intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

99
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những lý luận cơ bản về hoạt động đấu thầu, quy trình, thủ tục của hoạt động đấu thầu mua sắm máy móc, thiết bị, một số yếu tố ảnh hưởng đến công tác đấu thầu của các doanh nghiệp; phân tích thực trạng công tác đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông trong những năm gần đây, những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đấu thầu của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông

DƯƠNG THỊ THU TRANG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> DƯƠNG THỊ THU TRANG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN<br /> THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> (PCC)<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA CH2010B<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------DƯƠNG THỊ THU TRANG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN<br /> THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> (PCC)<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. ĐOÀN XUÂN THỦY<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU............................................................................................................................................ 5<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ...........................................................8<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của Luận văn: ...........................................................8<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của Luận văn:......................................9<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..............................................................................9<br /> 5. Đóng góp của Luận văn ................................................................................9<br /> CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ THUYẾT ĐẤU THẦU VÀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG ĐẤU<br /> THẦU CỦA DOANH NGHIỆP..........................................................................................................11<br /> <br /> 1.1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ ĐẤU THẦU ................................11<br /> 1.1.1 Khái niệm:...............................................................................................11<br /> a, Khái niệm về đấu thầu................................................................................11<br /> b, Vai trò của đấu thầu ...................................................................................14<br /> 1.1.2 Nguyên tắc: .............................................................................................15<br /> 1.1.3 Hình thức đấu thầu:..............................................................................16<br /> 1.1.4 Hình thức lựa chọn nhà thầu: ...............................................................17<br /> 1.1.5 Phương thức đấu thầu: ..........................................................................19<br /> 1.1.6 Trình tự tổ chức đấu thầu:....................................................................20<br /> 1.2<br /> <br /> NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU ........................................27<br /> <br /> 1.2.1 Tìm kiếm cơ hội tham gia đấu thầu.....................................................27<br /> 1.2.2. Tiến hành nghiên cứu hồ sơ mời thầu: ...............................................27<br /> 1.2.3. Tham gia sơ tuyển (nếu có): .................................................................28<br /> 1.2.4. Chuẩn bị, lập hồ sơ dự thầu:................................................................28<br /> 1.2.5. Đàm phán và ký kết hợp đồng:............................................................31<br /> 1.3.1 Các yếu tố bên ngoài .............................................................................33<br /> 1.3.2 Các yếu tố bên trong .............................................................................34<br /> 1.4<br /> <br /> NỘI DUNG PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐẤU THẦU ...............................38<br /> <br /> 1.4.1 Đánh giá công tác đấu thầu..................................................................38<br /> 1.4.1.1 Chỉ tiêu giá trị trúng thầu và số công trình trúng thầu: .......................38<br /> 1<br /> <br /> 1.4.1.2 Xác suất trúng thầu: ............................................................................38<br /> 1.4.1.3 Chỉ tiêu về lợi nhuận đạt được: ...........................................................39<br /> 1.4.1.4 Chỉ tiêu về uy tín của doanh nghiệp: ....................................................39<br /> 1.4.2 Phân tích công tác đấu thầu theo nội dung công việc........................40<br /> 1.4.3 Phân tích công tác đấu thầu theo các yếu tố ảnh hưởng ...................45<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ<br /> VẤN THIẾT KẾ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG.............................................................................47<br /> <br /> 2.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ BƯU<br /> CHÍNH VIỄN THÔNG (PCC). .........................................................................47<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty PCC:......................47<br /> 2.1.2 Ngành nghề kinh doanh.........................................................................48<br /> 2.1.3 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong Công ty Cổ phần Tư<br /> vấn Thiết kế Bưu chính Viễn thông (PCC).......................................................50<br /> 2.1.4 Các loại hình tham dự thầu tại Công ty PCC.....................................51<br /> 2.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI CÔNG<br /> TY PCC................................................................................................................52<br /> 2.2.1 Thành tưu đạt được ...............................................................................52<br /> 2.2.2 Phân tích khái quát công tác đấu thầu mà công ty PCC đã tham gia<br /> ………………………………………………………………………….53<br /> 2.2.3 Thị phần của Công ty PCC trên thị trường.........................................57<br /> 2.2.4. Phân tích một số gói thầu mà Công ty PCC đã tham gia đấu thầu..60<br /> 2.3 PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐẤU THẦU THEO NỘI DUNG CÔNG VIỆC ..70<br /> 2.3.1 Tìm kiếm thông tin về các công trình cần đấu thầu ...........................70<br /> 2.3.2 Tiếp xúc ban đầu với bên chủ đầu tư và tham gia sơ tuyển (nếu có) 71<br /> 2.3.3 Chuẩn bị và lập hồ sơ dự thầu ..............................................................72<br /> 2.3.4 Nộp hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu..............................................76<br /> 2.3.5 Ký kết hợp đồng kinh doanh (nếu trúng thầu) và theo dõi thực hiện<br /> hợp đồng...............................................................................................................77<br /> 2.3.6 Các hình thức tham gia đấu thầu ........................................................77<br /> 2<br /> <br /> 2.4 PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐẤU THẦU THEO CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ...............................................................................................................................78<br /> 2.4.1 Phân tích công tác đấu thầu theo các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài<br /> …………………………………………………………………………78<br /> 2.4.1.2 Môi trường kinh tế:.............................................................................80<br /> 2.4.1.3 Môi trường chính trị, pháp luật: .......................................................81<br /> 2.4.1.4 Khách hàng của công ty: ....................................................................82<br /> 2.4.1.5 Đối thủ cạnh tranh:.............................................................................83<br /> 2.4.1.6 Nhà cung cấp: ......................................................................................83<br /> 2.4.2 Phân tích công tác đấu thầu theo các yếu tố ảnh hưởng từ bên trong<br /> 84<br /> 2.4.2.1 Mô hình tổ chức và Quản lý ...............................................................84<br /> 2.4.2.2 Sức cạnh tranh, khả năng liên danh liên kết ....................................85<br /> 2.4.2.3 Công tác Marketing ............................................................................86<br /> 2.4.2.4 Danh mục sản phẩm ...........................................................................87<br /> 2.4.2.5 Nguồn nhân lực ...................................................................................88<br /> CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG.........................91<br /> <br /> 3.1 PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY PCC............................91<br /> 3.1.1 Chiến lược phát triển của ngành Bưu chính Viễn thông cho đến năm<br /> 2020…………………...........................................................................................91<br /> 3.1.2 Chiến lược phát triển của Công ty PCC cho đến năm 2015 ..............93<br /> 3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU<br /> THẦU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ BƯU CHÍNH VIỄN<br /> THÔNG................................................................................................................96<br /> 3.2.1 Cơ cấu lại tổ chức bộ máy hoạt động của công ty:..............................96<br /> 3.2.2 Hoàn thiện hoạt động Marketing .........................................................96<br /> 3.2.3 Tăng cường liên danh, liên kết kinh tế.................................................98<br /> 3.2.4 Nâng cao năng lực tài chính ..................................................................99<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2