intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn 2012-2017

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

100
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu, luận văn đưa ra phương án chiến lược cho Công ty, nhằm phát triển bền vững và lâu dài. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn 2012-2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN KIỀU LONG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU GIAI ĐOẠN 2012 - 2017<br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS.NGUYỄN ĐẠI THẮNG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu<br /> giai đoạn 2012 - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan với đề tài nghiên cứu “Hoạch định chiến lược<br /> kinh doanh cho công ty chè Mộc châu giai đoạn 2012 - 2017” là đề tài<br /> chưa hề có sử dụng để bảo vệ một học vị nào, mọi thông tin, số liệu<br /> trong luận văn, tài liệu tham khảo có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng, chính<br /> xác.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Kiều Long<br /> <br /> Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu<br /> giai đoạn 2012 - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý,<br /> Viện sau Đại Học - Đại học Bách Khoa Hà Nội, toàn thể các Phòng, Ban<br /> chức năng của Công ty Chè Mộc Châu, Tổng công ty chè Việt Nam<br /> (VINATEA), Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS), cùng các bạn bè, đồng<br /> nghiệp đã giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Nguyễn<br /> Đại Thắng - Viện Trưởng Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách<br /> Khoa Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn Thạc sỹ này.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân,<br /> song do thời gian nghiên cứu không nhiều nên luận văn không tránh khỏi<br /> một số thiếu sót ngoài mong muốn và những hạn chế nhất định. Vì vậy tôi<br /> rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp ý kiến để các nghiên<br /> cứu trong luận văn này được áp dụng vào thực tiễn.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Kiều Long<br /> <br /> Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu<br /> giai đoạn 2012 - 2017<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP ............................................................ 3<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh........................ 3<br /> 1.1.1. Chiến lược kinh doanh .......................................................................................... 3<br /> 1.1.1.1. Khái niệm chiến lược ........................................................................................... 3<br /> 1.1.1.2. Phân loại chiến lược ............................................................................................ 5<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược ................................................................................................ 5<br /> 1.1.2.1. Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược ..................................................... 5<br /> 1.1.2.2. Quá trình quản trị chiến lược .............................................................................. 6<br /> 1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp .................................. 8<br /> 1.2.1. Chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.......................................................... 8<br /> 1.2.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh ....................................................................... 8<br /> 1.2.1.2. Phân loại chiến lược doanh nghiệp .................................................................... 9<br /> 1.2.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh .................................................................... 13<br /> 1.2.2. Khái niệm, mục đích, ý nghĩa của việc hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> cho doanh nghiệp ........................................................................................................... 14<br /> 1.2.2.1. Khái niệm ............................................................................................................ 14<br /> 1.2.2.2. Mục đích, ý nghĩa ............................................................................................... 14<br /> 1.2.3. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp .................. 15<br /> Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu<br /> giai đoạn 2012 - 2017<br /> 1.2.3.1. Xác định sứ mệnh mục tiêu ................................................................................ 15<br /> 1.2.3.2. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty ................................................. 17<br /> 1.2.3.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược kinh doanh .................................................. 28<br /> 1.2.2.4 Xác định các nguồn lực để thực hiện chiến lược .............................................. 31<br /> <br /> Tóm tắt Chương I..................................................................................................... 32<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU ..... 33<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty chè Mộc Châu ........................................................... 33<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................... 33<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty chè Mộc Châu .......................................... 35<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý........................................................................... 37<br /> 2.1.4. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu........................... 37<br /> 2.1.4.1 Đặc điểm sản phẩm............................................................................................. 37<br /> 2.1.4.2. Đặc điểm thị trường ........................................................................................... 39<br /> 2.1.4.4. Đặc điểm lao động ............................................................................................. 41<br /> 2.1.5. Kết quả kinh doanh trong 3 năm gần đây......................................................... 42<br /> 2.2. Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty chè<br /> Mộc Châu................................................................................................................ 43<br /> 2.2.1. Phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô ................................................... 43<br /> 2.2.1.1. Môi trường kinh tế.............................................................................................. 43<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị - pháp luật ....................................................................... 46<br /> 2.2.1.3. Môi trường tự nhiên ........................................................................................... 49<br /> 2.2.1.4. Môi trường công nghệ ....................................................................................... 50<br /> 2.2.1.5. Môi trường dân cư, văn hóa - xã hội ................................................................ 55<br /> 2.2.2. Phân tích môi trường ngành .............................................................................. 56<br /> 2.2.2.1. Khả năng thương lượng (vị thế) của khách hàng ............................................ 56<br /> 2.2.2.2. Khả năng thương lượng (vị thế) của nhà cung cấp ......................................... 58<br /> 2.2.2.3. Phân tích các đối thủ cạnh tranh ...................................................................... 60<br /> 2.2.2.4. Mối đe dọa từ các đối thủ mới và đối thủ tiềm ẩn............................................ 62<br /> Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2