intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý trường mầm non Huỳnh Cung xã Tam Hiệp, Thanh Trì , Hà Nội đạt chuẩn quốc gia

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

124
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu luận văn nhằm đề xuất các biện pháp quản lý trường mầm non Huỳnh Cung xã Tam Hiêp̣, Thanh Trì, Hà Nội, đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý trường mầm non Huỳnh Cung xã Tam Hiệp, Thanh Trì , Hà Nội đạt chuẩn quốc gia

́<br /> ĐẠI HỌC QUÔC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THI ̣MỸ HẠNH<br /> <br /> QUẢN LÝ TRƢỜNG MẦM NON<br /> HUỲNH CUNG XÃ TAM HIỆP, THANH TRÌ, HÀ NỘI<br /> ̉<br /> ́<br /> ĐA ̣T CHUÂN QUÔC GIA<br /> <br /> ̉<br /> ́<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUAN LÝ GIAO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ́<br /> ĐẠI HỌC QUÔC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THI ̣MỸ HẠNH<br /> <br /> QUẢN LÝ TRƢỜNG MẦM NON<br /> HUỲNH CUNG XÃ TAM HIỆP, THANH TRÌ, HÀ NỘI<br /> ̉<br /> ́<br /> ĐA ̣T CHUÂN QUÔC GIA<br /> <br /> ̉<br /> ́<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUAN LÝ GIAO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS. TS. NGUYỄN THỊ MỸ LỘC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn thạc sĩ quản lý chuyên ngành quản lý giáo du ̣c v<br /> <br /> ới đề tài<br /> <br /> “Quản lý trường mầ m non Huỳnh Cung xã Tam Hiê ̣p , Thanh Trì , Hà Nội<br /> đaṭ chuẩ n quố c gia ” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng của bản<br /> thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các thầy, bạn bè đồng nghiệp<br /> và người thân. Qua trang viết này tác giả xin gửi lời cảm ơn tới những người<br /> đã giúp đỡ tôi trong thời gian học tập - nghiên cứu khoa học vừa qua.<br /> Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với GS.TS Nguyễn Thi ̣<br /> Mỹ Lộc đã tr ực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin<br /> khoa học cần thiết cho luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Giáo du ̣c , khoa quản<br /> lý giáo dục đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa<br /> học của mình.<br /> Mặc dù có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nghiên<br /> cứu song luận văn cũng không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận<br /> được sự chỉ dẫn, góp ý của Hội đồng khoa học, quý thầy, cô giáo và các bạn<br /> đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 2 năm 2017<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Nguyễn Thi Mỹ Ha ̣nh<br /> ̣<br /> <br /> i<br /> <br /> ́<br /> ́<br /> DANH MỤC VIÊT TĂT TRONG LUẬN VĂN<br /> 1.<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CBQLGVNV<br /> <br /> Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên<br /> <br /> 4.<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 5.<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> 6.<br /> <br /> CSTĐ<br /> <br /> Chiế n sỹ thi đua<br /> <br /> 7.<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha me ̣ ho ̣c sinh<br /> <br /> 8.<br /> <br /> CTCĐ<br /> <br /> Chủ tịch công đoàn<br /> <br /> 9.<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> 10.<br /> <br /> GDMN<br /> <br /> Giáo dục mầm non<br /> <br /> 11.<br /> <br /> HTX<br /> <br /> Hơ ̣p tác xã<br /> <br /> 12.<br /> <br /> NNGVMN<br /> <br /> Nghề nghiê ̣p giáo viên mầ m non<br /> <br /> 13.<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> 14.<br /> <br /> KH<br /> <br /> Kế hoa ̣ch<br /> <br /> 15.<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> 16.<br /> <br /> SDD<br /> <br /> Suy dinh dưỡng<br /> <br /> 17.<br /> <br /> SKKN<br /> <br /> Sáng kiến kinh nghiệm<br /> <br /> 18.<br /> <br /> TTND<br /> <br /> Thanh tra nhân dân<br /> <br /> 19.<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................i<br /> Danh mục viết tắt ............................................................................................<br /> ii<br /> Mục lục............................................................................................................<br /> iii<br /> Danh mục các bảng .........................................................................................<br /> vi<br /> Danh mục các sơ đồ ........................................................................................<br /> vii<br /> 1<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................<br /> ̉<br /> ̉<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SƠ LÝ LUẬN VỀ QUAN LÝ TRƢ ỜNG MẦM<br /> ̉<br /> ́<br /> 6<br /> NON ĐA ̣T CHUÂN QUÔC GIA .................................................................<br /> 6<br /> 1.1. Tổ ng quan nghiên cứu vấn đề ...............................................................<br /> 8<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................<br /> 1.2.1. Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ..................................................<br /> 8<br /> 1.2.2. Quản lý trường mầm non đạt chuẩn quốc gia .......................................<br /> 10<br /> 16<br /> 1.3. Mô ̣t số tiêu chuẩ n về trƣờng mầm non đạt chuẩn quốc gia ..............<br /> 1.3.1. Trường chuẩ n quố c gia mức đô ̣ 1 .........................................................<br /> 16<br /> 1.3.2. Trường chuẩ n quố c gia mức đô ̣ 2 .........................................................<br /> 24<br /> 25<br /> 1.4. Nô ̣i dung quản lý trƣờng mầm non đạt chuẩn quốc gia ....................<br /> 1.4.1. Xây dựng kế hoa ̣ch quản lý đa ̣t chuẩ n quố c gia của nhà trường .........<br /> 25<br /> 1.4.2. Tổ chức bô ̣ máy và phát triể n đô ̣i ngũ CBGVNV ................................<br /> 26<br /> 1.4.3. Chỉ đạo, lãnh đạo , tạo động lực , khuyế n khich , đô ̣ng viên<br /> ́<br /> CBGVNV nhà trường .....................................................................................<br /> 27<br /> 1.4.4. Giám sát, kiểm tra, đánh giá, hoàn thiện ..............................................<br /> 28<br /> 29<br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng ............................................................................<br /> 1.5.1. Khách quan ...........................................................................................<br /> 29<br /> 1.5.2. Chủ quan ...............................................................................................<br /> 30<br /> 30<br /> Kết luận chƣơng 1 .........................................................................................<br /> ̀<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TRƢƠNG MẦM NON<br /> HUỲNH CUNG XÃ TAM HIỆP , THANH TRÌ , HÀ NỘI ĐẠT<br /> ̉<br /> ́<br /> 32<br /> CHUÂN QUÔC GIA ....................................................................................<br /> 2.1. Khái quát tình hình kinh tế - xã hội và giáo dục của xã Tam<br /> 32<br /> Hiêp -Thanh Tri ̀ - Hà Nội .............................................................................<br /> ̣<br /> 2.1.1. Đặc điểm về vị trí địa lý, tình hình kinh tế - xã hội ..............................<br /> 32<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2