BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
HÀ THỊ BÌNH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br />
VỀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br />
ISO 9001 – 2008 TẠI VĂN PHÒNG TỈNH ỦY HÒA BÌNH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
HÀ THỊ BÌNH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br />
VỀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br />
ISO 9001 – 2008 TẠI VĂN PHÒNG TỈNH ỦY HÒA BÌNH<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Đề tài “Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai hệ thống<br />
quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình” là kết<br />
quả từ quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện của tôi tại trường đại học. Để hoàn<br />
thành luận văn này, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý thầy<br />
cô, các đồng nghiệp, người thân và tất cả bạn bè đã giúp đỡ, động viên tôi trong<br />
suốt thời gian thực hiện luận văn này.<br />
Xin trân trọng cảm ơn cô giáo TS. Trần Thị Bích Ngọc, người đã tận tình<br />
hướng dẫn, góp ý và giúp tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại Văn phòng<br />
Tỉnh ủy Hòa Bình đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập dữ liệu.<br />
Hòa Bình, tháng 3 năm 2014<br />
<br />
Hà Thị Bình<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai<br />
hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa<br />
Bình” là công trình nghiên cứu của riêng bản thân tôi. Các số liệu điều tra, kết<br />
quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố ở bất kỳ<br />
tài liệu nào khác.<br />
Tác giả<br />
<br />
Hà Thị Bình<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỐ.......................................................... 8 <br />
MỞ ĐẦU............................................................................................................ 1 <br />
1. Lý do lựa chọn đề tài...................................................................................... 1 <br />
2. Mục đích của đề tài ........................................................................................ 2 <br />
3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 3 <br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3 <br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................... 4 <br />
- Thời gian: Hoạt động quản lý chất lượng của Văn phòng tỉnh ủy Hòa Bình từ<br />
khi đánh giá chứng nhận đến tháng 12 năm 2013. ................................................ 4 <br />
5. Kết cấu của Luận văn..................................................................................... 4 <br />
CHƯƠNG 1........................................................................................................ 5 <br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ HỆ<br />
THỐNG QUẢN LÝ CHUẤT LƯỢNG ISO 9001:2008 ....................................... 5 <br />
1.1. Một số khái niệm cơ bản ............................................................................. 5 <br />
1.1.1. Khái niệm chất lượng............................................................................... 5 <br />
1.1.2. Một số khái niệm về chất lượng trước đây ............................................. 7 <br />
1.1.3. Khái niệm chất lượng theo ISO 9000 ....................................................11 <br />
1.1.4. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm ......................................................17 <br />
1.1.5. Quản lý chất lượng (Quality Management) ...........................................18 <br />
1.2. Các nguyên tắc của quản lý chất lượng ....................................................19 <br />
1.3. Các phương pháp chủ yếu của quản lý chất lượng ..................................21 <br />
1.4. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. ...................................................24 <br />
1.4.1.Vài nét về tổ chức ISO (International standards organization) ..............24 <br />
1.4.2. Lịch sử hình thành bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ..........................................25 <br />
<br />