intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý tổ trưởng chuyên môn tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

98
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý tổ trưởng chuyên môn tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, đề xuất biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học của các Nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý tổ trưởng chuyên môn tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG HỮU SƠN<br /> <br /> QUẢN LÝ TỔ TRƢỞNG CHUYÊN MÔN<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN LỤC NAM, TỈNH BẮC GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG HỮU SƠN<br /> <br /> QUẢN LÝ TỔ TRƢỞNG CHUYÊN MÔN<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN LỤC NAM, TỈNH BẮC GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Dƣơng Thị Hoàng Yến<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Xin được bày tỏ lòng biết ơn tới Lãnh đạo trường Đại học Giáo Dục Hà Nội –<br /> Đại học Quốc Gia Hà Nội; Phòng Sau Đại học; Khoa Quản lý giáo dục; Thư viện;<br /> các Giảng viên trong và ngoài Trường đã nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn, tạo mọi<br /> điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và làm luận văn.<br /> Xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS Dương Thị Hoàng Yến,<br /> người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Xin cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục<br /> Nam, tỉnh Bắc Giang, Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện<br /> Lục Nam, Thầy Cô giáo trong các trường Trung học cở sở trên địa bàn huyện đã tạo<br /> điều kiện thuận lợi và cung cấp số liệu, tư vấn khoa học cho tôi trong suốt quá trình<br /> nghiên cứu.<br /> Xin chân thành cảm ơn tấm lòng của tất cả những người thân yêu, bạn bè và đồng<br /> nghiệp đã động viên, khích lệ và giúp đỡ trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> Mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không tránh khỏi những<br /> sai sót, kính xin được góp ý và chỉ dẫn thêm.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 24 tháng 3 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Hữu Sơn<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> Từ, cụm từ viết tắt<br /> <br /> Từ, cụm từ viết đầy đủ<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH- HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐCSVN<br /> <br /> Đảng cộng sản Việt Nam<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HT<br /> <br /> Hiệu trưởng<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế - Xã Hội<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> NTBM<br /> <br /> Nhóm trưởng bộ môn<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phương pháp<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> TCM<br /> <br /> Tổ chuyên môn<br /> <br /> TTCM<br /> <br /> Tổ trưởng chuyên môn<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ..................................................................................................................3<br /> Danh mục từ viết tắt ....................................................................................................4<br /> Danh mục các bảng .....................................................................................................8<br /> Danh mục các sơ đồ ..................................................................................................10<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ TỔ TRƢỞNG CHUYÊN<br /> MÔN TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ .........................................................5<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ...........................................................................5<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản .........................................................................................7<br /> 1.2.1. Quản lý .....................................................................................................7<br /> 1.2.2 .Quản lý giáo dục ......................................................................................9<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trường ................................................................................11<br /> 1.2.4. Quản lý nhà trường THCS .....................................................................13<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động tổ chuyên môn và quản lý tổ trưởng chuyên môn .............15<br /> 1.3. Tổ chuyên môn và TTCM trƣờng Trung học cơ sở ......................................16<br /> 1.3.1. Tổ chuyên môn trường THCS trong bối cảnh hiện nay .........................16<br /> 1.3.2. Tổ chuyên môn trường THCS và vấn đề đổi mới sinh hoạt tổ<br /> chuyên môn đáp ứng với yêu cầu hiện nay.......................................................18<br /> 1.3.3. Tổ trưởng chuyên môn trường THCS .....................................................19<br /> 1.4. Hiệu trƣởng trƣờng THCS và quản lý tổ trƣởng chuyên môn ....................24<br /> 1.4.1. Vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng trường THCS .....24<br /> 1.4.2. Những yêu cầu đặt ra cho việc Hiệu trưởng trường THCS quản lý tổ<br /> trưởng chuyên môn trong giai đoạn đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay ...........26<br /> 1.5. Nội dung quản lý tổ trƣởng chuyên môn .......................................................27<br /> 1.5.1. Quy hoạch và tuyển chọn đội ngũ Tổ trưởng chuyên môn .....................28<br /> 1.5.2. Bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổ trưởng chuyên môn theo năm học ................28<br /> 1.5.3. Đánh giá và tổ chức bồi dưỡng năng lực chuyên môn và năng lực<br /> quản lý cho Tổ trưởng chuyên môn ..................................................................30<br /> 1.5.4. Tạo môi trường phát triển đội ngũ Tổ trưởng chuyên môn ...................30<br /> 1.6. Các yếu tố ảnh hƣởng đến hoạt động quản lý tổ trƣởng chuyên môn<br /> của Hiệu trƣởng trƣờng trung học cơ sở ..............................................................31<br /> 1.6.1. Các yếu tố thuộc về chủ thể quản lý .......................................................31<br /> 1.6.2. Các yếu tố thuộc về đối tượng quản lý ...................................................32<br /> 1.6.3. Các yếu tố thuộc về môi trường quản lý ................................................33<br /> Kết luận chƣơng 1 ...................................................................................................34<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2