intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm cho Công ty cổ phần HPEC Việt Nam

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:157

91
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu cơ sở lý luận về phân phối sản phẩm và hệ thống kênh phân phối. Cùng với việc nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm trên hệ thống phân phối của doanh nghiệp. Nghiên cứu cơ sở lý luận về hành vi tâm lý khách hàng và xây dựng thương hiệu trong hệ thống phân phối sản phẩm. Nghiên cứu cơ sở lý luận về quy chế khuyến khích thành viên trong hệ thống phân phối sản phẩm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm cho Công ty cổ phần HPEC Việt Nam

CAO THỊ NGỌC DUNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> CAO THỊ NGỌC DUNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG<br /> PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CHO CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN H-PEC VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> KHOÁ 2011B<br /> Hà Nội – Năm 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> CAO THỊ NGỌC DUNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG<br /> PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CHO CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN H-PEC VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh Doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> PGS.TS. NGUYỄN VĂN THANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2014<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ HÌNH VẼ<br /> Sơ đồ 1.1: Sơ đồ mối quan hệ và cấp bậc các mục tiêu và chiến lược của Công ty........... 8<br /> Sơ đồ 1.2: Kênh phân phối nối sản xuất với tiêu dùng. [1,18] ........................................... 9<br /> Sơ đồ 1.3: Sơ đồ cấu trúc kênh phân phối điển hình cho hàng hóa tiêu dùng. [1,42] ...... 10<br /> Sơ đồ 1.4: Sơ đồ cấu trúc kênh phân phối phổ biến cho hàng hóa công nghiệp. ...[1,45] 11<br /> Sơ đồ 1.5 – Phân loại các kênh phân phối theo mức độ liên kết trong kênh. [1,53] ........ 12<br /> Sơ đồ 1.6 Quy trình xác định thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. ............................. 25<br /> Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần H-PEC Việt Nam. [12] ......................... 45<br /> Sơ đồ 2.2: Cơ cấu tổ chức của bộ phận quản lý điều hành. [12] ...................................... 46<br /> Sơ đồ 2.3 –Sơ đồ tổ chức hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty CP H-PEC VN .. 50<br /> Sơ đồ 2.4: Mô hình hành vi mua của khách hàng các nhân.............................................. 58<br /> Sơ đồ 2.5: Mô hình hành vi mua của khách hàng tổ chức. ............................................... 58<br /> Sơ đồ 2.6– Kết quả đo lường nhận biết thương hiệu H-PEC năm 2013........................... 60<br /> Sơ đồ 3.1 – Dự kiến tiến độ triển khai giải pháp 1 ........................................................... 85<br /> Sơ đồ 3.2 – Sơ đồ dự kiến cơ cấu phòng Marketing......................................................... 85<br /> Sơ đồ 3.3 – Chuỗi lợi ích triển khai thực hiện giải pháp 1 ............................................... 87<br /> Sơ đồ 3.4 Chuỗi lợi ích khi triển khai thực hiện giải pháp 2 ............................................ 97<br /> Sơ đồ 3.5 Dự kiến tiến độ triển khai giải pháp 3 ........................................................... 105<br /> Sơ đồ 3.6 Chuỗi lợi ích khi triển khai thực hiện giải pháp 3. ......................................... 106<br /> Hình 1.1: Trung gian phân phối có thể đem lại sự tiết kiệm như thế nào? .....................7<br /> Hình 1.2 - Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng. ................ 31 <br /> Hình 1.3. Hai mô hình về mối quan hệ giữa sản phẩm và thương hiệu. .......................... 33 <br /> Hình 1.4: Tỷ trọng sản phẩm trình chiếu nhập khẩu của các thương hiệu . ..................... 73 <br /> <br /> HV: Cao Thị Ngọc Dung – Khóa 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> <br /> Bảng 1.1- Một số hoạt động nghiên cứu thị trường .......................................................... 18<br /> Bảng 1.2–So sánh giữa phương pháp nghiên cứu thị trường định tính và định lượng ..... 20<br /> Bảng 1.3- Các biến tạo đặc điểm khác biệt....................................................................... 27<br /> Bảng 1.4. Sự khác biệt giữa nhãn hiệu và thương hiệu ................................................... 34<br /> Bảng 2.1 : Cơ cấu doanh thu và lợi nhuận công ty qua các năm................................... 47<br /> Biểu đồ 2.1 : Biểu đồ biểu thị số liệu tài sản, doanh thu, lợi nhuận qua các năm 2011,<br /> 2012, 2013......................................................................................................................... 48<br /> Bảng 2.2 – Cơ cấu chi phí qua các năm 2011, 2012, 2013. ............................................ 49<br /> Bảng 2.3 : Hệ thống phân phối của Công ty cổ phần H-PEC Việt Nam. ....................... 52<br /> Biểu đồ 2.2 – Số lượng truy cập website của công ty: www.hpec.vn .............................. 55<br /> Bảng 2.4 - Thực trạng công tác định vị sản phẩm mà H-PEC Việt Nam đã thực hiện: ... 56<br /> Biểu đồ 3.1 – Dự kiến tăng trưởng của dòng máy chiếu cá nhân đến năm 2017. ........... 69<br /> Bảng 3.1. Kế hoạch tăng trưởng sản lượng và thị phần từ 2014 đến 2017....................... 75<br /> Bảng 3.2 – Các đăc điểm chính của các nhóm khách hàng mục tiêu ............................... 83<br /> Bảng 3.4 - Bảng lương dự kiến của phòng Marketing..................................................... 86<br /> Bảng 3.5 – Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa đối với H-PEC VN.......... 92<br /> Bảng 3.7 – Dự toán chi phí thực hiện giải pháp 2............................................................ 96<br /> Bảng 3.9 - Bảng dự kiến chi phí triển khai giải pháp 3 ................................................. 105<br /> Bảng 3.10 – Tổng hợp lợi ích các giải pháp sau khi triển khai thực hiện.................... 107<br /> <br /> HV: Cao Thị Ngọc Dung – Khóa 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU................................................................................................................. 3<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị kênh phân phối ......................................................... 5<br /> 1.1 Cơ sở lý luận về hệ thống phân phối sản phẩm .......................................................... 5<br /> 1.1.1<br /> <br /> Định nghĩa kênh phân phối( hệ thống phân phối)................................................................5<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Vai trò và chức năng của hệ thống kênh phân phối.............................................................6<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Cấu trúc và tổ chức của kênh phân phối..............................................................................10<br /> <br /> 1.2 Cơ sở lý luận về nghiên cứu thị trường từ đó xác định thị trường mục tiêu, định vị<br /> sản phẩm......................................................................................................................... 14<br /> 1.2.1<br /> <br /> Cơ sở lý luận về nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu...........................14<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu. ....................................................21<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Định vị sản phẩm. ...................................................................................................................26<br /> <br /> 1.3 Cơ sở lý luận về nghiên cứu hành vi tâm lý khách hàng và xây dựng thương hiệu<br /> trong hệ thống phân phối sản phẩm ............................................................................... 29<br /> 1.3.1<br /> <br /> Cơ sở lý luận về nghiên cứu hành vi tâm lý khách hàng ..................................................29<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng: ..........................................................30<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Ý nghĩa và nội dung nghiên cứu hành vi khách hàng.......................................................32<br /> <br /> 1.3.4<br /> <br /> Cơ sở lý luận về xây dựng thương hiệu trong hệ thống phân phối sản phẩm...............32<br /> <br /> 1.4 Cơ sở lý luận về xây dựng quy chế khuyến khích các thành viên trong hệ thống<br /> phân phối sản phẩm........................................................................................................ 38<br /> 1.5 Tóm tắt chương 1 và nhiệm vụ chương 2................................................................. 41<br /> Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm tại Công ty<br /> cổ phần H-PEC Việt Nam ................................................................................................. 42<br /> 2.1 Giới thiệu về Công ty cổ phần H-PEC Việt Nam. ................................................... 42<br /> 2.1.1<br /> <br /> Quá trình hình thành và phát triển của Công ty..................................................................42<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Lĩnh vực hoạt động của Công ty...........................................................................................43<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Đối tác chiến lược của Công ty..............................................................................................44<br /> <br /> HV: Cao Thị Ngọc Dung – Khóa 2011B<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2