intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:119

69
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển của một tổ chức; phân tích căn cứ để hoạch định chiến lược phát triển Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định; chiến lược phát triển và các giải pháp thực hiện chiến lược cho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định

Bé GI¸O DôC Vµ §µO T¹O<br /> TR¦êNG §¹I HäC B¸CH KHOA Hµ NéI<br /> -----------<br /> <br /> NGÔ ANH ĐỨC<br /> <br /> HO¹CH §ÞNH CHIÕN L¦îC PH¸T TRIÓN CHO<br /> TRUNG T¢M V¡N HãA – TH¤NG TIN – THÓ THAO<br /> THµNH PHè NAM §ÞNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN DANH NGUYÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành bản luận văn: “ Hoạch định chiến lược phát triển cho<br /> Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định ”. Tôi đã<br /> nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, các cấp lãnh đạo và cá nhân.<br /> Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn và kính trọng tới tất cả tập thể và cá nhân đã tạo<br /> điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS Nguyễn Danh<br /> Nguyên người đã hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu, Viện sau Đại học, Viện Kinh<br /> tế và Quản lý; các đơn vị liên quan của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ của Trường Đại<br /> học Bách khoa Hà Nội, những người đã trang bị cho tôi những kiến thức quý<br /> báu để giúp tôi hoàn thành công trình này.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của BGĐ, các bộ môn và các cán<br /> bộ, viên chức của Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam<br /> Định đã giúp tôi trong quá trình thu thập số liệu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đồng nghiệp đã động viên<br /> chia sẻ, giúp đỡ nhiệt tình và đóng góp nhiều ý kiến quý báu để tôi hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Nam Định, ngày 6 tháng 9 năm 2013<br /> HỌC VIÊN THỰC HIỆN<br /> <br /> Ngô Anh Đức<br /> Ngô Anh Đức<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Luận văn thạc sĩ kinh tế ngành Quản trị Kinh doanh với đề tài “Hoạch<br /> định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao<br /> thành phố Nam Định ” tác giả viết dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn<br /> Danh Nguyên. Luận văn này được viết trên cơ sở vận dụng lý luận chung về<br /> hoạch định chiến lược, thực trạng hoạt động của để phân tích đề xuất một số<br /> giải pháp chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao<br /> thành phố Nam Định.<br /> Khi viết bản luận văn này, tác giả có tham khảo và kế thừa 1 số lý luận<br /> chung về hoạch định chiến lược phát triển trung tâm và sử dụng những thông<br /> tin số liệu theo danh mục tham khảo.<br /> Tác giả cam đoan không có sự sao chép nguyên văn từ bất kỳ luận văn<br /> nào hay nhờ người khác viết. Tác giả xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về cam<br /> đoan của mình và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật theo quy định của Trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> Người cam đoan<br /> <br /> Ngô Anh Đức<br /> <br /> Ngô Anh Đức<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ...........................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .......4 <br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược ....................................4 <br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược ........................................................................4 <br /> 1.1.2. Mục đích của chiến lược ........................................................................5 <br /> 1.1.3. Vai trò của chiến lược ............................................................................5 <br /> 1.1.4. Các yêu cầu của chiến lược ...................................................................7 <br /> 1.1.5. Các cấp độ chiến lược ............................................................................7 <br /> 1.2. Quản trị chiến lược ...................................................................................9 <br /> 1.2.1. Khái niệm, vai trò của quản trị chiến lược ..........................................9 <br /> 1.2.2. Quá trình quản trị chiến lược .............................................................10 <br /> 1.2.3. Ý nghĩa của việc quản trị chiến lược ..................................................11 <br /> 1.3.1. Khái niệm hoạch định chiến lược .......................................................12 <br /> 1.3.2. Vai trò, mục đích của hoạch định chiến lược ....................................12 <br /> 1.3.3. Nội dung và trình tự để hoạch định chiến lược.................................12 <br /> 1.3.4. Hình thành chiến lược .........................................................................27 <br /> 1.3.5. Xác định các giải pháp nguồn lực để thực hiện các phương án chiến<br /> lược ..................................................................................................................30 <br /> TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 1 ...........................................................31 <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TRUNG TÂM VĂN HÓA THÔNG TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH...........................32 <br /> 2.1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG<br /> TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH...........................................32 <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm ..........................32 <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Trung tâm .............................36 <br /> 2.1.3. Cơ cấu, tổ chức hoạt động của Trung tâm ........................................38 <br /> Ngô Anh Đức<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Trường ĐH Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ<br /> <br /> 2.2. SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM VĂN<br /> HÓA- THÔNG TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH ...............41 <br /> 2.2.1. Sứ mệnh : ..............................................................................................41 <br /> 2.2.2. Mục tiêu chiến lược:.............................................................................42 <br /> 2.3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM<br /> VĂN HOÁ – THÔNG TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH....43 <br /> 2.3.1 Phân tích môi trường vĩ mô..................................................................43 <br /> 2.3.2 Phân tích môi trường vi mô.................................................................57 <br /> 2.3.3 Phân tích cơ hội và đe doạ của Trung tâm Văn hóa – Thông tin Thể thao thành phố Nam Định .....................................................................61 <br /> 2.4. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ CỦA TRUNG TÂM VĂN<br /> HOÁ – THÔNG TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH .............63 <br /> 2.4.1 Yếu tố thực hiện: ...................................................................................63 <br /> 2.4.3. Đội ngũ cán bộ viên chức của Trung tâm ..........................................66 <br /> 2.4.4 Công tác thực hiện Makerting:............................................................68 <br /> 2.4.5 Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động ................................................69 <br /> 2.4.6 Tài chính của Trung tâm......................................................................72 <br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA<br /> TRUNG TÂM VĂN HOÁ - THÔNG TIN - THỂ THAO THÀNH PHỐ<br /> NAM ĐỊNH ĐẾN NĂM 2015 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020.....................78 <br /> 3.1. Định hướng phát triển Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao<br /> thành phố Nam Định......................................................................................78 <br /> 3.2. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC ........................................79 <br /> 3.2.1. Cơ sở lựa chọn theo mô hình SWOT..................................................79 <br /> 3.2.2. Lựa chọn phương án chiến lược của Trung tâm đến năm 2020......81 <br /> 3.3. Các giải pháp để thực hiện mục tiêu của phương án chiến lược........81 <br /> 3.3.2. Giải pháp về phát triển nhân lực........................................................94 <br /> Ngô Anh Đức<br /> <br /> Lớp Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2