intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoạt động đào tạo và phát triển đối với Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:83

47
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về đào tạo & phát triển; đánh giá thực trạng đào tạo và phát triển hành chính của thành phố Hạ Long; đề ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trong đào tạo và phát triển hành chính nhà nước thành phố Hạ Long thời gian qua và đề xuất thêm một số giải pháp để thực hiện đào tạo và phát triển có hiệu quả trong thời gian tới, góp phần tối ưu trong quá trình quản lý, cung cấp dịch vụ hành chính công, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hạ Long nhanh và bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoạt động đào tạo và phát triển đối với Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> --------------------------ĐỖ THỊ LỆ QUYÊN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP<br /> ĐỂ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO VÀ<br /> PHÁT TRIỂN ĐỐI VỚI ỦY BAN NHÂN DÂN<br /> THÀNH PHỐ HẠ LONG<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> QUẢNG NINH - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua khoảng thời gian học tập ở trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi muốn<br /> gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các thầy cô trong trường đã truyền đạt cho tôi<br /> những kiến thức bổ ích về quản trị kinh doanh và những kiến thức xã hội khác.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Viện Kinh tế quản lý đã truyền<br /> đạt cho tôi những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành và giúp đỡ tôi tận tình<br /> trong suốt thời gian theo học cũng như thời gian làm luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến TS. Nguyễn Thị Mai Anh,<br /> giảng viên Viện Kinh tế quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận tình<br /> giúp đỡ và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn này.<br /> Cuối cùng, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè đã động viên<br /> tích cực, luôn chia sẻ và hỗ trợ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Quảng Ninh, ngày 20 tháng 08 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đỗ Thị Lệ Quyên<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn là kết quả nghiên cứu của riêng tôi,<br /> không sao chép của ai. Nội dung luận văn có tham khảo và sử dụng<br /> các tài liệu, thông tin được đăng tải trên các tác phẩm, tạp chí theo<br /> danh mục tài liệu của luận văn.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đỗ Thị Lệ Quyên<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN............................................................................................................. i<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT ......................................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG................................................................................................ vii<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ..........................................................................................viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài ......................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................. 3<br /> 5. Kết cấu của luận văn ......................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NHÂN LỰC.................................................................................................. 4<br /> 1.1. Nhân lực hành chính của chính quyền địa phương .................................... 4<br /> 1.1.1. Chính quyền địa phương.......................................................................... 4<br /> 1.1.1.1. Khái niệm............................................................................................ 4<br /> 1.1.1.2. Vị trí, vai trò của chính quyền địa phương ......................................... 6<br /> 1.1.2. Khái niệm về nhân lực hành chính của chính quyền địa phương ........ 9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm về cán bộ, công chức ......................................................... 9<br /> 1.1.2.2. Khái niệm về nhân lực hành chính của chính quyền địa phương ..... 10<br /> 1.2. Tổng quan về đào tạo và phát triển nhân lực hành chính của chính<br /> quyền địa phương ................................................................................................ 11<br /> 1.2.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nhân lực hành chính của chính<br /> quyền địa phương ............................................................................................. 11<br /> 1.2.2. Sự cần thiết phải đào tạo và phát triển nhân lực hành chính của<br /> chính quyền địa phương................................................................................... 12<br /> 1.3. Nội dung hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực hành chính của<br /> chính quyền địa phương ..................................................................................... 14<br /> 1.3.1. Phân tích môi trường và xác định nhu cầu đào tạo.............................. 14<br /> 1.3.1.1. Các cấp độ phân tích nhu cầu đào tạo............................................... 15<br /> 1.3.1.2. Phương pháp, kĩ thuật phân tích nhu cầu đào tạo ............................. 16<br /> 1.3.1.3. Các tiêu chí để xác định nhu cầu đào tạo.......................................... 18<br /> 1.3.2. Xây dựng chính sách đào tạo và phát triển nhân lực của chính<br /> quyền địa phương ............................................................................................. 18<br /> 1.3.2.1. Xác định mục đích, mục tiêu đào tạo................................................ 18<br /> 1.3.2.2. Chủ thể và đối tượng của công tác đào tạo phát triển....................... 19<br /> iii<br /> <br /> 1.3.2.3. Thời gian đào tạo .............................................................................. 20<br /> 1.3.3. Xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nhân lực hành chính<br /> của chính quyền địa phương............................................................................ 21<br /> 1.3.3.1. Xác định chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo ... 21<br /> 1.3.3.2. Dự tính chi phí đào tạo...................................................................... 23<br /> 1.3.3.3. Lựa chọn và đào tạo giáo viên .......................................................... 24<br /> 1.3.4. Triển khai thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nhân lực ..... 24<br /> 1.3.5. Đánh giá sự thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nhân lực ...25<br /> 1.3.5.1. Người làm công tác đánh giá ............................................................ 25<br /> 1.3.5.2. Phương thức chính của công tác đánh giá hiệu quả đào tạo ............. 25<br /> 1.3.5.3. Kỹ thuật đánh giá hiệu quả đào tạo................................................... 26<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN<br /> NHÂN LỰC HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THÀNH PHỐ HẠ LONG ............. 27<br /> 2.1. Bộ máy quản lý hành chính thành phố Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh ....... 27<br /> 2.1.1. Tổng quan về thành phố Hạ Long- Quảng Ninh.................................. 27<br /> 2.1.1.1. Đặc điểm tự nhiên ............................................................................. 27<br /> 2.1.1.2. Về kinh tế .......................................................................................... 28<br /> 2.1.1.3. Về xã hội .......................................................................................... 29<br /> 2.1.2. Vị trí, chức năng và cơ cấu bộ máy quản lý hành chính của TP. Hạ<br /> Long ..........................................................................................................................30<br /> 2.1.2.1 Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, UBND TP Hạ Long........... 30<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức .................................................................................. 31<br /> 2.1.3. Nhân lực hành chính thành phố Hạ Long............................................ 33<br /> 2.1.3.1. Biên chế nhân lực hành chính thành phố .......................................... 33<br /> 2.2. Thực trạng đào tạo và phát triển nhân lực hành chính của thành phố<br /> Hạ Long giai đoạn ............................................................................................... 37<br /> 2.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo ...................................................................... 37<br /> 2.2.1.1. Các cấp độ phân tích nhu cầu đào tạo............................................... 37<br /> 2.2.1.2. Phương pháp, kỹ thuật phân tich nhu cầu đào tạo ............................ 40<br /> 2.2.2. Lập kế hoạch đào tạo phát triển nhân lực............................................. 41<br /> 2.2.2.1. Xác định mục đích và mục tiêu đào tạo phát triển nhân lực............. 41<br /> 2.2.2.2. Đối tượng của công tác đào tạo phát triển ........................................ 43<br /> 2.2.2.3. Nội dung đào tạo ............................................................................... 43<br /> 2.2.3. Tổ chức thực thi công tác đào tạo nhân lực.......................................... 46<br /> 2.2.3.1. Lựa chọn phương pháp đào tạo......................................................... 46<br /> 2.2.3.2. Lựa chọn và đào tạo giáo viên .......................................................... 48<br /> 2.2.3.3 Ngân sách đào tạo và phát triển ........................................................ 49<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2