intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học tại các trường trung học phổ thông huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

193
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết cấu nội dung của luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động dạy học ở trường THPT. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học tại các trường THPT huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học tại các trường THPT huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học tại các trường trung học phổ thông huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢƠNG VIỆT ĐỨC<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢƠNG VIỆT ĐỨC<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ BÍCH LIÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tác giả xin đƣợc gửi lời<br /> cảm ơn tới Ban giám hiệu cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên Trƣờng Đại học<br /> Giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình hƣớng dẫn, đóng góp ý kiến, tạo mọi<br /> điều kiện cho em trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Bích Liên, ngƣời trực<br /> tiếp hƣớng dẫn khoa học đã ân cần chỉ bảo và giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình<br /> nghiên cứu, thực hiện và hoàn thành luận văn này.<br /> Tác giả cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn tới Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên<br /> Quang, UBND huyện Yên Sơn, Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh các trƣờng<br /> THPT trong huyện Yên Sơn đã cung cấp số liệu, tham gia trả lời phiếu khảo sát và<br /> trƣng cầu ý kiến, trả lời phỏng vấn giúp đỡ tác giả để hoàn thành luận văn này.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã động viên,<br /> khích lệ, giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> mong các thầy giáo, cô giáo và các bạn quan tâm góp ý để luận văn đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Lƣơng Việt Đức<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT<br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hoá-hiện đại hoá<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dụcvà Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐDH<br /> <br /> Hoạt động dạy học<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KTĐG<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các cụm từ viết tắt ............................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng, sơ đồ ............................................................................... vi<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br /> DẠY HỌC TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG<br /> GIAI ĐOẠN HIỆN NAY ....................................................................................5<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 5<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài nghiên cứu ......................................... 8<br /> 1.2.1. Quản lý ............................................................................................ 8<br /> 1.2.2. Hoạt động dạy học ........................................................................ 10<br /> 1.2.3. Quản lý hoạt động dạy học ........................................................... 11<br /> 1.3. Hoạt động dạy học ở trƣờng trung học phổ thông trong giai đoạn<br /> hiện nay .......................................................................................................... 13<br /> 1.3.1. Mục tiêu dạy học ........................................................................... 13<br /> 1.3.2. Nội dung dạy học .......................................................................... 13<br /> 1.3.3. Phƣơng pháp dạy học .................................................................... 13<br /> 1.3.4. Hoạt động học của học sinh .......................................................... 14<br /> 1.3.5. Kiểm tra, đánh giá kết quả học của học sinh ................................ 14<br /> 1.4. Quản lý hoạt động dạy học ở trƣờng trung học phổ thông................ 14<br /> 1.4.1. Phân cấp quản lý hoạt động dạy học ở trƣờng trung học phổ thông ..... 14<br /> 1.4.2. Nội dung quản lý dạy học ở trƣờng trung học phổ thông ............. 15<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quản lý hoạt động dạy học ....................... 25<br /> 1.5.1. Yếu tố khách quan......................................................................... 25<br /> 1.5.2. Yếu tố chủ quan ............................................................................ 26<br /> Kết luận chƣơng 1 ......................................................................................... 28<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN YÊN<br /> SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY.......... 29<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2