu 2015 2016 Tỷ lệ Tỷ lệ Tỷ lệ Lệch Lệch Lệch (%) (%) (%) 12. Lợi nhuận khác 50 0 0 39 0 0 0 0 0 13. Tổng lợi nhuận kế 66 102 152 28 352.99 50 99.98 0 0 toán trước thuế 14. Chi phí thuế thu 13 23 30 6 73.77 36 54.41 50 48.86 nhập doanh nghiệp 15. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh 53 80 122 23 73.77 9 69.85 8 35.33 nghiệp (Nguồn: Phòng tài chính kế toán)
- 1.3.1.1. Phân tích doanh thu của Công ty Hình 1.2: Biểu đồ về doanh thu của Công ty 20132016 (Đơn vị: triệu đồng) (Nguồn: Phòng tài chính kế toán) Từ bảng 1.1 và hình 1.2 rút ra nhận xét: Doanh thu của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình đều tăng qua các năm 2014 2016, Cụ thể, năm 2014 doanh thu của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình là 17.980triệu đồng, tăng 3.501 triệu đồng, tương ứng tăng là 24,18% so với năm 2013, sang năm 2015 tăng là 10.426triệu đồng, tương ứng tăng 57,99%. Đây là mức tăng rất ấn tượng, cho thấy Tổng Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Sang năm 2016 Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình có mức tăng khá tốt, tăng 8.281triệu đồng, tương ứng tăng 29,15% so với năm 2015. Nguyên nhân tăng doanh thu về bán hàng tăng cao vì năm 2015 công ty đã ký nhiều hợp triệu đồng và các dự án có giá trị lớn việc phân phối cho các đại lý cấp 2, cấp 3 trên địa bàn phạm vi các tỉnh phía Bắc. Điều này đã làm cho doanh thu từ dịch vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tăng đột biến dẫn đến doanh thu của toàn công ty tăng cao, sang năm 2016 tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp có giảm xuống do có một vài đại lý đã giảm khả năng tiêu thụ sản phẩm nên lượng hàng Công ty bán ra ít hơn so năm 2015. 1.3.1.2. Phân tích chi phí của Công ty Hình 1.3. Biểu đồ chi phí của công ty 2013 2016 (Đơn vị tính: triệu đồng) ) (Nguồn:Phòng tài chính kế toán)
- Qua bảng 1.1 và hình 1.3 ta thấy: trong tổng chi phí thì chủ yếu là chi phí quản lý doanh nghiệp luôn chiếm tỷ trọng hơn khá cao, hơn 90% qua các năm. Cụ thể, năm 2013 chi phí quản lý là 207 triệu đồng, sang năm 2014 chi phí quản lý doanh nghiệp là 602 triệu đồng chiếm tỷ trọng 92% tổng chi phí tăng 396 triệu đồng tương ứng tăng là 191,3% so năm 2013 Năm 2015 chỉ tiêu này là 1.190 triệu đồng chiếm tỷ trọng 91%, tăng 587 đồng so năm 2014. Nguyên nhân tăng là do khoản phải trả cho cán bộ quản lý doanh nghiệp như tiền lương và các khoản thưởng kinh doanh cũng tăng cao bên cạnh đó là các khoản phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn của Ban Giám đốc, nhân viên quản lý ở các phòng, ban của doanh nghiệp chiếm tỷ lệ cao. Ngoài ra còn có các chi phí khác như chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí vật liệu xuất dùng cho công tác quản lý doanh nghiệp. Đến năm 2016 chi phí quản lý doanh nghiệp chiếm tỷ trọng 94%, tăng 897 triệu đồng, tương ứng tăng 75% so với năm 2015. Nguyên nhân chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cao là do các khoản đầu tư cho việc mở rộng kho hàng lương, thưởng cho phòng kinh doanh dự án cao. Ngoài ra, trong năm này công ty đã thực hiện chính sách tăng lương cho người lao động nhằm khuyến khích họ phát huy hết khả năng cống hiến của mình. 1.3.2. Các kết quả hoạt động khác 1.3.2.1. Thi đua khen thưởng Đối với công tác Thi đua Khen thưởng, ngay từ đầu năm các tập đoàn đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung thi đua bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển của Công ty.
- Phòng hành chính nhân sự phụ trách công tác thi đua khen thưởng của Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình, trong giai đoạn 20132016 các phong trào thi đua của Công ty đã đi vào chiều sâu thực chất, đã xuất hiện nhiều các tấm gương điển hình trong công tác sáng tạo trong công việc, trong hoạt động sáng tạo liên kết phát triển hệ thống các chi nhánh phân phối ở các tỉnh. Năm qua, Công ty đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ về phát huy tính sáng tạo trong công việc, tăng năng suất lao động, nhiệm vụ tìm kiếm các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc biên tập nội dung, có nhiều sáng kiến trong các bài viết…. Tiêu biểu là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Mỗi ngày cần có sự đổi mới”, “Thi đua quyết thắng”, “Sáng tạo đến từ chính các bạn”…,phong trào thi đua liên kết sáng tạo giữa các phòng ban trong công ty… Đặc biệt, phong trào thi đua “Một người vì mọi người , mọi người vì một người” được các bộ, lao động trong Công ty quan tâm triển khai tích cực. Nhiều phòng, ban đã có đề xuất nhiều đề xuất, sáng kiến thiết thực, hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực trong và ngoài Công ty, nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao tinh thần đoàn kết. Công tác khen thưởng trong năm 2016 đã có những bước đổi mới so với năm 2015. Lãnh đạo Công ty đã quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời, trong đó chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền để khen thưởng kịp thời, quan tâm tập trung khen thưởng thành tích đột xuất, khen chuyên đề để giải quyết những nhiệm vụ khó khăn, bức xúc, đột xuất của từng phòng, ban. Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, phòng nhân sự tiếp tục bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện Quy chế thi đua khen thưởng, đảm bảo sự triệu đồng bộ, thống nhất, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của hệ thống các văn bản pháp quy phục vụ công tác quản lý, tổ chức, điều hành trong từng công việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tác thi đua và khen thưởng
- trong giai đoạn mới. Thêm vào đó, công tác khen thưởng trong thời gian qua tiếp tục có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả khen thưởng được nâng lên rõ rệt, kịp thời động viên những phòng, cá nhân có nhiều thành tích, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Công ty. Tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng cũng được Công ty mở rộng quan tâm và cho đi học tập đào tạo một cách chuyên nghiệp. Cho đến nay, đã có 1 cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác thi đua, khen thưởng. Tính đến cuối năm 2016 đã có 4 cá nhân và 2 bộ phận được nhận bằng khen cá nhân xuất sắc trong công việc, với số tiền thưởng cho các cán bộ và cá nhân là 20.000.000 đồng. 1.3.2.2. Công tác văn hóa thể thao Công tác đã sáng lập và duy trì công tác văn hóa thể thao từ năm 2020 khi thành lập đội bóng đá nam của Công ty. Mỗi năm Công ty đều tổ chức các giải đấu với các đội bóng nghiệp dư khác của các công ty đối tác và các doanh nghiệp trong ngành truyền thông để tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Hàng năm vào mỗi dịp hè công ty luôn tổ chức các chuyến đi chơi, tour du lịch cho toàn bộ cán bộ công nhân viên của Công ty, các tour du lịch chủ yếu trong nước tại các khu du lịch và nghỉ dưỡng, nhằm tạo ra môi trường làm việc cũng như tạo tâm lý làm việc và động lực làm việc cho các cán bộ công nhân viên. Một trong những hoạt động nữa mà Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Nguyên Bình luôn chú trọng quan tâm đó là hội thi hát giữa các phòng ban nhân kỷ niệm ngày thành lập Công ty. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên hàng năm và luôn nhận được nhiều sự ủng hộ đóng góp của toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty và luôn là cầu nối cho tinh thần đoàn kết trong Công ty.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn