intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xi măng La Hiên

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

122
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý luận về hiệu quả kinh doanh và sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp; phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng La Hiên cùng nguyên nhân của tình hình đó; đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng La Hiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xi măng La Hiên

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu<br /> của riêng bản thân tôi, các số liệu nêu trong luận văn đều trung thực, được<br /> thực hiện dựa trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, tiếp thu các kiến thức khoa<br /> học, nghiên cứu khảo sát tình hình thực tế và dưới sự hướng dẫn tận tình của<br /> Thầy giáo TS. Nguyễn Quốc Tiến.<br /> Các số liệu, bảng biểu trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, được<br /> phân tích và đánh giá dựa trên cơ sở kiến thức tôi đã tiếp thu được trong quá<br /> trình học tập, không phải là sản phẩm sao chép, không trùng lặp với các<br /> nghiên cứu đã được công bố trước đây.<br /> Một lần nữa tôi xin khẳng định sự trung thực của bản luận văn và<br /> lời cam kết trên. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Thành Sơn<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo khoa kinh tế và quản lý trường Đại<br /> học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập<br /> và rèn luyện tại trường.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ – Nguyễn Quốc Tiến đã<br /> tận tâm hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù với sự cố gắng của bản thân, với những hạn chế nhất định của mình<br /> về lý luận, cũng như thực tiễn, bản luận văn này không thể tránh khỏi những hạn<br /> chế, thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến chỉ dạy, đóng góp của các<br /> thầy cô giáo, các đồng nghiệp và các bạn cùng quan tâm nhằm bổ sung – hoàn thiện<br /> trong quá trình nghiên cứu tiếp vấn đề này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Thành Sơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> C<br /> <br /> Chi phí sản xuất kinh doanh<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> Cpc<br /> <br /> Clinke pooclăng thương phẩm<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> EPS<br /> <br /> Tỷ lệ tăng trưởng thu nhập của công ty<br /> <br /> H<br /> <br /> Hiệu quả sản xuất kinh doanh<br /> <br /> K<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh<br /> <br /> KCS<br /> <br /> Phòng Thanh tra<br /> <br /> KH<br /> <br /> Kế hoạch<br /> <br /> LHC<br /> <br /> Công ty cổ phần xi măng La Hiên<br /> <br /> NS<br /> <br /> Ngân sách<br /> <br /> NSLĐ<br /> <br /> Năng suất lao động<br /> <br /> P<br /> <br /> Phó<br /> <br /> P/E<br /> <br /> Tỷ lệ tăng trưởng của cổ phiếu<br /> <br /> PCB<br /> <br /> Xi măng Pooclăng hỗn hợp<br /> <br /> Px<br /> <br /> Phân xưởng<br /> <br /> ROA<br /> <br /> Hệ số sinh lợi của tổng tài sản<br /> <br /> ROE<br /> <br /> Hệ số sinh lợi của vốn sở hữu<br /> <br /> ROS<br /> <br /> Doanh lợi toàn bộ<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> <br /> TH<br /> <br /> Thực hiện<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> VAT<br /> <br /> Thuế giá trị gia tăng<br /> <br /> VLĐ<br /> <br /> Vốn lưu động<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................... iii<br /> MỤC LỤC................................................................................................................. iv<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ ........................................................................ ix<br /> PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................1<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................1<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> 5. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................2<br /> Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ VẤN ĐỀ<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .............3<br /> 1.1. Hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp ............................................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm và phân loại .....................................................................................3<br /> 1.1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh .....................................................................3<br /> 1.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu qủa kinh doanh đối với doanh nghiệp trong cơ<br /> chế thị trường ..............................................................................................................8<br /> 1.1.3. Phương hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp...........................9<br /> 1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh ........................................................10<br /> 1.2.1. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp..................10<br /> 1.2.1.1. Các yêu cầu để đánh giá hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp ..................10<br /> 1.2.1.2. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh .........................................10<br /> 1.2.2. Các quan điểm cơ bản trong việc đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> nghiệp ........................................................................................................................22<br /> 1.2.2.1. Về mặt thời gian...........................................................................................22<br /> 1.2.2.2. Về mặt không gian .......................................................................................22<br /> <br /> iv<br /> <br /> 1.2.2.3. Về mặt định lượng........................................................................................23<br /> 1.2.2.4. Về mặt chất lượng .......................................................................................23<br /> 1.2.2.5. Đánh giá hiệu quả kinh doanh phải căn cứ vào cả mặt hiện vật và mặt giá trị<br /> của hàng hoá..............................................................................................................23<br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh ..............................................24<br /> 1.3.1. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp.......................................................................24<br /> 1.3.1.1 Vốn kinh doanh .............................................................................................24<br /> 1.3.1.2 Kỹ thuật công nghệ........................................................................................25<br /> 1.3.1.3. Bộ máy tổ chức, quản lý và lao động ...........................................................26<br /> 1.3.1.4. Nghệ thuật kinh doanh .................................................................................27<br /> 1.3.1.5. Mạng lưới kinh doanh ..................................................................................27<br /> 1.3.1.6. Mỗi quan hệ và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường ...........................28<br /> 1.3.2. Môi trường vĩ mô ............................................................................................28<br /> 1.3.2.1. Yếu tố kinh tế................................................................................................28<br /> 1.3.2.2. Yếu tố chính phủ, chính trị và luật pháp ......................................................28<br /> 1.3.2.3. Yếu tố xã hội.................................................................................................29<br /> 1.3.2.4. Yếu tố tự nhiên .............................................................................................29<br /> 1.3.2.5. Yếu tố công nghệ ..........................................................................................30<br /> 1.3.3. Môi trường vi mô ............................................................................................30<br /> 1.3.3.1. Các đối thủ cạnh tranh.................................................................................30<br /> 1.3.3.2. Khách hàng ..................................................................................................31<br /> 1.3.3.3. Nhà cung cấp................................................................................................31<br /> 1.3.3.4. Sản phẩm thay thế ........................................................................................32<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I ..........................................................................................33<br /> Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ HIỆU<br /> QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG LA<br /> HIÊN. ........................................................................................................................34<br /> 2.1. Tình hình chung và các điều kiện sản xuất chủ yếu của công ty cổ phần xi<br /> măng La Hiên:...........................................................................................................34<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2