Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam
lượt xem 12
download
Luận văn xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Ngân hàng TMCP Phương Nam; đề xuất một số giải pháp dựa trên các yếu tố đã tìm ra để nâng cao động lực làm việc của nhân viên ngân hàng TMCP Phương Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam
- --- --- NGÂN HÀNG T M C P Í MINH, 5
- --- --- NGÂN HÀNG T M C P : 60 34 01 02 TS.LÊ THÀNH LONG H, 5
- L khác. TP.H Chí Minh, N 15 Tô Ng i
- L IC M N Tr c tiên tôi xin g i l i c m n sâu s c n th y Lê Thành Long, ng i ãt n tình h ng d n và giúp tôi trong su t quá trình th c hi n c ng, tìm ki m tài li u cho n khi hoàn thành lu n v n t t nghi p này. T , Ngân hàng TMCP gi và . Cu i cùng tôi xin t lòng bi t n n gia ình và b n bè ã giúp và ng viên tinh th n cho tôi, giúp tôi kiên trì hoàn t t bài lu n v n này. ii
- M viên nói chung và nhân viên ngân hàng nói riêng, x và và khai thác t i c c a nhân viên. = 12 mô hình nghiên trong Cu i cùng ki nh T-test và phân tích ANOVA (Analysis of variance) nh m tìm ra s khác bi h ng kê c a m t vài nhóm c th iv ng l c làm vi c c a nhân viên. K t qu phân tích h i quy a bi n ã xác nh a nhân us nh h ng c a 4 y u t g ut nh h ng m nh nh t a nhân viên, k n là y h i th ng ti n và cu B ng ki m nh T-test và phân tích ANOVA, ta có các k t qu sau: không có s khác bi t gi a phái nam và phái n v a nhân viên; có s khác bi t v a các nhóm tu i, c th là gi a nhóm có tu i d i 25 iii
- tu i v i nhóm có tu i t 25 tu i n 35 tu i; không có s khác bi t v a các nhóm thâm niên công tác; không có s khác bi t v gi iv
- L ............................................................................................................ i L IC ................................................................................................................. ii ...................................................................................................................... iii .......................................................................................................................v ............................................................................ ix .......................................................................................................x ...................................................................................................... xi .......................................................................1 I.1 ........................................................................................................1 I.2 ........................................................................................1 I.3 ...........................................................................................2 I.4 ..................................................................................2 I.5 ...................................................................2 I.6 ............................................................................................2 I.7 ..............................................................................................3 .....................................................................................................4 ................................................................................5 II.1 ......................................................................5 II.2 .......................................................................6 II.3 ...............................................................6 II.3.1 ..............................................................6 II.3.2 .........................................................8 II.3.3 ......................................................9 II.3.4 ...............................................10 II.3.5 .................................................11 II.3.6 ....................11 II.4 .....................12 II.4.1 ...........................................................................................12 II.4.2 ............................................................................................13 II.5 ...................14 II.6 .............................................................................................17 v
- ...................................................................................................18 ................................................................................................19 III.1 ............................................................................................19 III.2 ....................................21 III.2.1 ....................................................21 III.2.1.1 ..................................................21 III.2.1.2 .............................................................................22 III.2.1.3 ............................................22 III.2.1.4 .................................22 III.2.2 ...............................23 III.2.2.1 ...................................................23 III.2.2.2 ...............................23 III.2.2.3 Chính s .....................................................24 III.2.2.4 .............................................26 ...................................................................................................26 THI T K NGHIÊN C U .....................................................................27 IV.1 Quy trình nghiên c u ......................................................................................27 IV.2 u ................................................................................27 IV.2.1 Nghiên c nh tính: ..............................................................................28 IV.2.1.1 Các thông tin c n thu th p: ..............................................................28 IV.2.1.2 ng ph ng v n: ......................................................................28 IV.2.2 Nghiên c ng:...........................................................................28 IV.3 Nghiên c u chính th c ....................................................................................29 IV.3.1 Xây d ng b ng câu h i ............................................................................29 IV.3.2 n m u ...........................................................................29 IV.3.3 Thi t k o b ng câu h i.........................................................30 IV.3.4 Xây d ..................................................................................30 IV.3.4.1 ng làm vi c ....................................................30 IV.3.4.2 ti n...............................................................................30 IV.3.4.3 m i quan h trong t ch c ..........................................31 IV.3.4.4 phúc l i .......................................................................31 vi
- IV.3.4.5 t qu làm vi c ...........................................31 IV.3.4.6 n..........................................................32 IV.3.4.7 t ch c công vi c ........................................................32 IV.3.4.8 ng l c làm vi c ........................................................32 IV.3.5 u ch nh các bi n c o lu n nhóm ...........................32 ...................................................................................................35 .....................................................................36 V.1 ..............................................................................36 V.2 ..37 V.2.1 ......................................................................37 V.2.2 ...........................38 V.2.2.1 Môi .............................................................38 V.2.2.2 .......................................................................................39 V.2.2.3 ....................................................39 V.2.2.4 .................................................................................40 V.2.2.5 .....................................................41 V.2.2.6 ..................................................................41 V.2.2.7 ..................................................................42 V.2.2.8 ................................................................43 V.3 ........................................................................................43 V.3.1 ...............43 V.3.2 .........................................................45 V.3.2.1 ................................................45 V.3.2.2 ............................................49 V.4 Phân ......................................................................................50 V.5 ...........................................................................52 V.6 ......................................................................................55 V.7 nhân viên ....................................................................................................................58 V.7.1 ..........................................................................58 V.7.2 ............................................................................59 V.7.3 ..................................................................59 vii
- V.7.4 .......................................................................59 ...................................................................................................60 .................................................................61 VI.1 ..........................................................................................................61 VI.2 .......................................................................................................61 VI.3 .......................................................................................65 VI.4 ........................................65 ............................................................................................67 PH L C 1: B NG CÂU H I ....................................................................................69 ......................................75 ...............80 ............................86 ......................89 .......................................................90 .................................................................92 ................................................................97 ...................................102 ...................................103 ....................105 ........106 viii
- TMCP PNB TP QTNL CB_NV DLLV MTLV T MQH PL DGKQ CHTT TCCV ix
- .......................14 .......................................................................33 ..........................................................................36 ..........................................................................37 .......................................38 ..................................................................39 ..............................39 ...........................................................40 ................................41 ...........................................41 ............................................42 .........................................43 alpha c ................................................44 ........................................46 ........................................50 ......................................51 ...........................................53 ................54 ........................................................57 .....................62 x
- ...................................................................7 ........17 ..................................................................20 Hình 4.4 _ Quy trình nghiên c ng l c làm vi c c a nhân viên .............................27 xi
- I.1 Ngày nay, trong i u ki n kh c nghi t c a th ng tr ng, c nh tranh v ngu n nhân l c luôn là v n nóng b ng t i các công ty. Nhi u công ty ã nh n th c c t m quan tr ng c a ngu n nhân l c, h chính là tài s n, huy t m ch c a công ty. M t công ty có th có công ngh hi n i, ch t l ng d ch v t t, c s h t ng v ng chãi nh ng n u thi u l c l lao ng làm vi c có hi u qu thì công ty khó có th t n t i lâu dài và t o d ng c l i th c nh tranh. Làm th nào khai thác t t ngu n l c y ph c v phát tri n công ty c ng nh t n d ng t i a ngu n l c y phát tri n xã h i là m t v n t ra mang tính c p thi t i v i các nhà qu n lý nói chung và nhà qu n tr nhân l c nói riêng. qu n lý có hi u qu ngu n l c quan tr ng y i u u tiên là ph i hi u và hi u rõ v con ng i, coi con ng i là y u t trung tâm c a s phát tri n ng th i t o i u ki n phát huy h t kh n ng ti m n trong m i con ng i. Có nh th s không b lãng phí ngu n l c và t o ng l c thúc y hoàn thi n cá nhân và phát tri n t ch c. Vi c nghiên c u v nh ng nhân t n ng l c làm vi c c a nhân viên trong ngân hàng có ý ngh a quan tr ng vì y là c s các nhà qu n lý ng l c làm vi c cho nhân viên và duy trì ng l c này, h n h t là gi chân nhân viên tài n ng. nhân viên I.2 . c a nhân viên . 1
- I.3 ? gân ? I.4 Nghiên nhân viên Ngân hàng TMCP P I.5 viên I.6 thân và ngân hàng 2
- sách ngân hàng. I.7 , m c tiêu nghiên c u, ph ng pháp nghiên c u, it ng và ph m vi nghiên c u, ý ngh a c a t lu n v n Ch ng 2: C s lý thuy t Gi i thi u khái ni m v ,m ts thuy t và các nghiên c u tr c y v c a nhân viên. a ra các gi thuy t viên. Ch ng 3 Gi i thi u khái quát v l ch s hình thành và phát tri n , th c tr ng ngu n nhân l c, chính sách mà Ngân hàng ang áp d ng n nay. Ch ng 4 Ch ng này trình bày ph ng pháp nghiên c u bao g m: Xây d ng quy trình nghiên c u và thi t k nghiên c u. Nghiên c u chính th c: Trình bày ph ng pháp ch n m u, thi t k thang o cho b ng câu h i và mã hoá thang o ph c v cho vi c x lý s li u. Ch ng 5: K t qu nghiên c u Ch ng này trình bày các n : 3
- nh giá tin c y c a thang o thông qua h s Cronbach alpha, phân tích nhân t cho các bi n c l p, phân tích h i quy a bi n và ki m nh gi thuy t c a mô hình i m nh T-test và phân tích ANOVA. Ch ng 6: K t lu n và ki n ngh Nghiên c u v n ng l c làm vi c c a nhân viên trong ngân hàng có ý ngh a quan tr ng vì y là c s các nhà qu n lý ng l c làm vi c cho nhân viên và duy trì ng l c này, h n h t là gi chân nhân viên tài n ng. nhân viên ngân hàng nói riêng, x và khai thác t i làm vi c c ích 4
- C II.1 nhiên mà các h ã theo góc nhìn. Quân (2009, tr ào PGS.TS. (2009, trang 85) nh ngh a theo t i n ti ng Anh Longman: ng l c làm vi c là m t ng l c có ý th c hay vô th c kh i d y và h ng hành ng vào vi c t cm tm c tiêu mong Ts.Mai Anh (2010) ã hành n các 5
- II.2 . , m tính cách cá nhân, II.3 II.3.1 aslow. 6
- Hình 2.1_ (Nguồn: Howard Senter, NXB Trẻ, 2006, tr.18-20) Nhu cầu sinh lý: là nh ng y u t thi t y u t n t i nh th c n, không khí, n c, qu n áo, ch trú ng ... và y là b c th p nh t trong mô hình b c nhu c u c a Maslow. Trong m t t ch c nó th hi n qua l ng c b n, nh ng v t d ng c b n m b o s ng còn. Nhu c u an toàn: bao g m an ninh, nh ng lu t l b o v , tránh c nh ng r i ro. Nh ng nhu c u này không ch c p v an toàn v th ch t mà còn c p n an toàn tinh th n, tránh nh ng t n th ng do tình c m gây ra. Trong m t t ch c, nó có th là i u ki n làm vi c, h p ng làm vi c, chính sách v b o hi m xã h i, chính sách an toàn t i n i làm vi c, ch h u, chính sách y t c ng nh nh ng chính sách an toàn khác. Nhu cầu xã hội: là nh ng nhu c u có m i quan h t t v i nh ng ng i xung quanh, c là thành viên y trong m t nhóm, c tin yêu... Trong t ch c, 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân
87 p | 10 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty cổ phần truyền hình cáp sông Thu
113 p | 14 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Đà Nẵng
115 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hoà Thọ
110 p | 13 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối trên thị trường trong nước của Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng
120 p | 13 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH MTV Dược TW3
106 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Đà Nẵng
105 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp thu hút khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng của Công ty Lữ Hành Vitours
158 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang
118 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên kinh doanh tại Công ty Điện lực Kiên Giang
128 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quả trị rủi ro trong hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
112 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ biên tập sách lý luận chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật
88 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của cán bộ nhân viên tại BIDV Quảng Nam
112 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thu hút và duy trì nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng
114 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam
116 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3
126 p | 6 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại CÔng ty Cổ phần Kiến trúc - Nội thất L&W
105 p | 6 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Tập đoàn TH
130 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn