TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
------------<br />
<br />
-------------<br />
<br />
VŨ MẠNH HIỂN<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY<br />
TNHH TMĐ ĐẾN NĂM 2015<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
------------<br />
<br />
-------------<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
VŨ MẠNH HIỂN<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY<br />
TNHH TMĐ ĐẾN NĂM 2015<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN<br />
TS. ĐẶNG VŨ TÙNG<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015 <br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................................1 <br />
LỜI CAM ĐOAN.................................................................................................................4 <br />
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................5 <br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................6 <br />
DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................................7 <br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH..........................................................................................8 <br />
PHẦN MỞ ĐẦU...................................................................................................................7 <br />
1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI ......................................................................................9 <br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ..............................................................10 <br />
3. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................10 <br />
4. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ....................................................................................11 <br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br />
DOANH NGHIỆP..............................................................................................................12 <br />
1.1 KHÁI NIỆM HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC .......................................................12 <br />
1.1.1 Chiến lược kinh doanh ......................................................................................12 <br />
1.1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh...................................................................15 <br />
1.1.3. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh ...................................................16 <br />
1.2. NỘI DUNG PHÂN TÍCH PHỤC VỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ..............19 <br />
1.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ................................................19 <br />
1.2.2. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ................................................29 <br />
1.3. CÔNG CỤ PHỤC VỤ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ............33 <br />
1.3.1. Các công cụ xây dựng chiến lược ....................................................................33 <br />
1.3.2. Các loại hình chiến lược kinh doanh................................................................39 <br />
1.3.3. Lựa chọn chiến lược kinh doanh ......................................................................43 <br />
1.4. CÁC HƯỚNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC .................................43 <br />
<br />
Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viên: Vũ Mạnh Hiển <br />
<br />
Trang 1 <br />
<br />
Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015 <br />
<br />
1.4.1. Giải pháp về Marketing....................................................................................43 <br />
1.4.2. Giải pháp về công nghệ và kỹ thuật .................................................................45 <br />
1.4.3. Giải pháp về nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức ..............................................45 <br />
1.4.4. Giải pháp về nguồn lực tài chính .....................................................................46 <br />
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ................................................................................................47 <br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT<br />
TRIỂN CHO CÔNG TY TNHH TMĐ ............................................................................49 <br />
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH TMĐ ...........................................49 <br />
2.1.1. Giới thiệu về công ty.........................................................................................49 <br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển...................................................................49 <br />
2.1.3 Ngành nghề kinh doanh.....................................................................................50 <br />
2.1.4. Một số dự án tiêu biểu ......................................................................................51 <br />
2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG BÊN NGOÀI CÔNG TY............54 <br />
2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô..............................................................................54 <br />
2.2.2. Phân tích môi trường ngành.............................................................................59 <br />
2.2.3. Nhận diện các cơ hội và thách thức .................................................................64 <br />
2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA CÔNG TY...........................67 <br />
2.3.1. Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong ............................................67 <br />
2.3.2. Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu ............................................................76 <br />
2.3.3. So sánh với các đối thủ cạnh tranh ..................................................................78 <br />
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ................................................................................................80 <br />
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY TNHH<br />
TMĐ ĐẾN NĂM 2015 .......................................................................................................81 <br />
3.1. ĐỊNH HƯỚNG VÀ SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY.................................................81 <br />
<br />
Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viên: Vũ Mạnh Hiển <br />
<br />
Trang 2 <br />
<br />
Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015 <br />
<br />
3.1.1. Định hướng phát triển ngành thiết bị điện trong thời gian tới ........................81 <br />
3.1.2. Quan điểm phát triển của Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015.......................82 <br />
3.2. XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC .....................................................83 <br />
3.2.1. Lựa chọn phương pháp xây dựng chiến lược ...................................................83 <br />
3.2.2. Ứng dụng SWOT để xây dựng chiến lược .......................................................84 <br />
3.2.3. Các phương án chiến lược ...............................................................................87 <br />
3.3. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC.........................................................89 <br />
3.4. CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC...........................................91 <br />
3.4.1. Biện pháp về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ...............................................91 <br />
3.4.2. Biện pháp nâng cao khả năng duy trì và mở rộng thị trường ..........................99 <br />
3.4.3. Biện pháp duy trì và phát triển nguồn vốn kinh doanh ..................................101 <br />
3.4.4. Biện pháp đầu tư nghiên cứu để làm chủ công nghệ......................................102 <br />
3.4.5. Biện pháp nâng cao công tác quản lý tài chính và tiền lương .......................103 <br />
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ..............................................................................................105 <br />
KẾT LUẬN.......................................................................................................................106 <br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................107 <br />
PHỤ LỤC..........................................................................................................................108 <br />
<br />
Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viên: Vũ Mạnh Hiển <br />
<br />
Trang 3 <br />
<br />