intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012-2015

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:134

107
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ CNTT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012-2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU HÀ<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH<br /> KINH DOANH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI GIAI<br /> ĐOẠN 2012 - 2015<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. PHẠM THỊ THANH HỒNG<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ kinh tế: “Phân tích và đề xuất giải<br /> pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn<br /> thông Quân đội giai đoạn 2012 - 2015” là kết quả của quá trình học tập,<br /> nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc của tôi dưới sự hướng dẫn của TS.<br /> Phạm Thị Thanh Hồng.<br /> Tôi xin cam đoan các số liệu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc<br /> rõ ràng, được trích dẫn và có tính kế thừa, phát triển từ các tài liệu, tạp chí,<br /> các công trình nghiên cứu đã được công bố, các trang web,…<br /> Tôi xin cam đoan các giải pháp nêu trên được rút ra từ cơ sở lý luận và<br /> quá trình nghiên cứu thực tiễn.<br /> <br /> Hà nội, ngày 22 tháng 03 năm 2013<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hà<br /> Học viên cao học<br /> Lớp QTKD khóa 2010 – 2012<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà nội<br /> <br /> Trang 2<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được<br /> sự hướng dẫn, giúp đỡ quý báu của các thầy cô, các anh chị, và các bạn. Tôi xin<br /> được bày tỏ lới cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu, Viện Đào tạo sau đại học,<br /> Khoa Kinh tế và Quản lý cùng các thầy cô giáo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến TS. Phạm Thị Thanh<br /> Hồng, đã hết lòng giúp đỡ, hướng dẫn, và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt<br /> quá trình học tập và hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin được cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn của Trung tâm<br /> Giải pháp và Tích hợp hệ thống – Công ty Viễn thông Viettel đã cung cấp tài liệu<br /> và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình làm việc, thu thập số liệu<br /> tại Trung tâm để tôi có thể hoàn thành được luận văn.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã chia sẻ,<br /> động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng, song bản luận văn này khó tránh khỏi<br /> những hạn chế, khiếm khuyết nhất định. Kính mong nhận được sự chỉ bảo, đóng<br /> góp chân thành của các thầy giáo, cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp để bản luận văn<br /> này được hoàn thiện hơn nữa.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 22 tháng 03 năm 2013<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> Trang 3<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. 2<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ 3<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ HÌNH VẼ ....................................................... 7<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU .......................................................................... 8<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 9<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 9<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ............................................................. 10<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài........................................ 10<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 11<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Bố cục của luận văn............................................................................... 11<br /> <br /> 1.<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐẨY MẠNH KINH DOANH DỊCH<br /> <br /> VỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ........................................................................ 12<br /> 1.1<br /> <br /> Khái niệm về dịch vụ công nghệ thông tin ........................................... 12<br /> 1.1.1 Khái niệm về dịch vụ, dịch vụ công nghệ thông tin ............................ 12<br /> 1.1.2 Đặc điểm và phân loại dịch vụ công nghệ thông tin ........................... 14<br /> 1.1.3 Hệ thống cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin ................................ 17<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Phân tích các chỉ tiêu về kết quả kinh doanh dịch vụ công nghệ thông<br /> <br /> tin<br /> <br /> 19<br /> 1.2.1 Chỉ tiêu thị phần ................................................................................ 19<br /> 1.2.2 Chỉ tiêu doanh thu .............................................................................. 20<br /> 1.2.3 Chỉ tiêu lợi nhuận .............................................................................. 20<br /> 1.2.4 Chỉ tiêu mức tăng trưởng doanh thu trên số nhân viên bán hàng ........ 21<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh dịch vụ CNTT .......... 21<br /> 1.3.1 Các yếu tố thuộc về môi trường vĩ mô [18, 137] ................................ 21<br /> 1.3.2 Các yếu tố thuộc về môi trường ngành [17, 37].................................. 25<br /> 1.3.3 Các yếu tố thuộc về môi trường nội bộ doanh nghiệp......................... 28<br /> 1.3.4 Phân tích các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội, nguy cơ ............................. 29<br /> <br /> Trang 4<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> Phân tích ma trận SWOT để lựa chọn các giải pháp đẩy mạnh kinh<br /> <br /> doanh dịch vụ công nghệ thông .......................................................................... 30<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ...................................................................................... 31<br /> 2.<br /> <br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KINH DOANH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ<br /> <br /> THÔNG TIN CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI........................... 32<br /> 2.1.<br /> <br /> Khái quát về Tập đoàn Viễn thông Quân đội ...................................... 32<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Viễn thông Quân đội.. 32<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức Tập đoàn ................................................................. 37<br /> 2.1.3. Giới thiệu về tổ chức hoạt động CNTT của Tập đoàn Viettel ............. 40<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Giới thiệu các dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông<br /> <br /> Quân đội (VIETTEL) .......................................................................................... 42<br /> 2.2.1. Dịch vụ truyền hình hội nghị.............................................................. 42<br /> 2.2.2. Dịch vụ thuế điện tử Vtax .................................................................. 46<br /> 2.2.3. Hệ thống quản lý nhà trường phổ thông – SMAS 2.0 ......................... 47<br /> 2.2.4. Giải pháp văn phòng điện tử cho doanh nghiệp - V.Office ................. 49<br /> 2.2.5. Dịch vụ giám sát hành trình của Viettel – VTracking ......................... 52<br /> 2.3.<br /> <br /> Kết quả kinh doanh các dịch vụ công nghệ thông tin của Viettel ....... 54<br /> 2.3.1. Dịch vụ hội nghị truyền hình.............................................................. 54<br /> 2.3.2. Dịch vụ thuế điện tử Vtax .................................................................. 56<br /> 2.3.3. Hệ thống quản lý nhà trường phổ thông – SMAS 2.0 ......................... 57<br /> 2.3.4. Giải pháp văn phòng điện tử cho doanh nghiệp ................................... 59<br /> 2.3.5. Dịch vụ giám sát hành trình của Viettel – VTracking .......................... 61<br /> 2.3.6. Đánh giá kết quả kinh doanh các dịch vụ CNTT của VIETTEL: ......... 63<br /> <br /> 2.4. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ công nghệ thông<br /> tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội .............................................................. 63<br /> 2.4.1 Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................. 63<br /> 2.4.2. Phân tích môi trường ngành ................................................................. 70<br /> 2.4.3. Phân tích các yếu tố nội bộ .................................................................. 79<br /> 2.4.4. Đánh giá môi trường kinh doanh và các yếu tố nội bộ ......................... 85<br /> <br /> Trang 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2