intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú tại trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

96
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận án dựa trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú ở trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, đề tài đã đề xuất những biện pháp quản lí nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống của học sinh bán trú, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh của nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú tại trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ NGỌC HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG<br /> CHO HỌC SINH BÁN TRÚ TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG HÀ LANG HUYỆN CHIÊM HÓA,<br /> TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM THỊ NGỌC HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG<br /> CHO HỌC SINH BÁN TRÚ TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG HÀ LANG HUYỆN CHIÊM HÓA,<br /> TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu, hoàn thành luận văn tôi đã nhận<br /> được sự giúp đỡ, động viên, hướng dẫn của quý thầy cô, bạn bè đồng nghiệp<br /> và gia đình.<br /> Với tình cảm chân thành tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban giám<br /> hiệu cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Giáo dục Đại học<br /> Quốc gia Hà Nội đã giúp đỡ em trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn đến PGS.TS. Đinh Thị Kim Thoa,<br /> người đã tận tình, hướng dẫn giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu khoa<br /> học để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, những người thân,<br /> đồng nghiệp và bạn bè đã động viên, khích lệ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình<br /> thực hiện đề tài.<br /> Chắc chắn trong luận văn sẽ còn nhiều thiếu sót, vì vậy tôi xin được<br /> tiếp thu những ý kiến đóng góp, sự chỉ bảo của các thầy cô giáo để luận văn<br /> ngày càng hoàn thiện.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Chiêm Hóa, ngày 10 tháng 01 năm 2017<br /> Học viên<br /> <br /> Phạm Thị Ngọc Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> BGH:<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBGV:<br /> <br /> Cán bộ giáo viên<br /> <br /> CMHS:<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CSVC:<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD KNS:<br /> <br /> Giáo dục kĩ năng sống<br /> <br /> GD:<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GVCN:<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> GVBM:<br /> <br /> Giáo viên bộ môn<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> QL:<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> TBDH:<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> TDTT:<br /> <br /> Thể dục thể thao<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND:<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng, sơ đồ .............................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH BÁN TRÚ TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG ............................................................................................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan về lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................ 7<br /> 1.1.1. Trên thế giới .................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Ở Việt Nam ..................................................................................... 8<br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản........................................................................ 11<br /> 1.2.1. Quản lý .......................................................................................... 11<br /> 1.2.2. Quản lí giáo dục ............................................................................ 14<br /> 1.2.3. Quản lí nhà trường phổ thông ....................................................... 15<br /> 1.2.4. Hoạt động giáo dục kĩ năng sống và quản lý hoạt động giáo<br /> dục kĩ năng sống ..................................................................................... 17<br /> 1.3. Mục tiêu, nội dung, phƣơng pháp giáo dục kĩ năng sống cho<br /> học sinh THPT ............................................................................................... 19<br /> 1.3.1. Mục tiêu giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THPT .................... 19<br /> 1.3.2. Nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THPT ................... 20<br /> 1.3.3. Phương pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh ........................ 22<br /> 1.4. Đặc điểm tâm lí học sinh bán trú .......................................................... 25<br /> 1.4.1. Học sinh bán trú ............................................................................ 25<br /> 1.4.2. Đặc điểm tâm lí học sinh dân tộc .................................................. 26<br /> 1.5. Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bán trú<br /> tại trƣờng THPT............................................................................................ 27<br /> 1.5.1. Vị trí, vai trò, chức năng của Hiệu trưởng trường THPT có<br /> học sinh bán trú ....................................................................................... 27<br /> 1.5.2. Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống tại trường THPT<br /> có học sinh bán trú .................................................................................. 28<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2