intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:108

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes" nhằm phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes giai đoạn 2021-2023 để đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN THỊ HOÀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG Hà Nội – 2024
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN THỊ HOÀ QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES Chuyên ngành: Quản lý kinh tế Mã số: 8340410 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. NGUYỄN NGỌC MẠNH Hà Nội – 2024
  3. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này là kết quả nghiên cứu của riêng tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của người khác. Việc sử dụng kết quả, trích dẫn tài liệu của người khác đảm bảo theo đúng các quy định. Các nội dung trích dẫn và tham khảo các tài liệu, sách báo, thông tin được đăng tải trên các tác phẩm, tạp chí và trang web theo danh mục tài liệu tham khảo của luận văn. Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 Người cam đoan Nguyễn Thị Hoà
  4. LỜI CẢM ƠN Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn, em luôn nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự động viên của bạn bè và gia đình. Để hoàn thành được luận văn, trước tiên em xin được được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc TS Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã hướng dẫn và tạo điều kiện cho em trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài này. Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các thầy, cô Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, đặc biệt là các thầy cô của khoa Kinh tế chính trị đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo em trong quá trình học tập, thực hiện đề tài và hoàn thành luận văn. Em xin chân thành cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Công ty Bất động sản Vudahomes đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em trong suốt quá trình thực hiện luận văn. Em xin trân trọng cảm ơn! Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 Người viết luận văn Nguyễn Thị Hoà
  5. MỤC LỤC DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... i DANH MỤC BẢNG.................................................................................................. ii DANH MỤC HÌNH................................................................................................... v MỞ ĐẦU................................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................. 1 2. Câu hỏi nghiên cứu............................................................................................... 2 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.......................................................................... 3 3.1. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 3 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu...............................................................................................3 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu............................................................................. 3 4.1. Đối tượng nghiên cứu:............................................................................................. 3 4.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................................3 5. Kết cấu của luận văn............................................................................................. 4 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN................................................................ 5 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu......................................................................... 5 1.1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài...........................................5 1.1.2. Khoảng trống nghiên cứu...................................................................................13 1.2. Cơ sở lý luận quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..........14 1.2.1. Một số khái niệm cơ bản.....................................................................................14 1.2.2. Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..................................19 1.2.3. Nội dung quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản...................23 1.2.4. Các tiêu chí đánh giá dịch vụ đào tạo................................................................. 29 1.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý dịch vụ đào tạo............................................ 31 Phương pháp đào tạo: Công tác đào tạo trong doanh nghiệp là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, các tổ chức nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp với chương trình đào tạo đã đề ra. Ngoài ra, hình thức đào tạo cũng có tác động không nhỏ đến việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng của đội ngũ nhân viên. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp đào tạo linh hoạt, từ trực tiếp đến trực tuyến. Doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp hoặc lựa chọn một giải pháp phù hợp nhất với tiềm lực tài chính của mình. Đào tạo trực tiếp: Đào tạo trực tiếp là một trong những phương pháp đào tạo nhân sự nhân viên truyền thống nhất. Là quá trình giảng viên trực tiếp truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho người học thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp. Phương pháp này thường được sử dụng trong các khóa học truyền thống hoặc các khóa học ngắn hạn. Đào tạo trực tiếp có thể tạo ra môi trường học tập tương tác, giúp người học có cơ hội trao đổi thông tin, hỏi đáp trực tiếp với giảng viên. Tuy nhiên, phương pháp này có thể tốn tài nguyên và thời gian để tổ chức và thực hiện. Đào tạo trực tuyến: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, đào tạo trực tuyến đã trở thành phương thức đào tạo nhân viên phổ biến. Đào tạo trực tuyến cho phép người học truy cập nội dung đào tạo từ mọi nơi, mọi lúc thông qua các nền tảng trực tuyến như hệ thống quản lý học tập (LMS). Cách tiếp cận này mang lại cho người học sự
  6. linh hoạt và giảm chi phí cũng như thời gian cho tổ chức. Tuy nhiên, đào tạo trực tuyến cũng có nhược điểm là thiếu tương tác trực tiếp làm giảm hiệu quả đào tạo. ................................................................................................................................ 34 1.3. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới một số doanh nghiệp và bài học cho Công ty BĐS Vudahomes ......................................... 35 1.3.1. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS một số doanh nghiệp.................................................................................................................35 1.3.2. Bài học kinh nghiệm quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên cho Công ty bất động sản Vudahomes ............................................................................................................38 CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................ 40 2.1. Phương pháp thu thập số liệu........................................................................... 40 2.1.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp.................................................................40 2.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp...................................................................40 2.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu........................................................... 41 2.2.1. Phương pháp xử lý số liệu...................................................................................41 2.2.2. Phương pháp thống kê mô tả.............................................................................. 42 2.2.3. Phương pháp so sánh.......................................................................................... 42 2.2.4. Phương pháp phân tích và tổng hợp....................................................................42 CHƯƠNG 3 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES................................44 3.1. Khái quát về Công ty bất động sản Vudahomes............................................... 44 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ..................................................................... 44 3.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Vudahomes............................................. 45 3.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban Công ty BĐS Vudahomes ................45 3.1.4. Căn cứ hoạt động Công ty bất động sản Vudahomes......................................... 48 3.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ đào tạo của Công ty Vudahomes..........49 3.2. Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes...................................................................... 50 3.2.1. Thực trạng công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo ...............................50 Về dự kiến thu kinh phí khoá học, căn cứ vào bối cảnh thực tế trên thị trường cũng đã có rất nhiều công ty được cấp chứng chỉ môi giới BĐS đặc biệt khu vực Hà Nội như: Viện đào tạo và phát triển xây dựng Hà Nội, Viện đào tạo và hợp tác giáo dục, Công ty CP tập đoàn VCB Group, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt. Các công ty đều có mức thu giao động từ 1,2 tr – 1,5tr/ khoá học cho một nôi dung học, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt cũng thu từ 1,0tr – 1,6tr; / khoá học. Căn cứ vào đó, bộ phận làm kế hoạch cũng tính toán thu học phí cho phù hợp không quá đắt cũng không quá rẻ nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo. Mức thu kinh phí đào tạo được chia làm 2 hình thức: nếu chỉ học không lấy chứng chỉ kinh phí giao động của 01 học viên là: từ 1tr - 1,5tr tuỳ nội dung đào tạo và năm đào tạo; lệ phí thi và cấp chứng chỉ 1,5tr. Nếu vừa học vừa cấp chứng chỉ thì kinh phí cho toàn khoá đào tạo nếu học đủ các nội dung là: năm 2021 là 4,5tr/ người, 2022 là 4,7tr/ người, 2023 là 5,6tr/người. Đây là căn cứ người học có thể lựa chọn các nội dunh học cho phù hợp.......................................................................................................................... 51
  7. 3.2.2. Thực trạng triển khai kế hoạch kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty Vudahomes.................................................................................52 3.2.3. Thực trạng công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes .......................................................................65 3.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 66 3.3.1. Những kết quả đạt được.....................................................................................66 3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế........................................................................68 CHƯƠNG 4. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES ................................................................................................................................ 72 4.1. Bối cảnh và định hướng về quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes........................................................................................ 72 4.1.1. Bối cảnh về liên quan đến đào tạo nhân viên môi giới BĐS ............................. 72 4.1.2. Mục tiêu và định hướng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes.............................................................................................74 4.2. Một số giải pháp hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 76 4.2.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS...............................................................................................................................76 4.2.2. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo ......................77 4.2.3. Hoàn thiện phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và nâng cao chất lượng giáo viên .......................................................................................................................................78 4.2.4. Tăng cường quang bá công tác tuyển sinh ......................................................... 80 4.2.5. Hoàn thiện nội dung chương trình đào ...............................................................81 4.2.6. Đa dạng hoá các hình thức đào tạo ................................................................... 82 4.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo ...................... 83 KẾT LUẬN.............................................................................................................. 84 .....................................................................................................................................85 TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................... 86 PHỤ LỤC 1............................................................................................................. 89 PHỤ LỤC 2............................................................................................................. 92
  8. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT Ký hiệu Nguyên nghĩa 1 BĐS Bất động sản 2 CBGV Cán bộ, giáo viên 3 CBQL Cán bộ quản lý 4 CTĐT Chương trình đào tạo 5 CLĐT Chất lượng đào tạo 6 ĐTBD Đào tạo bồi dưỡng 7 GV Giáo viên 8 KDBĐS Kinh doanh bất động sản 9 KH Kế hoạch 10 HV Học viên 11 KT - XH Kinh tế xã hội 12 QLDV Quản lý dịch vụ 13 NVMG Nhân viên môi giới i
  9. DANH MỤC BẢNG DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... i DANH MỤC BẢNG.................................................................................................. ii DANH MỤC HÌNH................................................................................................... v MỞ ĐẦU................................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................. 1 2. Câu hỏi nghiên cứu............................................................................................... 2 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.......................................................................... 3 3.1. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 3 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu...............................................................................................3 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu............................................................................. 3 4.1. Đối tượng nghiên cứu:............................................................................................. 3 4.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................................3 5. Kết cấu của luận văn............................................................................................. 4 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN................................................................ 5 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu......................................................................... 5 1.1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài...........................................5 1.1.2. Khoảng trống nghiên cứu...................................................................................13 1.2. Cơ sở lý luận quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..........14 1.2.1. Một số khái niệm cơ bản.....................................................................................14 1.2.2. Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..................................19 1.2.3. Nội dung quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản...................23 1.2.4. Các tiêu chí đánh giá dịch vụ đào tạo................................................................. 29 1.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý dịch vụ đào tạo............................................ 31 Phương pháp đào tạo: Công tác đào tạo trong doanh nghiệp là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, các tổ chức nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp với chương trình đào tạo đã đề ra. Ngoài ra, hình thức đào tạo cũng có tác động không nhỏ đến việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng của đội ngũ nhân viên. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp đào tạo linh hoạt, từ trực tiếp đến trực tuyến. Doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp hoặc lựa chọn một giải pháp phù hợp nhất với tiềm lực tài chính của mình. Đào tạo trực tiếp: Đào tạo trực tiếp là một trong những phương pháp đào tạo nhân sự nhân viên truyền thống nhất. Là quá trình giảng viên trực tiếp truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho người học thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp. Phương pháp này thường được sử dụng trong các khóa học truyền thống hoặc các khóa học ngắn hạn. Đào tạo trực tiếp có thể tạo ra môi trường học tập tương tác, giúp người học có cơ hội trao đổi thông tin, hỏi đáp trực tiếp với giảng viên. Tuy nhiên, phương pháp này có thể tốn tài nguyên và thời gian để tổ chức và thực hiện. Đào tạo trực tuyến: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, đào tạo trực tuyến đã trở thành phương thức đào tạo nhân viên phổ biến. Đào tạo trực tuyến cho phép người học truy cập nội dung đào tạo từ mọi nơi, mọi lúc thông qua các nền tảng trực tuyến ii
  10. như hệ thống quản lý học tập (LMS). Cách tiếp cận này mang lại cho người học sự linh hoạt và giảm chi phí cũng như thời gian cho tổ chức. Tuy nhiên, đào tạo trực tuyến cũng có nhược điểm là thiếu tương tác trực tiếp làm giảm hiệu quả đào tạo. ................................................................................................................................ 34 1.3. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới một số doanh nghiệp và bài học cho Công ty BĐS Vudahomes ......................................... 35 1.3.1. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS một số doanh nghiệp.................................................................................................................35 1.3.2. Bài học kinh nghiệm quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên cho Công ty bất động sản Vudahomes ............................................................................................................38 CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................ 40 2.1. Phương pháp thu thập số liệu........................................................................... 40 2.1.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp.................................................................40 2.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp...................................................................40 2.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu........................................................... 41 2.2.1. Phương pháp xử lý số liệu...................................................................................41 2.2.2. Phương pháp thống kê mô tả.............................................................................. 42 2.2.3. Phương pháp so sánh.......................................................................................... 42 2.2.4. Phương pháp phân tích và tổng hợp....................................................................42 CHƯƠNG 3 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES................................44 3.1. Khái quát về Công ty bất động sản Vudahomes............................................... 44 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ..................................................................... 44 3.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Vudahomes............................................. 45 3.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban Công ty BĐS Vudahomes ................45 3.1.4. Căn cứ hoạt động Công ty bất động sản Vudahomes......................................... 48 3.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ đào tạo của Công ty Vudahomes..........49 3.2. Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes...................................................................... 50 3.2.1. Thực trạng công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo ...............................50 Về dự kiến thu kinh phí khoá học, căn cứ vào bối cảnh thực tế trên thị trường cũng đã có rất nhiều công ty được cấp chứng chỉ môi giới BĐS đặc biệt khu vực Hà Nội như: Viện đào tạo và phát triển xây dựng Hà Nội, Viện đào tạo và hợp tác giáo dục, Công ty CP tập đoàn VCB Group, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt. Các công ty đều có mức thu giao động từ 1,2 tr – 1,5tr/ khoá học cho một nôi dung học, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt cũng thu từ 1,0tr – 1,6tr; / khoá học. Căn cứ vào đó, bộ phận làm kế hoạch cũng tính toán thu học phí cho phù hợp không quá đắt cũng không quá rẻ nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo. Mức thu kinh phí đào tạo được chia làm 2 hình thức: nếu chỉ học không lấy chứng chỉ kinh phí giao động của 01 học viên là: từ 1tr - 1,5tr tuỳ nội dung đào tạo và năm đào tạo; lệ phí thi và cấp chứng chỉ 1,5tr. Nếu vừa học vừa cấp chứng chỉ thì kinh phí cho toàn khoá đào tạo nếu học đủ các nội dung là: năm 2021 là 4,5tr/ người, 2022 là 4,7tr/ người, 2023 là iii
  11. 5,6tr/người. Đây là căn cứ người học có thể lựa chọn các nội dunh học cho phù hợp.......................................................................................................................... 51 3.2.2. Thực trạng triển khai kế hoạch kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty Vudahomes.................................................................................52 3.2.3. Thực trạng công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes .......................................................................65 3.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 66 3.3.1. Những kết quả đạt được.....................................................................................66 3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế........................................................................68 CHƯƠNG 4. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES ................................................................................................................................ 72 4.1. Bối cảnh và định hướng về quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes........................................................................................ 72 4.1.1. Bối cảnh về liên quan đến đào tạo nhân viên môi giới BĐS ............................. 72 4.1.2. Mục tiêu và định hướng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes.............................................................................................74 4.2. Một số giải pháp hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 76 4.2.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS...............................................................................................................................76 4.2.2. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo ......................77 4.2.3. Hoàn thiện phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và nâng cao chất lượng giáo viên .......................................................................................................................................78 4.2.4. Tăng cường quang bá công tác tuyển sinh ......................................................... 80 4.2.5. Hoàn thiện nội dung chương trình đào ...............................................................81 4.2.6. Đa dạng hoá các hình thức đào tạo ................................................................... 82 4.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo ...................... 83 KẾT LUẬN.............................................................................................................. 84 .....................................................................................................................................85 TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................... 86 PHỤ LỤC 1............................................................................................................. 89 PHỤ LỤC 2............................................................................................................. 92 iv
  12. DANH MỤC HÌNH DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... i DANH MỤC BẢNG.................................................................................................. ii DANH MỤC HÌNH................................................................................................... v MỞ ĐẦU................................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................. 1 2. Câu hỏi nghiên cứu............................................................................................... 2 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.......................................................................... 3 3.1. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 3 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu...............................................................................................3 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu............................................................................. 3 4.1. Đối tượng nghiên cứu:............................................................................................. 3 4.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................................3 5. Kết cấu của luận văn............................................................................................. 4 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN................................................................ 5 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu......................................................................... 5 1.1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài...........................................5 1.1.2. Khoảng trống nghiên cứu...................................................................................13 1.2. Cơ sở lý luận quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..........14 1.2.1. Một số khái niệm cơ bản.....................................................................................14 1.2.2. Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản..................................19 1.2.3. Nội dung quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản...................23 1.2.4. Các tiêu chí đánh giá dịch vụ đào tạo................................................................. 29 1.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý dịch vụ đào tạo............................................ 31 Phương pháp đào tạo: Công tác đào tạo trong doanh nghiệp là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, các tổ chức nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp với chương trình đào tạo đã đề ra. Ngoài ra, hình thức đào tạo cũng có tác động không nhỏ đến việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng của đội ngũ nhân viên. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp đào tạo linh hoạt, từ trực tiếp đến trực tuyến. Doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp hoặc lựa chọn một giải pháp phù hợp nhất với tiềm lực tài chính của mình. Đào tạo trực tiếp: Đào tạo trực tiếp là một trong những phương pháp đào tạo nhân sự nhân viên truyền thống nhất. Là quá trình giảng viên trực tiếp truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho người học thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp. Phương pháp này thường được sử dụng trong các khóa học truyền thống hoặc các khóa học ngắn hạn. Đào tạo trực tiếp có thể tạo ra môi trường học tập tương tác, giúp người học có cơ hội trao đổi thông tin, hỏi đáp trực tiếp với giảng viên. Tuy nhiên, phương pháp này có thể tốn tài nguyên và thời gian để tổ chức và thực hiện. Đào tạo trực tuyến: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, đào tạo trực tuyến đã trở thành phương thức đào tạo nhân viên phổ biến. Đào tạo trực tuyến cho phép người học truy cập nội dung đào tạo từ mọi nơi, mọi lúc thông qua các nền tảng trực tuyến v
  13. như hệ thống quản lý học tập (LMS). Cách tiếp cận này mang lại cho người học sự linh hoạt và giảm chi phí cũng như thời gian cho tổ chức. Tuy nhiên, đào tạo trực tuyến cũng có nhược điểm là thiếu tương tác trực tiếp làm giảm hiệu quả đào tạo. ................................................................................................................................ 34 1.3. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới một số doanh nghiệp và bài học cho Công ty BĐS Vudahomes ......................................... 35 1.3.1. Kinh nghiệm thực tiễn quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS một số doanh nghiệp.................................................................................................................35 1.3.2. Bài học kinh nghiệm quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên cho Công ty bất động sản Vudahomes ............................................................................................................38 CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................ 40 2.1. Phương pháp thu thập số liệu........................................................................... 40 2.1.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp.................................................................40 2.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp...................................................................40 2.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu........................................................... 41 2.2.1. Phương pháp xử lý số liệu...................................................................................41 2.2.2. Phương pháp thống kê mô tả.............................................................................. 42 2.2.3. Phương pháp so sánh.......................................................................................... 42 2.2.4. Phương pháp phân tích và tổng hợp....................................................................42 CHƯƠNG 3 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES................................44 3.1. Khái quát về Công ty bất động sản Vudahomes............................................... 44 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ..................................................................... 44 3.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Vudahomes............................................. 45 3.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban Công ty BĐS Vudahomes ................45 3.1.4. Căn cứ hoạt động Công ty bất động sản Vudahomes......................................... 48 3.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ đào tạo của Công ty Vudahomes..........49 3.2. Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes...................................................................... 50 3.2.1. Thực trạng công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo ...............................50 Về dự kiến thu kinh phí khoá học, căn cứ vào bối cảnh thực tế trên thị trường cũng đã có rất nhiều công ty được cấp chứng chỉ môi giới BĐS đặc biệt khu vực Hà Nội như: Viện đào tạo và phát triển xây dựng Hà Nội, Viện đào tạo và hợp tác giáo dục, Công ty CP tập đoàn VCB Group, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt. Các công ty đều có mức thu giao động từ 1,2 tr – 1,5tr/ khoá học cho một nôi dung học, Công ty cổ phần giáo dục Liên Việt cũng thu từ 1,0tr – 1,6tr; / khoá học. Căn cứ vào đó, bộ phận làm kế hoạch cũng tính toán thu học phí cho phù hợp không quá đắt cũng không quá rẻ nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo. Mức thu kinh phí đào tạo được chia làm 2 hình thức: nếu chỉ học không lấy chứng chỉ kinh phí giao động của 01 học viên là: từ 1tr - 1,5tr tuỳ nội dung đào tạo và năm đào tạo; lệ phí thi và cấp chứng chỉ 1,5tr. Nếu vừa học vừa cấp chứng chỉ thì kinh phí cho toàn khoá đào tạo nếu học đủ các nội dung là: năm 2021 là 4,5tr/ người, 2022 là 4,7tr/ người, 2023 là vi
  14. 5,6tr/người. Đây là căn cứ người học có thể lựa chọn các nội dunh học cho phù hợp.......................................................................................................................... 51 3.2.2. Thực trạng triển khai kế hoạch kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty Vudahomes.................................................................................52 3.2.3. Thực trạng công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes .......................................................................65 3.3. Đánh giá chung về thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 66 3.3.1. Những kết quả đạt được.....................................................................................66 3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân hạn chế........................................................................68 CHƯƠNG 4. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN VUDAHOMES ................................................................................................................................ 72 4.1. Bối cảnh và định hướng về quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes........................................................................................ 72 4.1.1. Bối cảnh về liên quan đến đào tạo nhân viên môi giới BĐS ............................. 72 4.1.2. Mục tiêu và định hướng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes.............................................................................................74 4.2. Một số giải pháp hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS tại Công ty BĐS Vudahomes................................................................................... 76 4.2.1. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS...............................................................................................................................76 4.2.2. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo ......................77 4.2.3. Hoàn thiện phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và nâng cao chất lượng giáo viên .......................................................................................................................................78 4.2.4. Tăng cường quang bá công tác tuyển sinh ......................................................... 80 4.2.5. Hoàn thiện nội dung chương trình đào ...............................................................81 4.2.6. Đa dạng hoá các hình thức đào tạo ................................................................... 82 4.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý dịch vụ đào tạo ...................... 83 KẾT LUẬN.............................................................................................................. 84 .....................................................................................................................................85 TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................... 86 PHỤ LỤC 1............................................................................................................. 89 PHỤ LỤC 2............................................................................................................. 92 vii
  15. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Môi giới bất động sản (BĐS) được xem như là một nghề trong xã hội phát triển kinh tế thị trường như hiện nay. Muốn trở thành một nhân viên môi giới BĐS chuyên nghiệp, sống được với nghề cần có kiến thức chuyên môn liên quan đến quản lý nhà nước về BĐS, thị trường BĐS, cách thức kinh doanh BĐS đòi hỏi phải được đào tạo, được cấp giấy chứng chỉ nghề môi giới BĐS. Theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Luật kinh doanh Bất động sản 2014, môi giới BĐS là việc làm trung gian cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS. Cũng theo Luật Kinh doanh BĐS số 29/2023/QH15 2023 cá nhân hành nghề môi giới BĐS phải có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS, phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS. Do đó doanh nghiệp được phép đào tạo cấp chứng chỉ môi giới BĐS được xem như là loại hình dịch vụ đào tạo, được phép tổ chức đào tạo và có thu phí đào tạo và lệ phí cấp chứng chỉ. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp được phép cấp chứng chỉ nhân viên môi giới BĐS do đó cũng tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần tổ chức quản lý loại hình dịch vụ đào tạo này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, có uy tín trên thị trường. Đôi khi đào tạo xong giới thiệu việc làm tại các công ty kinh doanh BĐS khác hoặc những học viên xuất sắc được giữ lại làm việc tại doanh nghiệp mình đó cũng tạo nên thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp từ đó thu hút được đông đảo học viên tham gia. Như vậy, để có được kiến thức chuyên môn quản lý nhà nước về BĐS và kỹ năng liên quan đến thị trường, kinh doanh, môi giới BĐS đòi hỏi người quản lý cũng như nhân viên tham gia vào thị trường này cần phải được đào tạo về kiến thức, kỹ năng, có đạo đức trong nghề. Bên cạnh đó phải có chứng chỉ môi giới BĐS để 1
  16. hành nghề. Chính vì điều đó quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng đào tạo ra những môi giới đủ kiến thức và đạo đức với nghề. Điều này đòi hỏi quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới BĐS phải thực sự chuyên nghiệp tạo uy tín trong xã hội. Trong những năm qua Công ty bất động sản Vudahomes đã và đang đặt công tác quản lý dịch vụ đào tạo cho nhân viên lên vị trí quan tâm đặc biệt của công ty. Công ty công tác tổ chức dịch vụ đào tạo nội bộ cho cấp quản lý, nhân viên kinh doanh của công ty, ngoài ra Công ty còn liên kết đào tạo cho các công ty liên quan đến dịch vụ kinh doanh BĐS và đào tạo học viên trên thị trường có thu phí đào tạo và cấp chứng chỉ nghề. Tuy nhiên, trong công tác quản lý dịch vụ đào tạo (DVĐT) vẫn còn một số hạn chế về kế hoạch chưa bám sát tình hình thực tế, công tác tổ chức phục vụ cho công tác đào tạo như: Cơ sở vật chất đang ở mức vừa đủ để sử dụng, dễ phát sinh tình trạng quá tải; chưa triển khai lấy ý kiến đánh giá từ chính các học viên, nhân viên về công tác tổ chức và nội dung đào tạo khiến nhiều chương trình còn mang hơi hướng chủ quan, công tác tuyển sinh chưa được quảng bá rộng rãi; công tác kiểm tra, giám sát rất ít mang tính hình thức… Từ những hạn chế dễ thấy được ở trên, tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu “Quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes” làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế nhằm đánh giá thực trạng về công tác quản lý DVĐT nhân viên môi giới BĐS tại Công ty, trên cơ sở đó xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo tại Công ty bất động sản Vudahomes trong thời gian tới. 2. Câu hỏi nghiên cứu - Thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới tại Công ty bất động sản Vudahomes là như thế nào? - Giám đốc Công ty Bất động sản Vudahomes cần có giải pháp nào để hoàn thiện công tác quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty trong thời gian tới? 2
  17. 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục tiêu nghiên cứu Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes giai đoạn 2021-2023 để đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản trong thời gian tới. 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản. - Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản giai đoạn 2021-2023 - Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản trong thời gian tới 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Với chức năng của công ty được đào tạo cấp chứng chỉ môi giới BĐS do đó khi nghiên cứu hoạt động quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty BĐS Vudahomes tác giả nghiên cứu: quản lý dịch vụ đào tạo gồm: đào tạo nội bộ, đào tạo cho đối tác từ các công ty khác và đào tạo cho học viên bên ngoài đăng ký học để cấp chứng chỉ nghề. 4.2. Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi không gian: tại Công ty bất động sản Vudahomes tại Hà Nội. - Phạm vi thời gian: Đề tài tập trung nghiên cứu công tác quản lý dịch vụ đào tạo môi giới bất động sản Công ty bất động sản Vudahomes giai đoạn từ 2021- 2023. - Phạm vi nội dung: Tiếp cận dưới góc độ quản lý kinh tế, luận văn nghiên cứu các nội dung liên quan đến hoạt động quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes: Lập kế hoạch quản lý dịch vụ đào tạo, tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra giám sát hoạt động quản lý dịch vụ 3
  18. đào tạo nhân viên môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes. 5. Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và khuyến nghị, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, kết cấu luận văn gồm 04 Chương như sau: Chương 1. Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về công tác quản lý dịch vụ đào tạo doanh nghiệp Chương 2. Phương pháp nghiên cứu Chương 3. Thực trạng công tác quản lý dịch vụ đào tạo môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes Chương 4. Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dịch vụ đào tạo môi giới bất động sản tại Công ty bất động sản Vudahomes 4
  19. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu 1.1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài Quản lý dịch vụ (QLDV) là một phạm trù rất lớn và được hiểu trên nhiều phương diện ngành nghề, bối cảnh khác nhau. QLDV trong bối cảnh sản xuất, được tích hợp vào quản lý chuỗi cung ứng như là giao điểm giữa doanh số thực tế và quan điểm của khách hàng. Mục đích của quản lý dịch vụ hiệu suất cao là tối ưu hóa chuỗi cung ứng thâm dụng dịch vụ, thường phức tạp hơn chuỗi cung ứng hàng hóa thành phẩm thông thường. Hầu hết các chuỗi cung ứng thâm dụng dịch vụ đòi hỏi hàng tồn kho lớn hơn và tích hợp chặt chẽ hơn với dịch vụ tại hiện trường và bên thứ ba. Họ cũng phải đáp ứng nhu cầu không nhất quán và không chắc chắn bằng cách thiết lập các luồng thông tin và sản phẩm tiên tiến hơn. Hơn nữa, tất cả các quy trình phải được phối hợp trên nhiều địa điểm dịch vụ với số lượng lớn các bộ phận và nhiều cấp độ trong chuỗi cung ứng. Muốn đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, thì đơn vị kinh doanh cần phải tìm hiểu mong đợi của các đối tượng khách hàng mục tiêu, thị trường khách tiềm năng để xác định chính xác các tiêu chuẩn dịch vụ sẽ cung cấp. Bộ phận Marketing cần phải tiến hành công tác nghiên cứu thật kỹ càng, chi tiết để xác định những mong đợi chính xác nhất. Trong bối cảnh hoạt động đào tạo từ xưa đến nay luôn thu hút sự quan tâm không chỉ của các nhà quản lý mà còn của các nhà nghiên cứu. Việc nghiên cứu nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động đào tạo bao giờ cũng được coi là nhiệm vụ quan trọng nhất của công tác quản lý dịch vụ đào tạo của các cơ sở đào tạo. *Một số kết quả đạt được về nghiên cứu trong hoạt động quản lý dịch vụ đào tạo nhân viên 5
  20. Tác giả Hoàng Huyền Trang (2019), nghiên cứu tập trung vào các yếu tố như quy trình đào tạo, chương trình học và các công cụ hỗ trợ. Công ty gặp phải vấn đề thiếu nhân lực có kỹ năng cao, do đó việc cải thiện chương trình đào tạo là yếu tố sống còn. Sau khi áp dụng các giải pháp cải tiến, như xây dựng kế hoạch đào tạo dài hạn, nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo ra môi trường học tập tích cực, công ty đã nâng cao năng suất lao động và giảm tỷ lệ sai sót trong công việc. Đặc biệt, việc áp dụng phương pháp đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp nhân viên tiếp thu nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ali và cộng sự (2018) đã tập trung nghiên cứu vai trò của đào tạo doanh nhân đối với định hướng khởi nghiệp. Với mẫu nghiên cứu gồm 1.330 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhóm tác giả đã kiểm định tác động của các chương trình đào tạo doanh nhân đến năng lực và tư duy kinh doanh của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các chương trình đào tạo doanh nhân không chỉ giúp cải thiện kỹ năng quản lý và vận hành doanh nghiệp mà còn tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng thích ứng với thị trường. Hơn nữa, nghiên cứu còn cho thấy các doanh nhân tham gia đào tạo thường phát triển được tư duy đổi mới, tăng cường khả năng quản trị rủi ro và mở rộng mạng lưới kinh doanh hiệu quả hơn. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào các chương trình đào tạo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ không chỉ trong giai đoạn khởi đầu mà còn trong quá trình phát triển lâu dài. Kết quả này mở ra hướng đi mới cho các nhà hoạch định chính sách và tổ chức giáo dục trong việc thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp siêu nhỏ. Quản lý dịch vụ đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp là một yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hiệu quả tổ chức, tuy nhiên cũng đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi sự đổi mới và điều chỉnh linh hoạt. Nghiên cứu của Ibrahim R., Boerhannoeddin A., và Bakare K. K. (2017), nghiên cứu điển hình”nhấn mạnh rằng việc đào tạo nhân viên ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất tổ chức thông qua việc nâng cao kỹ 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
212=>2