BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
LÊ VĂN VỊNH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG VỐN<br />
PHÁT TRIỂN KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG<br />
BỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. NGUYỄN HỒNG LIÊN<br />
\\<br />
<br />
Hà Nội – 2013<br />
<br />
LÊ VĂN VỊNH<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------<br />
<br />
LÊ VĂN VỊNH<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP<br />
HUY ĐỘNG VỐN PHÁT TRIỂN KẾT CẤU HẠ<br />
TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA<br />
BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2011-2013<br />
<br />
Hà Nội - 2013<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp huy<br />
động vốn phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Thái<br />
Nguyên” là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi và dưới sự hướng dẫn của Tiến sỹ<br />
Nguyễn Hồng Liên.<br />
Những số liệu được sử dụng được ghi rõ nguồn trích dẫn trong danh mục tài<br />
liệu tham khảo. Kết quả nghiên cứu này chưa được công bố trong bất kỳ công trình<br />
nghiên cứu nào từ trước đến nay.<br />
<br />
Hà Nội, ngày 26 tháng 6 năm 2013<br />
Học viên<br />
<br />
Lê Văn Vịnh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các Thầy, Cô giáo đã tận<br />
tình truyền đạt cho tôi những kiến thức quý báu trong chương trình đào tạo Thạc sỹ<br />
quản trị kinh doanh trong thời gian qua, đặc biệt là Tiến sĩ Nguyễn Hồng Liên,<br />
người trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện Luận văn tốt nghiệp.<br />
Tôi cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp công tác tại Sở<br />
Giao thông vận tải, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái<br />
Nguyên, Cục Thống kê và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi<br />
sưu tầm tài liệu và tham gia đóng góp ý kiến về chuyên môn trong quá trình nghiên<br />
cứu.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Lê Văn Vịnh<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỞ ĐẦU…………………………………………………………………………… 1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài ……………………………………………………………….1<br />
2. Mục tiêu của đề tài nghiên cứu................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu………………………………………………...3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………………….3<br />
5. Những đóng góp khoa học của luận văn………………………………………….4<br />
6. Cấu trúc của luận văn…………………………………………………………......4<br />
Chương 1: KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ VẤN ĐỀ HUY<br />
ĐỘNG VỐN PHÁT TRIỂN KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG<br />
BỘ…………………………………………………………………………………...5<br />
1.1. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ…………………………………………...5<br />
1.1.1. Nhận thức về kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.......................................5<br />
1.1.2. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ..................................................6<br />
1.1.3. Phân loại kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đường bộ .......................7<br />
1.1.4. Vai trò của kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đường bộ đối với phát<br />
triển kinh tế - xã hội..........................................................................................8<br />
1.2. Vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ<br />
<br />
……………………10<br />
<br />
1.2.1. Nhận thức về vốn - vốn đầu tư ...........................................................10<br />
1.2.2. Vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ........................12<br />
1.3. Nguồn vốn đầu tư và huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng<br />
giao thông đường bộ……...……………………………………………………………...14<br />
1.3.1. Nguồn vốn tài chính...........................................................................14<br />
<br />
iii<br />
<br />