intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:181

82
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở Công ty cổ phần Bia Hà nội – Hồng Hà; một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TÊN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI – HỒNG HÀ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GS.TS ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> 6<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> 7<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> 12<br /> <br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP<br /> 1.1 Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt<br /> động và với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp<br /> 1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh<br /> nghiệp<br /> 1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán<br /> bộ quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> 12<br /> <br /> 20<br /> <br /> 32<br /> <br /> Chương 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> 41<br /> <br /> CBQL CỦACÔNG TY CP BIA HÀ NỘI - HỒNG HÀ<br /> 2.1 Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình<br /> hiệu quả hoạt động của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.1.1. Các loại sản phẩm và đặc điểm của từng loại<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.1.2. Các loại khách hàng và đặc điểm của từng loại<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.1.3. Đặc điểm công nghệ<br /> <br /> 48<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hiệu quả của hoạt động của Công ty trong một số năm<br /> gần đây (2007 – 2011).<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 1<br /> <br /> 57<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP bia<br /> <br /> 60<br /> <br /> Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.2.1. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo<br /> theo thống kê của đội ngũ CBQL tại Công ty CP bia Hà Nội – Hồng<br /> <br /> 60<br /> <br /> Hà.<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được<br /> đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bia Hà Nội –<br /> <br /> 67<br /> <br /> Hồng Hà<br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> 2.3. Các nguyên nhân của chất lượng đội ngũ CBQL Công ty CP<br /> bia Hà Nội – Hồng Hà chưa cao.<br /> <br /> 70<br /> <br /> 74<br /> <br /> 2.3.1. Nguyên nhân từ phía mức độ sát đúng chưa cao của kết quả<br /> xác định nhu cầu và quy hoạch thăng tiến của CBQL của Công ty<br /> <br /> 74<br /> <br /> CP bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.3.2. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn chưa cao của chính sách<br /> thu hút ban đầu thêm cán bộ quản lý giỏi và mức độ hợp lý của tổ chức<br /> đào tạo bổ sung cho CBQL mới được bổ nhiệm của Công ty CP bia Hà<br /> <br /> 75<br /> <br /> Nội – Hồng Hà<br /> 2.3.3. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý thấp của tiêu chuẩn và<br /> quy trình xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của Công ty CP<br /> <br /> 78<br /> <br /> bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.3.4. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý thấp của phương pháp<br /> đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn chưa cao của chính sách đãi ngộ<br /> <br /> 81<br /> <br /> cho các loại CBQL của Công ty CP bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 2<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 2.3.5. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ<br /> trợ và mức độ hợp lý chưa cao của chương trình, phương pháp đào<br /> tạo nâng cao trình độ cho từng loại CBQL của Công ty CP bia Hà<br /> <br /> 85<br /> <br /> Nội – Hồng Hà<br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI<br /> <br /> 88<br /> <br /> – HỒNG HÀ TRONG 5 NĂM TỚI<br /> 3.1. Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của<br /> Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> 3.1.1. Những sức ép mới đối với tồn tại và phát triển của công ty cổ<br /> phần Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> 3.1.2. Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần<br /> Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> <br /> 88<br /> <br /> 88<br /> <br /> 94<br /> <br /> 3.2. Giải pháp 1: Đổi mới cơ chế sử dụng: quy hoạch thăng tiến, bổ<br /> nhiệm, miễn nhiệm, đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ CBQL của<br /> <br /> 97<br /> <br /> công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới.<br /> 3.2.1. Công tác quy hoạch cán bộ:<br /> <br /> 98<br /> <br /> 3.2.2. Về chính sách bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của công ty cổ phần<br /> bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 99<br /> <br /> 3.2.3. Công tác đánh giá thành tích công tác<br /> <br /> 100<br /> <br /> 3.2.4. Chính sách đãi ngộ đội ngũ CBQL<br /> <br /> 100<br /> <br /> 3.3. Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng<br /> cao trình độ cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội –<br /> Hồng Hà trong 5 năm tới.<br /> <br /> 102<br /> <br /> 3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao<br /> trình độ cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng<br /> Hà trong 5 năm tới.<br /> <br /> 103<br /> <br /> 3.3.2. Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong<br /> <br /> 103<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 3<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 5 năm tới.<br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 109<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 111<br /> <br /> CÁC PHỤ LỤC<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 4<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2