NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
------------------------<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT<br />
CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG NGHỈ<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
TẠI KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2011<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-----------------------NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT<br />
CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ PHÒNG NGHỈ<br />
TẠI KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỂN THỊ MAI ANH<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu<br />
trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Nhung<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà<br />
Nội, Khoa sau Đại học đã tạo điều kiện cho việc thực hiện đề tài luận văn tốt nghiệp thạc sĩ.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn cô giáo TS. Nguyễn Thị Mai Anh đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo<br />
trong suốt thời gian thực hiện luận văn này. Trong quá trình triển khai, học tập nghiên cứu đề<br />
tài và những gì đạt được hôm nay là nhờ các thầy cô trường đại học Bách khoa đã giảng dạy,<br />
hướng dẫn tận tình cho tôi.<br />
Qua đây, tôi cũng mong muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ lãnh<br />
đạo, nhân viên KSCĐVN tại Hà Nội và toàn Công ty đã tạo điều kiện, giúp đỡ, cung cấp các<br />
số liệu và tài liệu cần thiết của Công ty để tôi có thể hoàn thiện đề tài một cách đầy đủ và<br />
chính xác nhất. Đồng thời cán bộ công nhân viên tại Công ty cũng đã gợi ý nhiều ý tưởng liên<br />
quan đến thực tế, hết sức bổ ích, giúp cho đề tài có tính thiết thực hơn.<br />
Mặc dù đã cố gắng hoàn thành luận văn trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng<br />
chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhận được sự cảm thông và đóng góp ý kiến<br />
của các thầy cô, các chuyên gia và những ai quan tâm đến đề tài.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2014<br />
<br />
Nguyễn Thị Hồng Nhung<br />
<br />
-ii-<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài................................................................................................................ 1<br />
2.<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu ......................................................................................................... 3<br />
<br />
3.<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 3<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................................. 3<br />
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn .......................................................................................... 4<br />
6.<br />
<br />
Nội dung của Luận văn ..................................................................................................... 4<br />
<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ......................................... 6<br />
1.1 Chất lượng và chất lượng dịch vụ .................................................................................... 6<br />
1.1.1 Chất lượng...................................................................................................................... 6<br />
1.1.2 Khái niệm chất lượng dịch vụ ........................................................................................ 9<br />
1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ............................................................... 14<br />
1.2.1 Các yếu tố bên trong(vi mô)......................................................................................... 15<br />
1.2.2 Các yếu tố bên ngoài (vĩ mô) ....................................................................................... 15<br />
1.3. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ............................... 17<br />
1.3.1 Sự hài lòng của khách hàng .......................................................................................... 17<br />
1.3.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ...................... 19<br />
1.4 Mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL...................................................................... 19<br />
1.4.1 Đo lường chất lượng dịch vụ........................................................................................ 19<br />
1.4.2 Mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman........................................ 20<br />
1.5 Chất lượng dịch vụ đối với khách sạn............................................................................. 25<br />
1.5.1 Khái niệm kinh doanh khách sạn ................................................................................. 25<br />
1.5.2 Chất lượng dịch vụ phòng nghỉ tại khách sạn .............................................................. 26<br />
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ......................................................................................................... 30<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN<br />
VIỆT NAM .............................................................................................................................. 31<br />
<br />
-iii-<br />
<br />