intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX-TM Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:183

97
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX-TM hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo; điều tra tâm lý người tiêu dùng khi quyết định mua hóa mỹ phẩm và đánh giá của người tiêu dùng khi mua hóa mỹ phẩm của công ty và một số công ty khác trong nước,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX-TM Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> <br /> DƯƠNG VĂN ĐỨC<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH SX - TM HÓA MỸ PHẨM MỸ HẢO<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Qua thời gian học tập, nghiên cứu chuyên ngành thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> tại Viện Kinh tế và Quản lý- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, em đã trau dồi<br /> được nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực quản trị kinh doanh, đặc biệt là trong<br /> quá trình thực hiện Luận văn, em đã trang bị thêm được nhiều kiến thức về mặt lý<br /> luận cũng như thực tiễn liên quan đến nội dung nghiên cứu, đáp ứng cho nhu cầu<br /> công tác của bản thân.<br /> Với tất cả lòng chân thành, em xin bày tỏ lời cảm ơn tới Ban giám hiệu trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội và TS Trần Việt Hà đã tận tình hướng dẫn cho em hoàn<br /> thành luận văn thạc sĩ này.<br /> Quý thầy cô giáo viện Kinh tế và Quản lý, Trường đại học bách khoa Hà Nội<br /> đã tận tình giảng dạy, truyền đạt cho em nhiều kiến thức bổ ích trong suốt quá trình<br /> học cao học tại trường.<br /> Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp trong Công ty TNHH SX- TM hoá mỹ phẩm<br /> Mỹ Hảo đã trao đổi ý kiến và kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Gia đình và bạn bè luôn luôn quan tâm và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học<br /> tập và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Hà Nội tháng 08 năm 2013<br /> Dương Văn Đức<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ i<br /> MỤC LỤC............................................................................................................. ii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT........................................... v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ...................................................................................... x<br /> LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................... xiii<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC<br /> CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................ 1<br /> 1.1. Cạnh tranh. ................................................................................................ 1<br /> 1.1.1. Khái lược về cạnh tranh ........................................................................ 1<br /> 1.1.2. Nội dung chủ yếu của cạnh tranh. ......................................................... 2<br /> 1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ................................................... 8<br /> 1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ............................... 8<br /> 1.2.2. Các yếu tố tạo ra năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.................... 10<br /> 1.2.3. Các chỉ tiêu đo lường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ............ 12<br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp...... 15<br /> 1.3.1. Những nhân tố thuộc môi trường vĩ mô. .............................................. 16<br /> 1.3.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp. ...................... 18<br /> 1.3.3. Các nhân tố thuộc môi trường nghành. ............................................... 23<br /> 1.4. Áp lực cạnh tranh quốc tế và yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh<br /> của các doanh nghiệp Việt Nam. .................................................................... 26<br /> 1.4.1. Áp lực cạnh tranh quốc tế. .................................................................. 26<br /> 1.4.2. Yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt<br /> Nam........................................................................................................................27<br /> CHƯƠNG 229: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH SX – TM HOÁ MỸ PHẨM MỸ HẢO ............................... 29<br /> 2.1. Khái quát về công ty TNHH SX – TM hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo. ............. 29<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH SX- TM hoá<br /> mỹ phẩm Mỹ Hảo.......................................................................................... 29<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty TNHH SX – TM hoá mỹ phẩm<br /> Mỹ Hảo......................................................................................................... 30<br /> ii<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình sản xuất, kinh doanh. .......................................................... 31<br /> 2.1.4. Các công cụ cạnh tranh. ..................................................................... 46<br /> 2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX – TM hoá<br /> mỹ phẩm Mỹ Hảo. .......................................................................................... 47<br /> 2.2.1. Năng lực cạnh tranh theo các chỉ tiêu định lượng. ............................. 47<br /> 2.2.2. Năng lực cạnh tranh theo chỉ tiêu định tính......................................... 86<br /> 2.3. Thực trạng các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của<br /> công ty TNHH SX-TM hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo. ............................................ 92<br /> 2.3.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô. ................................................. 92<br /> 2.3.2. Các nhân tố thuộc môi trường nội bộ của công ty TNHH SX-TM hoá<br /> mỹ phẩm Mỹ Hảo.......................................................................................... 95<br /> 2.3.3. Các nhân tố thuộc môi trường nghành. ..............................................100<br /> 2.4. Thực trạng các yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh của công ty<br /> TNHH SX-TM hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo. ........................................................103<br /> 2.4.1. Về hiệu quả ........................................................................................103<br /> 2.4.2. Về chất lượng và sự đổi mới. ..............................................................104<br /> 2.4.3. Sự đáp ứng cho khách hàng. ..............................................................104<br /> 2.5. Những nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển năng lực cạnh<br /> tranh của công ty TNHH SX-TM hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo hiện nay. ...........106<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY TNHH SX-TM HOÁ MỸ PHẨM MỸ HẢO .................................108<br /> 3.1. Định hướng chiến lược của công ty TNHH SX-TM hoá mỹ phẩm<br /> Mỹ Hảo đến năm 2018. ..................................................................................108<br /> 3.1.1. Chiến lược cấp công ty.......................................................................108<br /> 3.1.2.. Chiến lược cạnh tranh.......................................................................108<br /> 3.1.3. Chiến lược cấp chức năng. .................................................................109<br /> 3.2. Cạnh tranh trong ngành hoá mỹ phẩm hiện nay. .................................110<br /> 3.3. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX-TM<br /> hoá mỹ phẩm Mỹ Hảo. ..................................................................................113<br /> <br /> iii<br /> <br /> 3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình, khuyến mại sản phẩm và hỗ trợ tài<br /> chính cho nhà phân phối. (thực hiện trong ngắn hạn). .................................113<br /> 3.3.2. Xây dựng kho chứa hàng tại miền bắc và miền trung, thành lập chi<br /> nhánh tại Hà Nội, tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến hỗn hợp.(giải<br /> pháp trung hạn). ..........................................................................................128<br /> 3.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX-TM hoá mỹ<br /> Phẩm Mỹ Hảo sau khi ứng dụng hai giải pháp ............................................149<br /> 3.4.1.Năng lực cạnh tranh của sản phẩm .....................................................149<br /> 3.4.2. Năng lực cạnh tranh của công ty. .......................................................155<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................157<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2