intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của trường Cao đẳng thương mại và du lịch

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

75
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo; đánh giá chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch; đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của trường Cao đẳng thương mại và du lịch

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HIỂN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐỐI VỚI NGÀNH KẾ TOÁN CỦA<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tác giả luận văn xin cam kết những ý tưởng, nội dung và đề xuất trong luận<br /> văn này là kết quả của quá trình học tập, tiếp thu các kiến thức của tác giả.<br /> Tất cả các số liệu, bảng biểu trong đề tài này là kết quả của quá trình thu thập<br /> tài liệu, phân tích và đánh giá dựa trên cơ sở các kiến thức, kinh nghiệm của bản<br /> thân tác giả đã tiếp thu được trong quá trình học tập, không phải là sản phẩm sao<br /> chép, trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.<br /> Trên đây là cam kết ràng buộc trách nhiệm của tác giả đối với các nội dung, ý tưởng<br /> và đề xuất của luận văn này.<br /> Thái Nguyên, tháng 8 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hiển<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự<br /> giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, các đồng nghiệp và các cơ quan có liên quan.<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới :<br /> -<br /> <br /> Viện đào tạo sau đại học, các thầy cô giáo Viện kinh tế và quản lý trường<br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp đỡ trong thời gian tác giả học tập và<br /> nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> -<br /> <br /> Ban giám hiệu và các phòng ban của Trường Cao đẳng thương mại và du<br /> lịch<br /> <br /> -<br /> <br /> Đặc biệt tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Mai Anh, người trực<br /> tiếp hướng dẫn và dành thời gian công sức giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn<br /> này.<br /> Mặc dù tác giả đã cố gắng và thận trọng trong việc lựa chọn nội dung cũng<br /> <br /> như trình bày luận văn, tuy vậy vẫn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tác<br /> giả xin chân trọng và cảm ơn những ý kiến đóng góp để đề tài hoàn thiện hơn và<br /> ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế<br /> toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.<br /> .<br /> <br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Thái Nguyên, ngày 6 tháng 8 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hiển<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC..................................................................................................................iii<br /> DANH MỤC BẢNG.................................................................................................. vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................ vii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2<br /> 5. Kết cấu của luận văn............................................................................................ 2<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO........................................................................................ 4<br /> 1.1. Chất lượng và dịch vụ ...................................................................................... 4<br /> 1.1.1. Chất lượng ................................................................................................. 4<br /> 1.1.2. Dịch vụ...................................................................................................... 5<br /> 1.1.3. Chất lượng dịch vụ.................................................................................... 8<br /> 1.S2. Đào tạo và chất lượng đào tạo...................................................................... 12<br /> 1.2.1. Đào tạo..................................................................................................... 12<br /> 1.2.2. Chất lượng đào tạo................................................................................... 13<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo ............................................... 14<br /> 1.3.1. Các yếu tố bên trong ................................................................................ 14<br /> 1.3.2. Các yếu tố bên ngoài................................................................................ 20<br /> 1.4. Nội dung đánh giá chất lượng đào tạo............................................................ 23<br /> 1.4.1. Mục đích của việc đánh giá chất lượng đào tạo ..................................... 23<br /> 1.4.2. Các quan điểm đánh giá chất lượng đào tạo............................................ 25<br /> 1.4.3. Nội dung đánh giá chất lượng đào tạo..................................................... 26<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1............................................................................................ 27<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐỐI VỚI<br /> NGÀNH KẾ TOÁN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH28<br /> 2.1. Giới thiệu về Trường Cao đẳng thương mại & du lịch .................................. 28<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành Trường Cao đẳng thương mại & du lịch .................. 28<br /> iii<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của trường Cao đẳng thương mại & du lịch ................... 29<br /> 2.1.3. Sản phẩm đào tạo của Nhà trường........................................................... 35<br /> 2.1.4. Quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, nguồn lực tài chính, đội ngũ giảng viên,<br /> cán bộ quản lý và kết quả đào tạo của nhà trường............................................ 36<br /> 2.2. Giới thiệu về ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại & du lịch .... 42<br /> 2.3. Phân tích chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của trường Cao đẳng<br /> thương mại và du lịch............................................................................................ 43<br /> 2.3.1. Thu thập thông tin.................................................................................... 43<br /> 2.3.2. Chất lượng đào tạo chung ........................................................................ 47<br /> 2.3.3 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo .......................... 50<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2............................................................................................ 64<br /> CHƯƠNG 3: CÁC BIỆN PHÁP ĐỀ XUẤT ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO ĐỐI VỚI NGÀNH KẾ TOÁN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH ................................................................................. 65<br /> 3.1. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán Trường<br /> Cao đẳng thương mại và du lịch............................................................................ 65<br /> 3.2. Những căn cứ chung cho việc xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng<br /> đào tạo tại nhà trường............................................................................................ 66<br /> 3.2.1. Xu hướng phát triển chung của giáo dục nghề nghiệp trên thế giới .......... 66<br /> 3.2.2. Những mục tiêu của Việt Nam về giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn<br /> tới ....................................................................................................................... 67<br /> 3.2.3. Mục tiêu đào tạo của trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch ............. 69<br /> 3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán<br /> của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch ........................................................ 70<br /> 3.3.1. Đổi mới chương trình, mục tiêu và nội dung đào tạo.............................. 70<br /> 3.3.2. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị ........................... 73<br /> 3.3.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ................................................. 77<br /> 3.3.4. Xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp ..................... 81<br /> 3.4. Một số kiến nghị để thực hiện có hiệu quả các giải pháp .............................. 84<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3............................................................................................ 86<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................... 88<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................... 90<br /> PHỤ LỤC 1............................................................................................................... 91<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2