intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - Mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

35
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống cơ sở lý luận về hoạt động marketing - mix trong kinh doanh; phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - Mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------- ĐINH HỮU CƯỜNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TRONG KINH DOANH TẠI SÂN GOLF LONG BIÊN - HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã ngành: 60 34 01 02 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 08 năm 2017
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- ĐINH HỮU CƯỜNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TRONG KINH DOANH TẠI SÂN GOLF LONG BIÊN - HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60.34.01.02 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2017
  3. CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày..… tháng …… năm 2017 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm : STT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ Chủ tịch 2 TS. Võ Tấn Phong Phản biện 1 3 TS. Nguyễn Ngọc Dương Phản biện 2 4 TS. Lại Tiến Dĩnh Uỷ viên 5 TS. Lê Quang Hùng Uỷ viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn
  4. TRƯỜNG ĐHCÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNGQLKH–ĐTSĐH Độclập-Tựdo-Hạnhphúc TP.HCM,ngày..… tháng…..năm2017 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên:ĐINH HỮU CƯỜNG Giới tính:Nam Sinh ngày 15 tháng 06 năm 1989 Nơi sinh:Tây Ninh Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV:1541820020 I- TÊN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TRONG KINH DOANH TẠI SÂN GOLF LONG BIÊN - HÀ NỘI II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: Thứ nhất,trình bày cơ sở lý luận về Marketing ,Marketing - Mix trong dịch vụ Thứ hai, phân tích thực trạng hoạt động Marketing - Mix tại sân golf Long Biên - Hà Nội Thứ ba, dựa trên thực trạng đang tồn tại tác giả đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing - Mix tại sân golf Long Biên- Hà Nội. Thứ tư,bên cạnh đó tác giả cũng nêu lên các kiến nghị góp phần giúp sân golf Long Biên ngày càng phát triển. III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ:30/3/2017 IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 31/08/2017 V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN:TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
  5. i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, tất cả các số liệu, tư liệu sử dụng trong luận văn này được thu thập từ nguồn thực tế và hoàn toàn trung thực. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn (Ký và ghi rõ họ tên)
  6. ii LỜI CẢM ƠN Trong suốt thời gian thực hiện luận văn tốt nghiệp, tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, bạn bè và gia đình. Xin được bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ này. Lời đầu tiên xin được cảm ơn thầy cô giáo của khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ cho tôi trong suốt khoá học. Đặc biệt, xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến TS.Trương Quang Dũng, người đã tận tình hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này. Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến các bạn cùng khoá học và các anh chị khóa trước đã chia sẻ, giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện nghiên cứu. Tôi cũng chân thành cảm ơn các anh chị đồng nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cung cấp các tài liệu quý báu để tôi hoàn thành luận văn. Cuối cùng, tôi xin được trân trọng cảm ơn gia đình đã luôn động viên, giúp đỡ, là hậu phương vững chắc cho tôi trong những năm tháng học tập đã qua. TP.HCM, tháng 08 năm 2017
  7. iii TÓM TẮT Hoàn thiện các hoạt động Marketing tại sân golf Long Biên là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện được mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của sân golf. Với mục tiêu đặt ra, luận văn đã giải quyết được một số vấn đề cơ bản sau: Thứ nhất, luận văn đã khái quát cơ sở lý luận chung về hoạt động Marketing - Mix trong kinh doanh. Thứ hai, vận dụng cơ sở lý luận để đánh giá đúng thực trạng hoạt động Marketing - Mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên. Từ kết quả đánh giá thực trạng, luận văn đã chỉ ra khó khăn,tồn tại và các mặt đã đạt được trong hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên. Thứ ba,căn cứ vào cơ sở lý luận và thực trạng hoạt động kinh doanh của sân golf Long Biên, luận văn đã nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện hoạt động Marketing - Mix trong kinh doanh. Các giải pháp này không những áp dụng sân golf Long Biên nói riêng mà còn có thể áp dụng với các sân golf có đặc điểm tương tự. Hy vọng kết quả nghiên cứu này sẽ mang lại những thay đổi tích cực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của sân golf trong thời gian tới.
  8. iv ABSTRACT Improving the marketing mix for attracting guests to play golf at Long Bien golf course is one of the factors contribute toimproving the quality of services and approve the goal of improving golf course'sbusiness performance. As set objectives, Content includes three core issues following: Firstly, presents the basis theoretical about Marketing - Mix. This is the basic theory for author can analyze and issue solutions Secondly, assess the true state of activity Marketing - Mix for business at Long Bien golf course. Base on current situations, thesis has pointed out difficulties exist and the surface was achieved for business at Long Bien golf course. Thirdly, presents the basis theoretical about Marketing - Mix and current situations in Long Bien golf course, author gives more solutions for contribute to improving the marketing for business at Long Bien golf course. These solutions are not applicable to Long Bien golf course in particular , but also can be applied to others with similar characteristics. Hopefully results of this study will bring positive changes, improve business performance in Long Bien golf course.
  9. v MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................ii TÓM TẮT ................................................................................................................. iii ABSTRACT ............................................................................................................... iv MỤC LỤC ................................................................................................................... v DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... ix DANH MỤC CÁC BẢNG.......................................................................................... x DANH MỤC CÁC HÌNH .......................................................................................... xi MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1 MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ ........................................................................... 7 MARKETING MIX TRONG DỊCH VỤ.................................................................... 7 1.1. Những vấn đề chung về Marketing Mix trong dịch vụ : ...................................... 7 1.1.1. Các khái niệm Marketing, Marketing Mix, Marketing Mix trong dịch vụ ......................................................................................................................... 7 1.1.1.1 Khái niệm Marketing .............................................................................. 7 1.1.1.2 Khái niệm Marketing Mix ....................................................................... 8 1.1.1.3 Khái niệm Marketing Mix trong dịch vụ : ............................................ 10 1.1.2 Vai trò của Marketing và Marketing Mix trong dịch vụ ......................... 12 1.1.2.1 Vai trò của Marketing ........................................................................... 12 1.1.2.2 Vai trò của Marketing Mix trong dịch vụ ............................................. 12 1.2 Nội dung của Marketing Mix trong dịch vụ ....................................................... 13 1.2.1 Sản phẩm (product) và chiến lược sản phẩm ........................................... 13 1.2.1.1 Sản phẩm ............................................................................................... 13 1.2.1.2 Chiến lược sản phẩm dịch vụ: ............................................................... 14 1.2.2 Giá (Price) và chiến lược giá: .................................................................. 16 1.2.2.1 Giá ......................................................................................................... 16 1.2.2.2 Chiến lược giá ....................................................................................... 17
  10. vi 1.2.3 Phân phối (Place) và chiến lược phân phối ............................................. 18 1.2.3.1 Phân phối ............................................................................................... 18 1.2.3.2 Chiến lược phân phối ............................................................................ 19 1.2.4 Chiêu thị ( Promotion) và chiến lược chiêu thị ....................................... 19 1.2.4.1 Chiêu thị ................................................................................................ 19 1.2.4.2 Chiến lược chiêu thị .............................................................................. 21 1.2.5 Con người (People) và chiến lược phát triển nguồn nhân lực ................. 22 1.2.5.1 Con người .............................................................................................. 22 1.2.5.2 Chiến lược con người ............................................................................ 22 1.2.6. Quy trình (Process) và chiến lược về quy trình ...................................... 23 1.2.6.1. Quy trình .............................................................................................. 23 1.2.6.2.Chiến lược về quy trình ......................................................................... 23 1.2.7. Hiện thực hóa và chiến lược hiện thực hóa ............................................ 24 1.2.7.1. Hiện thực hóa ....................................................................................... 24 1.2.7.1. Chiến lược hiện thực hóa ..................................................................... 24 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing mix của doanh nghiệp: ........................... 24 1.4 Tính đặc thù của dịch vụ golf:............................................................................. 25 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 28 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TRONG VIỆC KINH DOANH TẠI SÂN GOLF LONG BIÊN ............................................ 29 2.1. Giới thiệu chung về Sân golf Long Biên ........................................................... 29 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của sân golf Long Biên: ...................... 29 2.1.2. Sứ mệnh tầm nhìn và giá trị cốt lõi của sân golf: ................................... 32 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của sân golf Long Biên: ................................................. 33 2.1.4. Tình hình kinh doanh của sân golf Long Biên: ...................................... 33 2.2. Thực trạng nghiên cứu thị trường: ..................................................................... 39 2.2.1. Phân khúc thị trường ............................................................................... 39 2.2.2 .Khách hàng mục tiêu: ............................................................................. 40 2.3.Thực trạng hoạt động marketing mix của sân golf Long Biên: .......................... 41 2.3.1. Thực trạng về sản phẩm: ......................................................................... 42
  11. vii 2.3.2. Thực trạng về giá: ................................................................................... 44 2.3.3. Thực trạng về phân phối: ........................................................................ 50 2.3.4. Thực trạng về chiêu thị ........................................................................... 54 2.3.5. Thực trạng về con người: ........................................................................ 55 2.3.6. Thực trạng về quy trình: ......................................................................... 57 2.3.7. Thực trạng về hiện thực hóa: .................................................................. 59 2.4.Đánh giá chung về hoạt động marketing mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên: .......................................................................................................................... 59 2.4.1. Các điểm mạnh ....................................................................................... 59 2.4.2. Các điểm yếu .......................................................................................... 60 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ............................................................................................ 62 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKERTING MIX TRONG KINH DOANH TẠI SÂN GOLF LONG BIÊN - HÀ NỘI ................................................................................................................... 63 3.1.Định hướng phát triển và mục tiêu của sân golf: ................................................ 63 3.1.1.Định hướng phát triển chung của ngành .................................................. 63 3.1.2 Định hướng phát triển của sân golf Long Biên: ...................................... 64 3.1.3. Mục tiêu Marketing mix trong việc kinh doanh tại sân golf Long Biên: .......................................................................................................................... 64 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing - mix trong việc kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội: .................................................................................... 65 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện chiến lược sản phẩm: ............................................ 65 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện chiến lược giá ....................................................... 69 3.2.3 Giải pháp hoàn thiện chiến lược phân phối ............................................. 72 3.2.4 Giải pháp hoàn thiện chiến lược chiêu thị: .............................................. 73 3.2.5 Giải pháp hoàn thiện chiến lược về con người ........................................ 81 3.2.6 Giải pháp hoàn thiện chiến lược về quy trình .......................................... 82 3.2.7 Giải pháp hoàn thiện chiến lược về hiện thực hóa................................... 86 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................ 88 KẾT LUẬN ............................................................................................................... 89
  12. viii TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 90 PHỤ LỤC ......................................................................................................................
  13. ix DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT IAGTO : Hiệp hội du lịch golf thế giới PGA : Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ WOM : Phương thức truyền miệng (Word of Mouth) KOLs : Những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực golf ( Key Opinion Leaders) CLB : Câu lạc bộ LB : Long Biên CSKH : Chăm sóc khách hàng PRTT : Public Relation truyền thông : quảng bá trực tuyến THPT : Trung học phổ thông WTO : Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization) Pro : Các thầy (cô) dạy đánh golf có trình độ cao và chứng chỉ hành nghề quốc tế.
  14. x DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1: Ma trận Ansoff sản phẩm dịch vụ thị trường .......................................... 15 Bảng 1.2: Biên độ của giá ......................................................................................... 17 Bảng 2.1:Tổng hợp doanh thu 2015 & 2016............................................................. 34 Bảng 2.2: Bảng phân tích đối tượng khách năm 2016 .............................................. 36 Bảng 2.3: Thống kê đối tượng khách hàng tại sân golf Long Biên 2016 ................. 41 Bảng 2.4: Bảng giá golf 2016 ................................................................................... 45 Bảng 2.5: Bảng giá dịch vụ 2016 .............................................................................. 45 Bảng 2.6: Bảng giá các dịch vụ khác ........................................................................ 46 Bảng 2.7: Giá niêm yết của các đối thủ cạnh tranh................................................... 47 Bảng 2.8: Danh sách khách hàng booking ................................................................ 51 Bảng 2.9: Danh sách các chủ tịch, thư ký hội golf ................................................... 51 Bảng 2.10: Danh sách các đại lý du lịch đang hợp tác ............................................. 52 Bảng 2.11: Bảng tổng hợp cơ cấu trình độ nhân viên CT CP ĐT Long Biên .......... 56 Bảng 3.1: Bảng giá golf 2017 ................................................................................... 69 Bảng 3.2: Bảng giá thuê dụng cụ golf ....................................................................... 70
  15. xi DANH MỤC CÁC HÌNH Sơ đồ 1.1: Mô hình 4P trong Marketing mix .............................................................. 9 Sơ đồ 1.2: Mô hình marketing mix trong dịch vụ ..................................................... 11 Sơ đồ 1.3: Kênh phân phối dịch vụ ........................................................................... 18 Sơ đồ 1.4: Chiêu thị trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ........................................... 20 Hình 2.1.3: Sơ đồ cơ cấu tổ chức tại sân golf Long Biên ......................................... 33 Biểu đồ 2.1: Kết quả thống kê lượt khách theo quốc tịch 2016 ................................ 35 Biểu đồ 2.3: Phân tích đối tượng khách hàng ........................................................... 36 Biểu đồ 2.4: Tỷ lệ phân bổ khách theo từng ngày trong tuần ................................... 37 Biểu đồ 2.5: Tỷ lệ phân bổ khách theo khung giờ ngày thường ............................... 38 Biểu đồ 2.6: Tỷ lệ phân bổ khách theo khung giờ ngày cuối tuần, ngày lễ .............. 38 Bảng 2.3: Thống kê đối tượng khách hàng tại sân golf Long Biên 2016 ................. 41 Biểu đồ 2.7: Phân tích thực trạng sản phẩm.............................................................. 43 Bảng 2.4: Bảng giá golf 2016 ................................................................................... 45 Bảng 2.5: Bảng giá dịch vụ 2016 .............................................................................. 45 Bảng 2.6: Bảng giá các dịch vụ khác ........................................................................ 46 Bảng 2.7: Giá niêm yết của các đối thủ cạnh tranh................................................... 47 Biểu đồ 2.8: Đánh giá của khách hàng về giá của Sân golf Long Biên - năm 2016 ........................................................................................................................... 50 Biểu đồ 2.9: Khảo sát thực trạng về phân phối ......................................................... 53 Biểu đồ 2.10: Khảo sát thực trạng về chiêu thị ......................................................... 55 Biểu đồ 2.11: Khảo sát thực trạng về con người ....................................................... 56 Biểu đồ 2.12: Khảo sát thực trạng về quy trình ........................................................ 58
  16. 1 MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài Việt Nam là một quốc gia thuận lợi cho việc phát triển ngành golf, rất nhiều dự án sân golf được triển khai. Sự phát triển của các sân golf tại Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh mới trong lĩnh vực khai thác về golf. Thời gian gần đây, tốc độ phát triển của các sân golf đang tăng dần, mang lại rất nhiều lợi nhuận cho đất nước, giải quyết được nhiều nhu cầu cho người lao động. Song hành với sự phát triển cơ sở vật chất, số lượng người chơi golf cũng đang tăng trưởng mạnh, đặc biệt nguồn khách chơi golf là nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Theo UBND TP Hà Nội, một số nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc... có mùa đông khắc nghiệt, người chơi golf thường di chuyển đến những nơi khí hậu nhiệt đới để chơi golf trong thời gian khoảng 3 tháng mỗi năm. Do đó, nhiều nước trong khu vực như Thái Lan , Singapore , Malaysia ... đã nắm bắt được nhu cầu này và phát triển khá nhanh các sân golf, tạo điều kiện phát triển ngành du lịch - chơi golf để đón đầu được lượng khách này. Mặt khác tại Việt Nam, hầu hết các sân golf được đầu tư với kinh phí cực kỳ lớn. Vì vậy các sân golf phải tìm con đường để quảng bá nhanh nhất, thu hút được lượng khách hàng nhiều nhất với chi phí thấp nhất để thu về lợi nhuận cao nhất. Đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận từ sân golf đang là một trào lưu mới vì lợi nhuận và giá trị kinh tế từ các sân golf mang lại là không thể đong đếm được. Vậy làm thế nào để các sân golf luôn đứng vững trên thương trường với thế tự chủ? Đó là các sân golf phải có các hoạt động marketing riêng cho sân golf của họ. Đặc biệt là phải áp dụng các chiến thuật marketing - mix trong kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Đây là sự cần thiết cho sân golf nhằm mục đích bước vào thị trường xác định và cạnh tranh nhiều hơn là các sân golf hiện có. Sân golf Long Biên tuy bước vào thị trường golf chưa lâu nhưng với những nguồn đầu tư mạnh mẽ, những con người sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết. Quyết tâm sẽ cho bạn bè trong ngành biết đến thương hiệu Long Biên Golf sẽ là thương hiệu phát triển mạnh nhất ở Việt Nam và khu vực trong thời gian tới.
  17. 2 Với lý do đó, học viên chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội” để thực hiện luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của mình, mặt khác với hy vọng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và sự thành công trong thị trường golf thời gian tới. 2. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu tổng quát là đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing trong kinh doanh tại sân golf Long Biên. Mục tiêu cụ thể: + Hệ thống cơ sở lý luận về marketing - mix trong kinh doanh. + Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội + Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. 3.2. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của đề tài được thực hiện tại sân golf Long Biên trong thời gian từ năm 2014 đến hết năm 2016 4. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp thống kê mô tả, khảo sát, đối chiếu – so sánh, phân tích - tổng hợp.. nhằm làm rõ vấn đề nghiên cứu. Số liệu sử dụng trong luận văn là số liệu thứ cấp được thu thập từ báo cáo thường niên , bản công bố thông tin, cơ quan thống kê, tạp chí.. đồng thời sử dụng số liệu sơ cấp thông qua khảo sát để phục vụ cho phần đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. 5. Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, bảng, hình vẽ và biểu đồ, nội dung chính của luận văn được kết cấu thành 3 chương:
  18. 3 Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động marketing - mix trong kinh doanh dịch vụ Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội.
  19. 4 MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài Việt Nam là một quốc gia thuận lợi cho việc phát triển ngành golf, rất nhiều dự án sân golf được triển khai. Sự phát triển của các sân golf tại Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh mới trong lĩnh vực khai thác về golf. Thời gian gần đây, tốc độ phát triển của các sân golf đang tăng dần, mang lại rất nhiều lợi nhuận cho đất nước, giải quyết được nhiều nhu cầu cho người lao động. Song hành với sự phát triển cơ sở vật chất, số lượng người chơi golf cũng đang tăng trưởng mạnh, đặc biệt nguồn khách chơi golf là nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Theo UBND TP Hà Nội, một số nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc... có mùa đông khắc nghiệt, người chơi golf thường di chuyển đến những nơi khí hậu nhiệt đới để chơi golf trong thời gian khoảng 3 tháng mỗi năm. Do đó, nhiều nước trong khu vực như Thái Lan , Singapore , Malaysia ... đã nắm bắt được nhu cầu này và phát triển khá nhanh các sân golf, tạo điều kiện phát triển ngành du lịch - chơi golf để đón đầu được lượng khách này. Mặt khác tại Việt Nam, hầu hết các sân golf được đầu tư với kinh phí cực kỳ lớn. Vì vậy các sân golf phải tìm con đường để quảng bá nhanh nhất, thu hút được lượng khách hàng nhiều nhất với chi phí thấp nhất để thu về lợi nhuận cao nhất. Đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận từ sân golf đang là một trào lưu mới vì lợi nhuận và giá trị kinh tế từ các sân golf mang lại là không thể đong đếm được. Vậy làm thế nào để các sân golf luôn đứng vững trên thương trường với thế tự chủ? Đó là các sân golf phải có các hoạt động marketing riêng cho sân golf của họ. Đặc biệt là phải áp dụng các chiến thuật marketing - mix trong kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Đây là sự cần thiết cho sân golf nhằm mục đích bước vào thị trường xác định và cạnh tranh nhiều hơn là các sân golf hiện có. Sân golf Long Biên tuy bước vào thị trường golf chưa lâu nhưng với những nguồn đầu tư mạnh mẽ, những con người sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết. Quyết tâm sẽ cho bạn bè trong ngành biết đến thương hiệu Long Biên Golf sẽ là thương hiệu phát triển mạnh nhất ở Việt Nam và khu vực trong thời gian tới.
  20. 5 Với lý do đó, học viên chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội” để thực hiện luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của mình, mặt khác với hy vọng giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và sự thành công trong thị trường golf thời gian tới. 2. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu tổng quát là đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. Mục tiêu cụ thể: + Hệ thống cơ sở lý luận về hoạt động marketing - mix trong kinh doanh + Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. + Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động marketing - mix trong kinh doanh tại sân golf Long Biên - Hà Nội. 3.2. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của đề tài được thực hiện tại sân golf Long Biên trong thời gian từ năm 2014 đến hết năm 2016 4. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp thống kê mô tả, khảo sát, đối chiếu – so sánh, phân tích - tổng hợp.. nhằm làm rõ vấn đề nghiên cứu. Số liệu sử dụng trong luận văn là số liệu thứ cấp được thu thập từ báo cáo thường niên , bản công bố thông tin, cơ quan thống kê, tạp chí.. đồng thời sử dụng số liệu sơ cấp thông qua khảo sát để phục vụ cho phần đánh giá thực trạng hoạt động marketing mix trong việc thu hút khách đến chơi golf tại sân golf Long Biên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0