intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

70
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược, tác giả đã nghiên cứu thực trạng phát triển của ngành tư vấn xây dựng cảng, đường thủy tại Việt Nam, tìm hiểu và đánh giá chiến lược phát triển của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy trong giai đoạn trước năm 2012. Từ đó đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Công ty trong giai đoạn 2012- 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy

TRẦN ĐÌNH THỦY<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br />  <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------------------ <br /> <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br />  <br /> TRẦN ĐÌNH THỦY<br />  <br />  <br /> PHÂN TÍCH VÀ Đề XUấT MộT Số GIảI PHÁP CHIếN LƯợC<br /> CHO CÔNG TY Cổ PHầN TƯ VấN XÂY DựNG<br />  <br /> CảNG – ĐƯờNG THỦY<br />  <br />  <br />  <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />  <br /> <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> KHOÁ 2011 - 2013<br /> <br />  <br />  <br />  <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />  <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br />  <br /> <br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN ĐÌNH THỦY<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ Đề XUấT MộT Số GIảI PHÁP CHIếN LƯợC<br /> CHO CÔNG TY Cổ PHầN TƯ VấN XÂY DựNG<br /> CảNG – ĐƯờNGTHỦY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯờI HƯớNG DẫN KHOA HọC:<br /> <br /> TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> À<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan .........................................................................................................................1<br /> Lời cảm ơn .............................................................................................................................2<br /> Danh mục các hình vẽ............................................................................................................5<br /> Danh mục các bảng biểu ........................................................................................................6<br /> MỞ ĐẦU ...............................................................................................................................7<br /> I.<br /> <br /> LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI..................................................................................................7<br /> <br /> II.<br /> <br /> MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU....................................................................................8<br /> <br /> III.<br /> <br /> ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.........................................................8<br /> <br /> IV.<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...........................................................................8<br /> <br /> V.<br /> <br /> Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI. .....................................9<br /> <br /> VI.<br /> <br /> CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN ..............................................................................9<br /> <br /> CHƯƠNG 1 .........................................................................................................................10<br /> LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP................................10<br /> 1.1 TỔNG QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC.................................................................................10<br /> 1.1.1 Định nghĩa..................................................................................................................10<br /> 1.1.2 Vai trò của chiến lược trong kinh doanh ....................................................................10<br /> 1.1.3 Khái niệm quản trị chiến lược ....................................................................................10<br /> 1.1.4 Chiến lược trong quản trị ............................................................................................10<br /> 1.1.5 Nhiệm vụ của chiến lược ............................................................................................11<br /> 1.1.6 Quy trình quản trị chiến lược......................................................................................12<br /> 1.1.6.1.<br /> <br /> Phân tích môi trường kinh doanh .....................................................................13<br /> <br /> 1.1.6.2.<br /> <br /> Xác định sứ mạng và mục tiêu ..........................................................................27<br /> <br /> 1.1.6.3.<br /> <br /> Các giai đoạn để xây dựng và lựa chọn chiến lược..........................................29<br /> <br /> 1.2. CÁC CÔNG CỤ SỬ DỤNG ĐỂ NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC..............................30<br /> Học viên thực hiện: Trần Đình Thủy<br /> <br /> GVHDKH: TS. Trần Việt Hà<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.2.1 Mô hình Delta(DPM)..................................................................................................30<br /> 1.2.2 Bản đồ chiến lược .......................................................................................................31<br /> 1.2.3 Lý thuyết năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter ...........................................32<br /> 1.2.4 Lý thuyết về ma trận SWOT (điểm mạnh – điểm yếu, cơ hội - thách thức) ..............32<br /> 1.2.5 Ma trận QSPM ............................................................................................................34<br /> CHƯƠNG 2 .........................................................................................................................37<br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÁC NHÂN TỐ CẤU THÀNH CHIẾN LƯỢC ...............37<br /> CỦA CÔNG TY ..................................................................................................................37<br /> 2.1 GIớI THIệU TổNG QUAN Về CÔNG TY ...................................................................37<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành............................................................................................37<br /> 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường<br /> Thủy………. .............................................................................................................40<br /> 2.1.3. Sơ đồ tổ chức nhân lực công ty.......................................................................40<br /> 2.2. TÌNH HÌNH HOạT ĐộNG SảN XUấT KINH DOANH TRONG THờI GIAN<br /> QUA.......................................................................................................................42<br /> 2.3. TÁC ĐộNG CủA MÔI TRƯờNG BÊN NGOÀI ĐếN HOạT ĐộNG CủA<br /> TEDIPORT ...............................................................................................................42<br /> 2.3.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................42<br /> 2.3.1.1. Tác động của nền kinh tế ........................................................................................42<br /> 2.3.2.2. Ảnh hưởng của luật pháp, chính phủ và chính trị. .................................................45<br /> 2.3.2.3. Ảnh hưởng xã hội....................................................................................................47<br /> 2.3.2.4. Ảnh hưởng tự nhiên.................................................................................................47<br /> 2.3.2.5. Ảnh hưởng của khoa học công nghệ.......................................................................47<br /> <br /> 2.3.2. Môi trường vi mô ............................................................................................47<br /> 2.3.2.1. Đối thủ cạnh tranh..................................................................................................47<br /> 2.3.2.2. Khách hàng .............................................................................................................48<br /> Học viên thực hiện: Trần Đình Thủy<br /> <br /> GVHDKH: TS. Trần Việt Hà<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.3.2.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn .....................................................................................50<br /> <br /> 2.4. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH NộI Bộ CủA TEDIPORT.........................................52<br /> 2.4.1. Các nguồn lực .................................................................................................52<br /> 2.4.1.1 Thực trạng nguồn nhân lực......................................................................................52<br /> 2.4.1.2. Thực trạng nguồn lực vật chất: .............................................................................56<br /> 2.4.1.3. Các nguồn lực vô hình ...........................................................................................56<br /> <br /> 2.4.2. Phân tích hoạt động của các bộ phận chức năng trong tổ chức ....................57<br /> 2.4.2.1. Bộ phận Marketing .................................................................................................57<br /> 2.4.2.1. Tài chính - kế toán ................................................................................................60<br /> 2.4.2.2. Sản xuất – tác nghiệp..............................................................................................62<br /> 2.4.2.3. Nghiên cứu và phát triển ........................................................................................68<br /> 2.4.2.4. Chính sách tuyển dụng, bố trí công việc: ...............................................................69<br /> 2.4.2.5. Hệ thống thông tin ..................................................................................................69<br /> 2.4.2.6. Quản trị chất lượng ................................................................................................69<br /> <br /> 2.5. THựC TRạNG XÂY DựNG CHIếN LƯợC CủA CÔNG TY ...........................72<br /> 2.6. PHÂN TÍCH CÁC PHƯƠNG ÁN CHIếN LƯợC Sử DụNG CÔNG Cụ MA<br /> TRậN. ........................................................................................................................73<br /> 2.6.1. Ma trận SWOT...........................................................................................................73<br /> 2.6.1.1. Nhóm chiến lược SO ...............................................................................................74<br /> 2.6.1.2. Nhóm chiến lược WO..............................................................................................76<br /> 2.6.1.3. Nhóm chiến lược ST................................................................................................78<br /> 2.6.1.4. Nhóm chiến lược WT ..............................................................................................80<br /> 2.6.2. Ma trận chiến lược chính ...........................................................................................81<br /> CHƯƠNG 3 .........................................................................................................................83<br /> ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CHO TEDIPORT ĐẾN NĂM 2020....83<br /> Học viên thực hiện: Trần Đình Thủy<br /> <br /> GVHDKH: TS. Trần Việt Hà<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1