intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp hoàn thiện và phát triển kênh phân phối sản phẩm Dịch vụ của Chi nhánh MobiFone Nam Định

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

155
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là hoàn thiện và phát triển kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của Chi nhánh MobiFone Nam định trong giai đoạn 2012-2016 từ đó góp phần phần phát triển thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh để MobiFone luôn giữ vững vị trí số 1 về cung cấp các dịch vụ viễn thông trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Nam Định nói riêng trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp hoàn thiện và phát triển kênh phân phối sản phẩm Dịch vụ của Chi nhánh MobiFone Nam Định

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VINH QUANG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN<br /> KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA<br /> CHI NHÁNH MOBIFONE NAM ĐỊNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VINH QUANG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN<br /> KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA<br /> CHI NHÁNH MOBIFONE NAM ĐỊNH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN TIÊN PHONG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> - Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> - Tôi xin cam đoan rằng các thông tin trích dẫn trong luận văn này đều đã chỉ<br /> rõ nguồn gốc.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Vinh Quang<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ....................................................................v <br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN ..............................................................................5 <br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM ........5 <br /> 1.1.1. Bản chất của các kênh marketing ..............................................................6 <br /> 1.1.1.1. Tại sao lại sử dụng người trung gian Marketing? ...............................7 <br /> 1.1.1.2. Chức năng và dòng lưu thông của kênh Marketing ............................8 <br /> 1.1.1.3. Số cấp của kênh.................................................................................10 <br /> 1.1.2.Quyết định thiết kế kênh...........................................................................10 <br /> 1.1.3. Quản lý, điều hành kênh phân phối .........................................................17 <br /> 1.1.4. Sự hợp tác, mâu thuẫn và cạnh tranh giữa của các kênh .........................23 <br /> 1.1.5. Bản chất và tầm quan trọng của quản trị kênh phân phối .......................26 <br /> 1.1.6. Tóm tắt.....................................................................................................27 <br /> 1.2. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI THAM KHẢO TRONG<br /> LĨNH VỰC DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VÀ NHỮNG CÔNG TY LỚN. ...............28 <br /> 1.2.1. China Telecom (Trung Quốc): ................................................................29 <br /> 1.2.2. Mô hình kênh phân phối sản phẩm của Viễn thông Hà Nội ...................29 <br /> 1.2.3. Mô hình kênh phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần đầu tư phát triển<br /> công nghệ FPT. ..................................................................................................31 <br /> 1.2.3.1. Hệ thống kênh phân phối của Coca Cola..........................................31 <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM<br /> CỦA CHI NHÁNH MOBIFONE NAM ĐỊNH ....................................................33 <br /> 2.1. Thị trường viễn thông tại Nam Định giai đoạn 2009-2011............................33 <br /> 2.1.1. Khái quát đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế xã hội tỉnh Nam Định ...33 <br /> 2.1.2. Tổng quan tình hình thị trường viễn thông tỉnh Nam Định giai đoạn<br /> 2009-2011 .........................................................................................................34 <br /> <br /> ii<br /> <br /> 2.1.2.1. Tình hình thị trường viễn thông tỉnh Nam Định giai đoạn 20092011 ......................................................................................................... 34 <br /> 2.1.2.2. Dự báo thị trường viễn thông tỉnh Nam Định đến 2015 ...................35 <br /> 2.1.3. Khái quát về Chi nhánh MobiFone Nam Định........................................37 <br /> 2.2. Thực trạng kênh phân phối của Chi nhánh MobiFone Nam Định và của đối<br /> thủ cạnh tranh ........................................................................................................45 <br /> 2.2.1. Đánh giá thực trạng của hệ thống kênh phân phối sản phẩm của đối thủ<br /> cạnh tranh...........................................................................................................45 <br /> 2.2.2. Đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Chi Nhánh<br /> MobiFone Nam Định.........................................................................................51 <br /> 2.2.3. Từ những phân tích trên có thể thấy thực trạng hệ thống kênh phân phối<br /> của Chi nhánh MobiFone Nam Định có những điểm mạnh và điểm yếu sau:..55 <br /> 2.2.4. Thực trạng chính sách cho kênh phân phối của Chi nhánh MobiFone<br /> Nam Định và những mâu thuẫn tồn tại trong kênh phân phối hiện tại. ............56 <br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng về kênh phân<br /> phối sản phẩm của Chi nhánh MobiFone Nam Định thông qua các cuộc điều tra<br /> thị trường ...............................................................................................................57 <br /> 2.3.1. Các tiêu chí đánh giá hệ thống kênh phân phối:......................................57 <br /> 2.3.2. Phương pháp đánh giá: ............................................................................58 <br /> CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN<br /> PHỐI SẢN PHẨM CỦA CHI NHÁNH MOBIFONE NAM ĐỊNH...................63 <br /> 3.1. Định hướng chiến lược kinh doanh:...............................................................63 <br /> 3.1.1. Tầm nhìn ..................................................................................................63 <br /> 3.1.2. Sứ mệnh ...................................................................................................63 <br /> 3.1.3. Khẩu hiệu kinh doanh của VMS- MobiFone...........................................63 <br /> 3.1.4. Mục tiêu và chiến lược của Chi nhánh MobiFone Nam Định giai đoạn<br /> 2009-2015 ..........................................................................................................63 <br /> 3.1.4.1. Mục tiêu tổng quát ............................................................................63 <br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0