VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br />
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
<br />
TRẦN THỊ MY LY<br />
<br />
PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT<br />
CHO THANH NIÊN TỪ THỰC TIỄN<br />
TỈNH QUẢNG BÌNH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI, năm 2018<br />
<br />
VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br />
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
<br />
TRẦN THỊ MY LY<br />
<br />
PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT<br />
CHO THANH NIÊN TỪ THỰC TIỄN<br />
TỈNH QUẢNG BÌNH<br />
<br />
Ngành : Luật Hiến pháp và Luật Hành chính<br />
Mã số<br />
<br />
: 838.01.02<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. VÕ KHÁNH MINH<br />
<br />
HÀ NỘI, năm 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu<br />
nêu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng. Những kết luận khoa<br />
học của luận văn chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Tác Giả Luận Văn<br />
<br />
Trần Thị My Ly<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC<br />
PHÁP LUẬT CHO THANH NIÊN ............................................................... 7<br />
1.1 Khái niệm, mục đích, nguyên tắc, đặc điểm, vai trò của phổ biến, giáo dục<br />
pháp luật cho thanh niên ................................................................................... 7<br />
1.2 Các yếu tố cấu thành phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên................ 14<br />
1.3 Điều kiện bảo đảm việc thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh<br />
niên .................................................................................................................. 24<br />
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT<br />
CHO THANH NIÊN TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH ...................................... 28<br />
2.1 Những yếu tố tác động đến công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho<br />
thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ........................................................ 28<br />
2.2 Tình hình phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên trên địa bàn tỉnh<br />
Quảng Bình ..................................................................................................... 34<br />
2.3 Đánh giá thực trạng phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên tại tỉnh<br />
Quảng Bình ..................................................................................................... 47<br />
CHƯƠNG 3. QUAN ĐIỂM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT<br />
LƯỢNG PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO THANH NIÊN TỪ<br />
THỰC TIỄN TỈNH QUẢNG BÌNH ............................................................ 54<br />
3.1 Quan điểm nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh<br />
niên tỉnh Quảng Bình ...................................................................................... 54<br />
3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh<br />
niên tỉnh Quảng Bình ...................................................................................... 56<br />
KẾT LUẬN .................................................................................................... 70<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
PBGDPL<br />
<br />
: Phổ biến, giáo dục pháp luật<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
: Hội đồng nhân dân<br />
<br />
PHCTPBGDPL<br />
<br />
: Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Ủy ban nhân dân<br />
<br />