intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển (BIDV) Hòa Bình

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

147
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đưa ra những cơ sở lý luận chung về hoạt động tín dụng Ngân hàng thương mại và quản trị quan hệ khách hàng cá nhân cá nhân của Ngân hàng thương mại; phân tích thực trạng hoạt động, nguyên nhân dẫn đến rủi ro và các biện pháp quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay đối với khách hàng cá nhân tại BIDV – Chi nhánh Hòa Bình,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển (BIDV) Hòa Bình

PHẠM VĂN MỸ<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------<br /> <br /> ĐINH TIẾN DŨNG<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ<br /> CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY<br /> <br /> QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN (BIDV) HOÀ BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011 - 2013<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được<br /> tập hợp từ nhiều tài liệu và liên hệ với thực tế viết ra, không sao chép bất kỳ luận<br /> văn nào trước đó.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> <br /> Hòa Bình, ngày.......tháng 03 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Đinh Tiến Dũng<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br /> TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .......... 4<br /> 1.1 Tổng quan về hoạt động tín dụng của NHTM ....................................................... 4<br /> 1.1.1. NHTM – Khái niệm, chức năng, vai trò............................................................ 4<br /> 1.1.2. Hoạt động tín dụng của NHTM........................................................................ 5<br /> 1.1.3. Nghiệp vụ cơ bản của NHTM .......................................................................... 7<br /> 1.2 Rủi ro trong cho vay của NHTM ....................................................................... 11<br /> 1.2.1 Hoạt động cho vay của NHTM ....................................................................... 11<br /> 1.2.2 Rủi ro trong hoạt động cho vay của NHTM ..................................................... 14<br /> 1.3 Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay khách hàng cá nhân của<br /> NHTM ................................................................................................................... 24<br /> 1.3.1. Yêu cầu và cở sở pháp lý tổ chức quản trị....................................................... 24<br /> 1.3.2. Nội dung và phương pháp của quản trị quan hệ khách hàng cá nhân ................ 27<br /> 1.4 Kinh nghiệm quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay của các Ngân<br /> hàng…. .................................................................................................................. 38<br /> 1.4.1. Kinh nghiệm quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay của các Ngân<br /> hàng trên thế giới.................................................................................................... 38<br /> 1.4.1.2 Kinh nghiệm từ Thái Lan ............................................................................. 41<br /> 1.4.1.3 Kinh nghiệm về quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tập trung tín dụng, trích lập<br /> dự phòng, quản trị thông tin tín dụng, các nguyên tắc tín dụng thận trọng, kiểm tra giám sát<br /> của nhà nước………… ........................................................................................................... 42<br /> 1.4.2 Kinh nghiệm QTRR trong cho vay của đa số các NHTM nội địa :.................... 45<br /> 1.4.3 Bài học kinh nghiệm rút ra về QTRR đối với các NHTM ở Việt Nam. ............. 47<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRONG<br /> CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ<br /> PHÁT TRIỂN HOÀ BÌNH................................................................................... 49<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hoà<br /> Bình....................................................................................................................... 49<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................. 49<br /> <br /> ii<br /> <br /> 2.1.2. Hệ thống cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam –<br /> Chi nhánh Hoà Bình ............................................................................................... 52<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của BIDV Hòa Bình từ năm 2008- nay .......... 55<br /> 2.2. Thực trạng quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát<br /> triển Việt Nam - Chi nhánh Hoà Bình...................................................................... 68<br /> 2.2.1. Cơ sở pháp lý quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Chi nhánh ................... 68<br /> 2.2.2 Tổ chức quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong hệ thống Chi Nhánh .......... 76<br /> 2.3 Phân tích đánh giá quản trị quan hệ khách hàng trong cho vay cá nhân của Chi<br /> Nhánh .................................................................................................................... 79<br /> 2.3.1. Những vấn đề phát sinh trong thực tiễn .......................................................... 79<br /> 2.3.2. Dự báo những tiềm ẩn rủi ro trong quan hệ khách hàng cá nhân ..................... 80<br /> 2.3.3. Nguyên nhân................................................................................................. 83<br /> CHƯƠNG 3.GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ<br /> KHÁCH HÀNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HOÀ BÌNH .................................... 87<br /> 3.1. Những định hướng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hoà bình ........... 87<br /> 3.1.1.Tổng quan về xu thế phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh..................................... 87<br /> 3.1.2.Những yêu cầu mới trong hoạt động cho vay của chi nhánh ............................. 91<br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay<br /> tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hoà bình ................................................ 93<br /> 3.2.1. Giải pháp chung ............................................................................................ 93<br /> 3.2.2. Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong cho vay khách<br /> hàng cá nhân, hộ gia đình tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hoà bình ....... 101<br /> 3.3. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân<br /> trong cho vay tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hoà bình .................................... 105<br /> 3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước .............................................................. 105<br /> 3.3.2. Kiến nghị đối với các Bộ, ngành địa phương và Chính phủ .......................... 107<br /> 3.3.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam ................... 109<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................ 115<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 116<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> BIDV : Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam<br /> QLRR: Quản lý rủi ro<br /> NHTM: Ngân hàng Thương mại<br /> HTXHTDNB:Hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ<br /> NHNN: Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2