intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu (VRC) đến năm 2017

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

137
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là tập hợp lý thuyết về chiến lược và quản trị chiến lược: Khái quát lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh, quy trình xây dựng chiến lược, các công cụ xây dựng chiến lược, các đặc điểm của ngành bất động sản ảnh hưởng đến quản trị chiến lược; đánh giá thực trạng kinh doanh và quản trị chiến lược tại Công ty VRC: Phân tích các yếu tố bên ngoài, các yếu tố nội bộ để tìm điểm mạnh -điểm yếu, cơ hội - nguy cơ của Công ty VRC,...Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu (VRC) đến năm 2017

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> ĐẶNG VĂN LỰC<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN XÂY LẮP VÀ ĐỊA ỐC VŨNG TÀU (VRC)<br /> ĐẾN NĂM 2017<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br />  <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho<br /> Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu (VRC) đến năm 2017” là kết quả<br /> của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập.<br /> Tôi xin cam đoan các số liệu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ<br /> ràng, được trích dẫn và có tính kế thừa, phát triển từ các tài liệu, tạp chí, các công<br /> trình nghiên cứu đã được công bố, các trang web, …<br /> Tôi xin cam đoan các giải pháp nêu trong luận văn được rút ra từ cơ sở lý<br /> luận và quá trình nghiên cứu thực tiễn.<br />  <br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2014<br /> Học viên<br /> <br /> Đặng Văn Lực<br /> <br /> 1 <br />  <br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô thuộc Viện kinh tế và quản lý<br /> trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đặc biệt là TS. Nguyễn Ngọc Điện đã trực tiếp<br /> hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận văn Thạc sỹ này.<br /> Xin cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu, gia<br /> đình, bạn bè cùng đồng nghiệp đã ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> trong thời gian học tập và cho đến khi hoàn thành luận văn.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song do<br /> khả năng và kinh nghiệm có hạn, thời gian nghiên cứu không nhiều nên luận văn<br /> không tránh khỏi một số thiếu sót ngoài mong muốn và những hạn chế nhất định vì<br /> vậy rất mong được Quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp ý để các nghiên cứu<br /> trong luận văn này được hoàn thiện và có thể áp dụng vào thực tiễn.<br /> Trân trọng.<br /> Hà nội,<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Đặng Văn Lực<br /> <br /> 2 <br />  <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU...................................................................................................................11<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ<br /> CHIẾN LƯỢC ..........................................................................................................14<br /> 1.1 Định nghĩa về chiến lược và quản trị chiến lược trong kinh doanh ...............14<br /> 1.1.1 Khái niệm chiến lược trong kinh doanh ..................................................14<br /> 1.1.2 Khái niệm quản lý chiến lược trong kinh doanh ......................................15<br /> 1.1.3. Ý nghĩa của quản lý chiến lược: ..............................................................15<br /> 1.1.4. Các cấp quản lý chiến lược .......................................................................16<br /> 1.1.5. Các bước của quá trình Quản lý chiến lược ............................................17<br /> 1.1.6. Hoạch định chiến lược ..............................................................................19<br /> 1.1.7. Ý nghĩa của hoạch định chiến lược...........................................................19<br /> 1.2. Các bước của quá trình hoạch định chiến lược..............................................20<br /> 1.2.1. Phân tích môi trường ................................................................................20<br /> 1.2.1.1 Môi trường vĩ mô ................................................................................21<br /> 1.2.1.2 Môi trường tác nghiệp.........................................................................24<br /> 1.2.1.3. Môi trường bên trong .........................................................................29<br /> 1.2.2. Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của doanh nghiệp ...............................31<br /> 1.2.2.1. Khái niệm chức năng nhiệm vụ..........................................................31<br /> 1.2.2.2. Khái niệm mục tiêu ............................................................................32<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược .....................................32<br /> 1.2.3.1. Phương án chiến lược cấp công ty .....................................................33<br /> 1.2.3.2. Quy trình lựa chọn chiến lược ...........................................................35<br /> 1.3. Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược ..................................................37<br /> 1.3.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ....................................................37<br /> 1.3.2. Ma trận cơ hội, ma trận nguy cơ. .............................................................38<br /> 1.3.3. Ma trận SWOT .......................................................................................40<br /> <br /> 3 <br />  <br /> <br /> 1.3.4. Ma trận BCG ..........................................................................................41<br /> 1.3.5. Ma trận GE-McKinsey ...........................................................................42<br /> 1.3.6. Mô hình QSPM ........................................................................................43<br /> 1.3.7. Ma trận nội dung và ưu thế cạnh tranh của Porter ...................................44<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG I ............................................................................................45<br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ<br /> CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CP XÂY LẮP VÀ ĐỊA ỐC VŨNG TÀU...........46<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu........46<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển............................................................46<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Công ty, chiến lược phát triển<br /> kinh doanh công ty .............................................................................................48<br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................48<br /> 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty.......................................................50<br /> 2.1.2.3 Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty đến năm 2013 ............51<br /> 2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty ....................................................51<br /> 2.2.1 Kết quả kinh doanh....................................................................................51<br /> 2.2.2 Tình hình hoạt động tài chính ..................................................................54<br /> 2.2.2.1 Các chỉ tiêu cơ bản..............................................................................54<br /> 2.2.2.2 Các chỉ tiêu tài chính chủ yếu .............................................................55<br /> 2.2.3 Hoạt động sản xuất kinh doanh................................................................59<br /> 2.2.3.1 Hoạt động kinh doanh bất động sản....................................................60<br /> 2.2.3.2 Hoạt động xây dựng............................................................................62<br /> 2.2.3.3 Hoạt động cung cấp dịch vụ cho thuê.................................................66<br /> 2.3. Đánh giá công tác quản trị chiến lược của công ty hiện tại............................67<br /> 2.3.1. Công tác hoạch định chiến lược ...............................................................67<br /> 2.3.2. Công tác triển khai thực hiện chiến lược..................................................68<br /> 2.3.3 Công tác đánh giá kiểm tra kết quả thực hiện chiến lược .........................69<br /> 2.3.4 Đánh giá công tác quản trị chiến lược của công ty ..................................69<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG II ...........................................................................................71<br /> <br /> 4 <br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1