intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ của công ty Bảo Việt Quảng Ninh

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

126
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận của hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích, dự báo các căn cứ cho hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ trong 5 năm tới của công ty Bảo Việt Quảng Ninh; hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ trong 5 năm tới của công ty Bảo Việt Quảng Ninh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ của công ty Bảo Việt Quảng Ninh

NGUYỄN MẠNH CƯỜNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH DỊCH VỤ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CH.QTKDBK 2011 - 2013<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH<br /> DOANH DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> GS.TS: ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Hội nhập kinh tế toàn cầu, nền kinh tế của Việt Nam đứng trước những cơ hội<br /> mới cùng những thách thức mới. Nhiều ngành dịch vụ trong đó có dịch vụ BH ngày<br /> càng được khách hàng quan tâm sử dụng. Công ty Bảo Việt Quảng Ninh qua quá trình<br /> hoạt động kinh doanh BH đã từng bước chứng tỏ được thương hiệu và chất lượng dịch<br /> vụ của mình, có nhiều tiềm năng để trở thành DNBH số 1 tại thị trường.<br /> Sau quá trình học tập và nghiên cứu tại Viện Kinh tế và Quản lý – Viện đào tạo<br /> sau Đại học - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, học viên đã chủ động đề nghị và<br /> được chấp nhận cho làm tốt nghiệp theo đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển kinh<br /> doanh dịch vụ bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Quảng Ninh.<br /> Trong quá trình nghiên cứu làm luận văn, học đã nhận được sự giúp đỡ, hướng<br /> dẫn, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện đào tạo đào tạo<br /> sau đại học. Đặc biệt, học viên xin bày tỏ lòng kính trọng và cám ơn thầy giáo GS.TS<br /> Đỗ Văn Phức đã hết lòng hướng dẫn, chỉ bảo học viên trong suốt quá trình nghiên cứu<br /> để hoàn thiện luận văn.<br /> Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ của Công ty bảo hiểm<br /> Quảng Ninh đến năm 2020 đòi hỏi nhiều loại kiến thức và kỹ năng cao cấp. Do trình<br /> độ, thời gian của học viên có hạn nên luận văn không thể tránh khỏi những khiếm<br /> khuyết, kính mong được sự chỉ dẫn, góp ý của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các<br /> thầy giáo, cô giáo và các đồng nghiệp.<br /> Học viên xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập. Không<br /> sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác giả nào khác. Các số<br /> liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Cường<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM KẾT<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH – SƠ ĐỒ<br /> LỜI NÓI ĐẦU:<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP:<br /> 1.1. BẢN CHẤT, NỘI DUNG VÀ TÁC DỤNG CỦA CHIẾN LƯỢC<br /> PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP<br /> 1.2. QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG DOANH<br /> NGHIỆP<br /> 1.3. PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC CĂN CỨ CHO HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP<br /> 1.3.1. Phân tích, dự báo nhu cầu của thị trường<br /> 1.3.2. Phân trích, dự báo các đối thủ cạnh tranh đáng kể trong cùng thời<br /> gian với chiến lược<br /> 1.3.3. Phân tích, dự báo các nguồn lực cho phát triển kinh doanh của chủ<br /> thể chiến lược trong cùng thời gian với chiến lược<br /> 1.4 XÁC ĐỊNH CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH<br /> DOANH<br /> 1.4.1. Định hướng chiến lược kinh doanh<br /> 1.4.2. Xác định mục tiêu chiến lược<br /> 1.4.3. Xác định các cặp sản phẩm - khách hàng chiến lược<br /> 1.4.4. Xác định các nguồn lực chiến lược<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC CĂN CỨ CHO HOẠCH<br /> ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BẢO HIỂM CỦA<br /> CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2016 – 2020<br /> 2.1. PHÂN TÍCH, DỰ BÁO NHU CẦU VỀ DỊCH VỤ BẢO HIỂM CỦA<br /> QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2016 – 2020<br /> 2.2. PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA BẢO<br /> VIỆT QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020.<br /> 2.3. PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC NGUỒN LỰC CHO VIỆC PHÁT<br /> TRIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH GIAI<br /> ĐOẠN 2015 - 2020.<br /> Chương 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH<br /> DOANH DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH GIAI<br /> ĐOẠN 2016 – 2020<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 5<br /> 7<br /> 7<br /> 9<br /> 11<br /> 12<br /> 12<br /> 20<br /> 20<br /> 21<br /> 23<br /> <br /> 23<br /> 36<br /> 47<br /> <br /> 53<br /> <br /> 3.1. HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH<br /> DOANH DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH GIAI<br /> ĐOẠN 2016 - 2020<br /> <br /> 53<br /> <br /> 3.1.1. Mục tiêu tổng quát<br /> 3.1.2. Mục tiêu cụ thể<br /> 3.2. HOẠCH ĐỊNH CÁC CẶP SẢN PHẨM – KHÁCH HÀNG CỦA<br /> CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020.<br /> 3.2.1. BH tài sản cháy nổ - Khối nhà máy nhiệt điện, Xi măng ..<br /> 3.2.2. BH máy móc thiết bị mỏ, xe cơ giới - Khối Công ty Than.<br /> 3.2.3. Hoạch định cặp sản phẩm khách hàng BH tầu thuyền - Khối Công ty<br /> vận tải, Cảng biển, Công ty tư nhân tổ chức Du lịch.<br /> 3.2.4 Hoạch định cặp BH xây dựng lắp đặt - Các dự án đầu tư nâng cấp<br /> đường xá, cơ sở hạ tầng. Khối các ban quản lý dự án, nhà đầu tư<br /> 3.2.5 Hoạch định cặp BH con người - Các đơn vị hoạt động kinh doanh<br /> trong các ngành nghề tại địa bàn<br /> 3.2.6 Hoạch định cặp BH xe cơ giới, nhà tư nhân, y tế, du lịch... - Khối<br /> khách hàng nhỏ lẻ dân cư<br /> 3.3. HOẠCH ĐỊNH CÁC NGUỒN LỰC CHIẾN LƯỢC CHO PHÁT<br /> TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG<br /> NINH GIAI ĐOẠN 2016 – 2020.<br /> <br /> 55<br /> 55<br /> 57<br /> 57<br /> 63<br /> 64<br /> 67<br /> 68<br /> 70<br /> 74<br /> <br /> 3.3.1. Hoạch định các nguồn lực chiến lược cho năm đầu chiến lược - 2016<br /> <br /> 75<br /> <br /> 3.3.2. Hoạch định các nguồn lực chiến lược cho năm giữa chiến lược - 2018<br /> <br /> 76<br /> <br /> 3.3.3 Hoạch định các nguồn lực chiến lược cho năm cuối chiến lược - 2020<br /> <br /> 77<br /> <br /> 3.3.4 Đổi mới chính sách đảm bảo, sử dụng các nguồn lực chiến lược<br /> 3.3.4.1 Đổi mới chính sách đảm bảo, sử dụng nhân lực chất lượng cao<br /> 3.3.4.2 Đổi mới chính sách đảm bảo, sử dụng vật lực hiện đại<br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 79<br /> 79<br /> 81<br /> 83<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2