intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài — Cục Hải quan thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

107
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của người lao động; đánh giá mức độ hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài; đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài — Cục Hải quan thành phố Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> NGÔ THỊ THÚY HẰNG<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGÔ THỊ THÚY HẰNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG<br /> CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CHỨC TẠI CHI CỤC HẢI QUAN CỬA KHẨU SÂN<br /> BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI - CỤC HẢI QUAN THÀNH<br /> PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----------------------NGÔ THỊ THÚY HẰNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ<br /> NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ CÔNG<br /> NHÂN VIÊN CHỨC TẠI CHI CỤC HẢI QUAN CỬA<br /> KHẨU SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI - CỤC HẢI<br /> QUAN THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> luận nêu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng. Những kết luận khoa<br /> học của luận văn chưa từng được công bố.<br /> Hà Nội, tháng 06 năm 2013<br /> <br /> Ngô Thị Thuý Hằng<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, trước hết tôi xin trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn<br /> đối với các thầy, cô Viện Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> đã nhiệt tình truyền đạt những kiến thức trong suốt thời gian mà tôi được học tại<br /> trường.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất tới cô giáo hướng dẫn khoa học<br /> TS.Nguyễn Thị Mai Anh, người đã tận tâm hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt quá<br /> trình thực hiện, hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân<br /> Bay Quốc Nội Bài và các cán bộ công nhân viên chức trong Chi cục đã tạo điều<br /> kiện, giúp đỡ trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Cuối cùng xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và các bạn học viên lớp<br /> CH.QTKD1-2011A đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ tôi trong suốt thời gian học tập<br /> cũng như thực hiện đề tài.<br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng hoàn thiện luận văn bằng tất cả sự nhiệt<br /> huyết và năng lực của mình, song với kiến thức còn nhiều hạn chế và trong giới hạn<br /> thời gian quy định, luận văn này chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Tác giả rất mong<br /> nhận được những đóng góp quý báu của quý thầy cô, đồng nghiệp và các chuyên<br /> gia để nghiên cứu một cách sâu hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 06 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Ngô Thị Thuý Hằng<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> L I CAM ĐOAN..........................................................................................................................................I <br /> M C L C .................................................................................................................................................III <br /> DANH M C VI T T T ............................................................................................................................... V <br /> DANH M C CÁC HÌNH V ........................................................................................................................ VI <br /> DANH M C CÁC B NG ............................................................................................................................VII <br /> PH N M  Đ U..........................................................................................................................................1 <br /> 1. <br /> 2. <br /> 3. <br /> 4. <br /> 5. <br /> CH<br /> <br /> LÝ DO CH N Đ  TÀI............................................................................................................................. 1 <br /> M C TIÊU NGHIÊN C U ...................................................................................................................... 2  <br /> PH M VI NGHIÊN C U ........................................................................................................................ 2  <br /> PH NG PHÁP NGHIÊN C U VÀ X  LÝ S  LI U..................................................................................... 2  <br /> K T C U C A LU N VĂN ..................................................................................................................... 3  <br /> NG 1 ................................................................................................................................................5 <br /> <br /> C  S  LÝ THUY T V  S  HÀI LÒNG C A NG<br /> <br /> I LAO Đ NG TRONG T  CH C.................................................5 <br /> <br /> 1.1 S  HÀI LÒNG C A NHÂN VIÊN T I N I LÀM VI C .................................................................................... 5  <br /> 1.1.1 Nhu c u c a ng i lao đ ng .......................................................................................................... 5  <br /> 1.1.2 S  hài lòng c a nhân viên .............................................................................................................. 8  <br /> 1.2 LÒNG TRUNG THÀNH C A NHÂN VIÊN Đ I V I T  CH C ...................................................................... 14  <br /> 1.2.1 Khái ni m v  lòng trung thành .................................................................................................... 14  <br /> 1.2.2 Đo l ng lòng trung thành .......................................................................................................... 14  <br /> 1.3 M I QUAN H  GI A M C Đ  HÀI LÒNG V I LÒNG TRUNG THÀNH C A NHÂN VIÊN Đ I V I T  CH C .... 15 <br /> 1.3.1 M i quan h  gi a m c đ  hài lòng và lòng trung thành .............................................................. 15  <br /> 1.3.2 Đ c đi m cá nhân  nh h ng đ n m c đ  hài lòng và lòng trung thành c a nhân viên .............. 16 <br /> 1.4 GI I THI U V  NGÀNH H I QUAN ........................................................................................................ 17  <br /> 1.4.1 Khái ni m v  nhi m v  c a H i quan........................................................................................... 17  <br /> 1.4.2 Đ c thù c a ngành H i quan và nhân viên c a ngành H i quan .................................................. 19 <br /> 1.5 Đ  XU T MÔ HÌNH NGHIÊN C U ......................................................................................................... 23  <br /> CH<br /> <br /> NG 2 .............................................................................................................................................. 28 <br /> <br /> PHÂN TÍCH S  HÀI LÒNG C A CBCNV THU C CHI C C H I QUAN C A KH U SÂN BAY QU C T  N I BÀI. ... 28 <br /> 2.1.  GI I THI U V  CHI C C H I QUAN C A KH U SÂN BAY QU C T  N I BÀI ............................................. 28 <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n............................................................................................. 28  <br /> 2.1.2. Ch c năng, nhi m v .................................................................................................................. 30  <br /> 2.1.3. C  c u t  ch c ............................................................................................................................ 31 <br /> 2.1.4. K t qu  kinh doanh giai đo n 2007‐2012 ................................................................................... 33  <br /> 2.2. PHÂN TÍCH S  HÀI LÒNG C A CBCNV THU C CCHQ‐CKSBQT‐NB ......................................................... 38 <br /> 2.2.1. Thu th p và đánh giá d  li u ...................................................................................................... 38  <br /> 2.2.2 Phân tích s  hài lòng c a CBCNV t i CCHQ‐CKSBQT‐NB............................................................... 46  <br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG M C Đ  HÀI LÒNG C A CBCNV T I CCHQ‐CKSBQT‐NB........................................... 54 <br /> 2.3.1  u đi m....................................................................................................................................... 54 <br /> 2.3.2 Nh c đi m................................................................................................................................. 55 <br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2