intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đăng Công

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

46
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là phân tích được thực trạng hiệu quả kinh doanh hay hiệu quả sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp bao gồm nhận dạng được điểm mạnh, điểm yếu, khó khăn, thuận lợi và phát hiện những yếu kém trong công tác quản lý sản xuất kinh doanh. Đồng thời tìm hiểu các nguyên nhân đứng sau thực trạng đó để từ đó đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục và cải thiện những yếu kém đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đăng Công

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC KHANG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP<br /> ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY TNHH ĐĂNG CÔNG<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGÔ PHÚC HẠNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng<br /> dẫn của TS. Ngô Hạnh Phúc. Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được<br /> trích dẫn nguồn gốc rõ ràng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài<br /> này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> <br /> Vĩnh phúc, ngày 27 tháng 3 năm 2013<br /> Người thực hiện<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC KHANG<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau thời gian khảo sát, nghiên cứu thực tế tại Công ty TNHH Đăng Công,<br /> luận văn tốt nghiệp được hoàn thành dưới sự hướng dẫn tận tình của Cô giáo<br /> TS. Ngô Hạnh Phúc và các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, trường Bách<br /> khoa Hà Nội, tập thể ban lãnh đạo và các phòng ban, phân xưởng Công ty<br /> TNHH Đăng Công cùng nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học kinh tế và<br /> các bạn đồng nghiệp.<br /> Do kiến thức còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn bè<br /> đồng nghiệp.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Vĩnh phúc, ngày 27 tháng 3 năm 2013<br /> Người thực hiện<br /> <br /> NGUYỄN NGỌC KHANG<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT................................................................................................ vi<br /> DANH MỤC BẢNG ..................................................................................................... vii<br /> DANH MỤC HÌNH...................................................................................................... viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích của đề tài ............................................................................... 2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 3<br /> 5. Kết cấu luận văn .................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH ............................... 4<br /> 1.1. Tổng quan về hiệu quả kinh doanh .................................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh ................................................. 4<br /> 1.1.2. Phân biệt giữa kết quả và hiệu quả kinh doanh ............................... 5<br /> 1.1.3. Bản chất hiệu quả kinh doanh ....................................................... 6<br /> 1.1.4 . Phân loại hiệu quả kinh doanh ...................................................... 7<br /> 1.1.5. Sự cần thiết và ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh ...... 9<br /> 1.2. Nội dung và các chỉ tiêu dùng trong phân tích hiệu quả kinh doanh<br /> ................................................................................................................. 10<br /> 1.2.1. Nội dung phân tích kết quả kinh doanh ........................................ 10<br /> 1.2.2. Hiệu quả tổng quát ...................................................................... 13<br /> 1.3. Đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu vào .......................... 14<br /> 1.3.1. Hiệu quả sử dụng lao động .......................................................... 14<br /> 1.3.2. Hiệu quả sử dụng tài sản cố định ................................................. 14<br /> 1.3.3. Hiệu quả sử dụng tài sản lưu động ............................................... 15<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh ........................... 15<br /> 1.5. Nội dung và phương pháp phân tích ................................................ 16<br /> 1.5.1. Nội dung phân tích ...................................................................... 16<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.5.2. Phương pháp phân tích ................................................................ 17<br /> 1.6. Phương hướng và biện pháp để nâng cao hiệu quả SXKD .............. 22<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH<br /> ĐĂNG CÔNG ............................................................................................................... 26<br /> 2.1. Khái quát chung về Công ty TNHH Đăng Công .............................. 26<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................ 26<br /> 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh của Công ty ............................................ 27<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty .......................... 27<br /> 2.1.4. Các sản phẩm chính và thị trường ............................................... 29<br /> 2.1.5. Nguồn nhân lực của Công ty ........................................................ 31<br /> 2.1.6. Cơ sở vật chất và trang thiết bị .................................................... 33<br /> 2.1.7. Công nghệ và quy trình sản xuất .................................................. 35<br /> 2.1.8. Đặc điểm nghiệp vụ bán hàng và công tác quản lý doanh thu bán<br /> hàng ...................................................................................................... 36<br /> 2.1.7. Nguồn vốn và tài sản ................................................................... 37<br /> 2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn của Công ty TNHH Đăng Công .... 40<br /> 2.2.1. Phân tích hiệu quả sử dụng tổng vốn của Công ty TNHH Đăng<br /> Công ..................................................................................................... 40<br /> 2.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu của Công ty .............. 42<br /> 2.2.3. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu động của Công ty .................. 43<br /> 2.2.4. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn cố định của Công ty .................... 47<br /> 2.3. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động của Công ty TNHH Đăng Công<br /> ................................................................................................................. 49<br /> 2.4. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí của Công ty TNHH Đăng Công<br /> ................................................................................................................. 52<br /> 2.5. Đánh giá chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty ....... 55<br /> CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY TNHH ĐĂNG CÔNG....................................................................... 58<br /> 3.1. Phương hướng, mục tiêu hoạt động của Công ty trong thời gian tới<br /> ................................................................................................................. 58<br /> 3.1.1. Cơ hội và thách thức của ngành may mặc ở Việt Nam .................. 58<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2