intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

128
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là đánh giá thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình và đề xuất các giải pháp cải tiến, nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> HÀ THỊ BÌNH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> VỀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> ISO 9001 – 2008 TẠI VĂN PHÒNG TỈNH ỦY HÒA BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> HÀ THỊ BÌNH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> VỀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> ISO 9001 – 2008 TẠI VĂN PHÒNG TỈNH ỦY HÒA BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Đề tài “Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai hệ thống<br /> quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình” là kết<br /> quả từ quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện của tôi tại trường đại học. Để hoàn<br /> thành luận văn này, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý thầy<br /> cô, các đồng nghiệp, người thân và tất cả bạn bè đã giúp đỡ, động viên tôi trong<br /> suốt thời gian thực hiện luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn cô giáo TS. Trần Thị Bích Ngọc, người đã tận tình<br /> hướng dẫn, góp ý và giúp tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại Văn phòng<br /> Tỉnh ủy Hòa Bình đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập dữ liệu.<br /> Hòa Bình, tháng 3 năm 2014<br /> <br /> Hà Thị Bình<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài “Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp về triển khai<br /> hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa<br /> Bình” là công trình nghiên cứu của riêng bản thân tôi. Các số liệu điều tra, kết<br /> quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố ở bất kỳ<br /> tài liệu nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Hà Thị Bình<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỐ.......................................................... 8 <br /> MỞ ĐẦU............................................................................................................ 1 <br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài...................................................................................... 1 <br /> 2. Mục đích của đề tài ........................................................................................ 2 <br /> 3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 3 <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 3 <br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................... 4 <br /> - Thời gian: Hoạt động quản lý chất lượng của Văn phòng tỉnh ủy Hòa Bình từ<br /> khi đánh giá chứng nhận đến tháng 12 năm 2013. ................................................ 4 <br /> 5. Kết cấu của Luận văn..................................................................................... 4 <br /> CHƯƠNG 1........................................................................................................ 5 <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ HỆ<br /> THỐNG QUẢN LÝ CHUẤT LƯỢNG ISO 9001:2008 ....................................... 5 <br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản ............................................................................. 5 <br /> 1.1.1. Khái niệm chất lượng............................................................................... 5 <br /> 1.1.2. Một số khái niệm về chất lượng trước đây ............................................. 7 <br /> 1.1.3. Khái niệm chất lượng theo ISO 9000 ....................................................11 <br /> 1.1.4. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm ......................................................17 <br /> 1.1.5. Quản lý chất lượng (Quality Management) ...........................................18 <br /> 1.2. Các nguyên tắc của quản lý chất lượng ....................................................19 <br /> 1.3. Các phương pháp chủ yếu của quản lý chất lượng ..................................21 <br /> 1.4. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. ...................................................24 <br /> 1.4.1.Vài nét về tổ chức ISO (International standards organization) ..............24 <br /> 1.4.2. Lịch sử hình thành bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ..........................................25 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2