intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

66
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc nội trú. Chương 2: Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang. Chương 3: Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ THÙY NHUNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ THÙY NHUNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Trung Kiên<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau hai năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Giáo dục,<br /> ĐHQGHN, bằng sự biết ơn và kính trọng, tác giả xin chân thành cảm ơn Ban<br /> Giám hiệu, các phòng, khoa thuộc Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN và<br /> các Giáo sư, P. Giáo sư, Tiến sĩ đã nhiệt tình giảng dạy và tạo điều kiện thuận<br /> lợi giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập và làm Luận văn.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn và lời cảm ơn sâu sắc tới<br /> TS. Nguyễn Trung Kiên, người thầy đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tác<br /> giả trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Xin chân thành cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy;<br /> Lãnh đạo, chuyên viên Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tuyên Quang; Cán bộ<br /> quản lý, giáo viên và nhân viên các trường PTDTNT tỉnh Tuyên Quang cùng<br /> bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình khảo sát,<br /> nghiên cứu để hoàn thành Luận văn.<br /> Do điều kiện về năng lực bản thân còn hạn chế, luận văn chắc chắn không<br /> tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các<br /> thầy cô giáo trong hội đồng khoa học, bạn bè và đồng nghiệp để luận văn của tôi<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Trân trọng cảm ơn./.<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Thị Thùy Nhung<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CBQL:<br /> CBQLGD:<br /> CĐ:<br /> CNTT:<br /> CNH-HĐH:<br /> CSVC:<br /> DDTS:<br /> DT:<br /> ĐH:<br /> GD & ĐT:<br /> GD:<br /> GDTX:<br /> GDTX-HNDN:<br /> GV:<br /> HĐND:<br /> HS:<br /> HSG:<br /> HT:<br /> MN:<br /> NV:<br /> PP:<br /> PT:<br /> PTDTBT:<br /> PTDTNT:<br /> PHT:<br /> QLGD:<br /> TBDH:<br /> TN:<br /> THCS:<br /> THPT:<br /> UBND:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> Cán bộ quản lý giáo dục<br /> Cao đẳng<br /> Công nghệ thông tin<br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> Cơ sở vật chất<br /> Dân tộc thiểu số<br /> Dân tộc<br /> Đại học<br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> Giáo dục<br /> Giáo dục thường xuyên<br /> Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp dạy nghề<br /> Giáo viên<br /> Hội đồng nhân dân<br /> Học sinh<br /> Học sinh giỏi<br /> Hiệu trưởng<br /> Mầm non<br /> Nhân viên<br /> Phương pháp<br /> Phổ thông<br /> Phổ thông dân tộc bán trú<br /> Phổ thông dân tộc nội trú<br /> Phó Hiệu trưởng<br /> Quản lý giáo dục<br /> Thiết bị dạy học<br /> Tốt nghiệp<br /> Trung học cơ sở<br /> Trung học phổ thông<br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các chữ viết tắt ................................................................................. ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ ......................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC<br /> NỘI TRÚ .......................................................................................................... 6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 6<br /> 1.1.1. Nghiên cứu ngoài nước ................................................................... 6<br /> 1.1.2. Nghiên cứu trong nước ................................................................... 8<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................ 10<br /> 1.2.1. Quản lý .......................................................................................... 10<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục và quản lý trường học ....................................... 12<br /> 1.2.3. Cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý trường học ................. 16<br /> 1.2.4. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý.................................................. 17<br /> 1.2.5. Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ................................ 19<br /> 1.3. Trƣờng phổ thông dân tộc nội trú trong hệ thống giáo dục<br /> quốc dân ......................................................................................................... 20<br /> 1.3.1. Đặc điểm của hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú ............ 20<br /> 1.3.2. Mục tiêu, vai trò, tính chất của trường phổ thông dân tộc nội trú...... 21<br /> 1.3.3. Nhiệm vụ của trường phổ thông dân tộc nội trú ........................... 21<br /> 1.3.4. Nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ quản lý trường phổ thông<br /> dân tộc nội trú.......................................................................................... 22<br /> 1.3.5. Chính sách ưu tiên đối với trường phổ thông dân tộc nội trú ....... 23<br /> 1.4. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trƣờng phổ thông dân tộc<br /> nội trú trong giai đoạn hiện nay .................................................................. 24<br /> 1.4.1. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông dân tộc<br /> nội trú bảo đảm yêu cầu về số lượng, cơ cấu và chất lượng ................... 24<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2