intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty viễn thông Viettel

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

88
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 chương trình bày cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; phân tích tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel; một số giải pháp trọng yếu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel trong 7 năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty viễn thông Viettel

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HOÀI SƠN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY<br /> VIỄN THÔNG VIETTEL<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HOÀI SƠN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY<br /> VIỄN THÔNG VIETTEL<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN HỮU LỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG<br /> <br /> DANH MỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> 4<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> 4<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH VẼ<br /> <br /> 6<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 9<br /> <br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN<br /> BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1 Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt động<br /> và với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh<br /> nghiệp<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ<br /> quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> 35<br /> <br /> Chương 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm sản phẩm – khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình<br /> hình hiệu quả hoạt động của Công ty viễn thông Viettel<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.1.1 Các loại sản phẩm của Công ty Viễn thông Viettel và đặc điểm của<br /> từng loại<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.1.2. Các loại khách hàng của công ty Viễn thông Viettel và đặc điểm<br /> của từng loại<br /> <br /> 63<br /> <br /> 2.1.3 Đặc điểm công nghệ của công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 65<br /> <br /> 2.1.4 Đánh giá tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty viễn thông<br /> Viettel trong một số năm gần đây<br /> <br /> 67<br /> <br /> Nguyễn Hoài Sơn<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD-BK, Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý trong<br /> Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 69<br /> <br /> 2.2.1. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo của<br /> đội ngũ cán bộ quản lý của công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 69<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về cấp độ chuyên môn được đào<br /> tạo theo thống kê của đội ngũ CBQL Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 70<br /> <br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL công ty<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.2.4. Tổng hợp kết quả đánh giá chung kết quả định lượng chất lượng đội<br /> ngũ CBQL của Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.3 Nguyên nhân của tình hình chất lượng đội ngũ CBQL chưa cao của<br /> 75<br /> <br /> công ty Viễn thông Viettel<br /> 2.3.1 Nguyên nhân từ phía mức độ sát đúng chưa cao của kết quả xác<br /> định nhu cầu và quy hoạch thăng tiến của CBQL của Công ty viễn<br /> <br /> 75<br /> <br /> thông Viettel.<br /> 2.3.2. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách thu hút<br /> ban đầu CBQL giỏi và tổ chức đào tạo bổ sung cho CBQL mới được bổ<br /> <br /> 76<br /> <br /> nhiệm kém hợp lý của Công ty viễn thông Viettel<br /> 2.3.3. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý của tiêu chuẩn và quy trình xem<br /> xét bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của Công ty viễn thông Viettel<br /> <br /> 77<br /> <br /> 2.3.4. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý thấp của phương pháp đánh giá<br /> thành tích và mức độ hấp dẫn chưa cao của chính sách đãi ngộ cho các loại<br /> <br /> 80<br /> <br /> CBQL của Công ty viễn thông Viettel<br /> <br /> Nguyễn Hoài Sơn<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH QTKD-BK, Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Viễn thông Viettel<br /> <br /> 2.3.5. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức<br /> độ hợp lý chưa cao của chương trình, phương pháp đào tạo nâng cao cho<br /> <br /> 85<br /> <br /> từng loại CBQL của Công ty viễn thông Viettel<br /> Chương 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG<br /> <br /> 88<br /> <br /> VIETTEL<br /> 3.1 Những sức ép đối với công ty Viễn thông Viettel và những yêu cầu<br /> 88<br /> <br /> mới đối với đội ngũ CBQL của công ty đến 2020<br /> 3.2. Giải pháp 1: Đổi mới chính sách thu hút cán bộ quản lý giỏi, tìm<br /> <br /> 91<br /> <br /> kiếm, bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của Công ty Viễn thông Viettel<br /> trong 7 năm tới<br /> 3.3 Giải pháp 2: Đổi mới chính sách đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của<br /> <br /> 93<br /> <br /> công ty Viễn thông Viettel trong 7 năm tới<br /> 3.4 Giải pháp 3: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao<br /> <br /> 95<br /> <br /> trình độ cho CBQL của Công ty Viễn thông Viettel trong 7 năm tới<br /> 3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của Công ty Viễn thông Viettel trong 7 năm tới<br /> 3.3.2. Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho<br /> từng loại CBQL của Công ty Viễn thông Viettel trong 7 năm tới<br /> <br /> 95<br /> 97<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 104<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 105<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> 106<br /> <br /> Nguyễn Hoài Sơn<br /> <br /> 3<br /> <br /> CH QTKD-BK, Khóa 2010B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2