intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh về sản phẩm máy biến áp của công ty trách nhiệm hữu hạn ABB tại thị trường Việt Nam

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

96
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài vận dụng những lý luận và phương pháp luận xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (DN) vào việc nghiên cứu để xây dựng định hướng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH ABB. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh về sản phẩm máy biến áp của công ty trách nhiệm hữu hạn ABB tại thị trường Việt Nam

MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................... 3<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU.............................................................. 4<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................... 6<br /> CHƯƠNG 1 ................................................................................................ 10<br /> LÝ LUẬN CHUNG VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ<br /> NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ........................... 10<br /> 1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN<br /> TRỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ................................................................... 10<br /> 1.1.1. Chiến lược kinh doanh .................................................................................. 10<br /> 1.1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh................................................................. 13<br /> 1.1.3. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh ............................................. 13<br /> 1.2. NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ........ 14<br /> 1.2.1. Năng lực cạnh tranh ..................................................................................... 14<br /> 1.2.2. Chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh sản phẩm ...................................... 16<br /> 1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN<br /> PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP......................................................................... 19<br /> 1.3.1. Môi trường vĩ mô.......................................................................................... 19<br /> 1.3.2. Môi trường cạnh tranh ngành ..................................................................... 23<br /> 1.3.3. Môi trường bên trong................................................................................... 28<br /> 1.4. CÁC CÔNG CỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ<br /> ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM .................................. 31<br /> 1.4.1 Các công cụ hoạch định chiến lược kinh doanh.......................................... 31<br /> 1.4.2. Công cụ đánh giá năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp:<br /> Ma trận hình ảnh cạnh tranh ................................................................................ 34<br /> 1.5. TÓM TẮT CHƯƠNG I ............................................................................... 36<br /> <br /> CHƯƠNG 2 ................................................................................................ 37<br /> PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY TNHH ABB..................................................... 37<br /> 2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH ABB ............................ 37<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và các giai đoạn phát triển công ty ............................... 37<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty............................................................................ 41<br /> <br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH ABB giai<br /> đoạn 2006-2010................................................................................................................. 46<br /> 2.2. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM MÁY BIẾN ÁP<br /> CỦA CÔNG TY TNHH ABB ....................................................................................... 52<br /> 2.2.1.Thị phần.......................................................................................................... 52<br /> 2.2.2. Chất lượng sản phẩm .................................................................................... 54<br /> 2.2.3. Dịch vụ sau bán hàng và bảo hành ............................................................... 54<br /> 2.2.4. Sự cạnh tranh về giá ...................................................................................... 55<br /> 2.2.5. Chi phí sản xuất ............................................................................................. 56<br /> 2.2.6. Tính đa dụng và đa dạng của sản phẩm MBA ABB .................................... 57<br /> 2.2.7. Đánh giá thế mạnh cạnh tranh MBA của ABB ............................................ 57<br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI ................................................ 59<br /> 2.3.1. Môi trường quốc tế ........................................................................................ 59<br /> 2.3.2. Môi trường kinh tế quốc dân......................................................................... 59<br /> 2.3.2. Môi trường vi mô (môi trường cạnh tranh ngành) ...................................... 63<br /> 2.3.3. Ma trận đánh giá các yếu tố ngoại vi ............................................................ 69<br /> 2.4. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA CÔNG TY TNHH ABB<br /> ........................................................................................................................................ 71<br /> 2.4.1. Phân tích các hoạt động chủ yếu ................................................................... 71<br /> 2.4.2. Phân tích các hoạt động hỗ trợ...................................................................... 80<br /> 2.4.3. Phân tích tài chính......................................................................................... 84<br /> 2.4.4. Ma trận đánh giá các yếu tố nội vi ................................................................ 87<br /> 2.5. ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY<br /> ABB....................................................................................................................... 90<br /> 2.5.1. Thành tích...................................................................................................... 90<br /> 2.5.2. Hạn chế .......................................................................................................... 91<br /> 2.6. MA TRẬN SWOT ......................................................................................... 92<br /> 2.7. TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ................................................................................ 93<br /> <br /> CHƯƠNG 3 ................................................................................................ 95<br /> ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHẰM NÂNG CAO NĂNG<br /> LỰC CẠNH TRANH CHO SẢN PHẨM MBA CỦA CÔNG TY ABB<br /> GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 ............................................................................ 95<br /> <br /> 3.1. XÁC ĐỊNH VỊ THẾ THỊ TRƯỜNG CHO CÔNG TY ...................................... 95<br /> 3.1.1. Xác định vị thế thị trường ............................................................................. 95<br /> 3.1.2. Mục tiêu, phương hướng phát triển công ty................................................. 95<br /> 3.2. XÁC ĐỊNH MẠNG LƯỚI TIỀM LỰC THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY 95<br /> 3.2.1. Các tiềm lực thành công về nguồn lực .......................................................... 95<br /> 3.2.2. Các tiềm lực thành công về phối thức trên thị trường ................................. 97<br /> 3.3. ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHẮM NÂNG CAO NĂNG<br /> LỰC CẠNH TRANH CHO SẢN PHẨM MBA CÔNG TY ABB ĐẾN NĂM 2015<br /> ............................................................................................................................. 101<br /> 3.2.1. Chiến lược nâng cao chất lượng máy biến áp............................................. 102<br /> 3.2.2. Chiến lược phát triển máy biến áp phân phối thân thiện môi trường....... 106<br /> 3.2.3. Chiến lược nâng cao dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng ..................................... 108<br /> 3.2.5. Chiến lược phát triển thương hiệu.............................................................. 109<br /> 3.4. KIẾN NGHỊ................................................................................................. 113<br /> 3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước............................................................................... 113<br /> 3.4.2. Kiến nghị với Công ty.................................................................................. 114<br /> 3.5. TÓM TẮT CHƯƠNG 3 .............................................................................. 114<br /> <br /> KẾT LUẬN............................................................................................... 117<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................ 118<br /> PHỤ LỤC.................................................................................................. 119<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> CLKD<br /> <br /> Chiến lược kinh doanh<br /> <br /> MBA<br /> <br /> Máy biến áp<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> WB<br /> <br /> World Bank<br /> <br /> ADB<br /> <br /> Asian development Bank<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> PT<br /> <br /> Power transformer -Máy biến áp truyền tải<br /> <br /> DT<br /> <br /> Distribution transformer- Máy biến áp phân phối<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1. Các yếu tố của môi trường kinh tế quốc dân<br /> Sơ đồ 1.2. Mô hình 5 yếu tố cạnh tranh của Michael Porter<br /> Sơ đồ 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty TNHH ABB<br /> Sơ đồ 2.2. Tốc độ tăng trưởng doanh thu và giá trị đơn hàng qua các năm<br /> Sơ đồ 2.3. Doanh thu hai bộ phận qua các năm<br /> Sơ đồ 2.4. Dữ liệu tồn kho 2008-2010<br /> Sơ đồ 3.1. Sơ đồ tiềm lực thành công của công ty TNHH ABB<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1 : Doanh thu và giá trị đơn hàng của công ty TNHH ABB từ năm<br /> 2005-2010<br /> Bảng 2.2 Tình hình doanh thu của hai nhà máy thuộc công ty TNHH ABB<br /> năm 2007-2010<br /> Bảng 2.3 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH ABB<br /> Bảng 2.4 Tình hình tiêu thụ sản phẩm máy biến áp truyền tải PT<br /> Bảng 2.5 Tình hình tiêu thụ sản phẩm máy biến áp phân phối DT<br /> Bảng 2.6. Thị phần cung cấp MBA truyền tải PT của công ty TNHH ABB tại<br /> VN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2