intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Cao đẳng nghề Hòa Bình

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

77
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là tổng hợp các cơ sở lý luận về chất lượng, chất lượng hệ thống dịch vụ và chất lượng đào tạo, chất lượng giáo viên trên cơ sở đó phân tích chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường CĐN Hòa Bình và đề xuất các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cho trường CĐN Hòa Bình trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Cao đẳng nghề Hòa Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN TRUNG HIẾU<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÒA BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN TRUNG HIẾU<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÒA BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin trân trọng gửi lời<br /> cảm ơn tới các thầy cô trong Viện Kinh tế và Quản lý đã trực tiếp giảng dạy,<br /> giúp đỡ, hướng dẫn cho tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu tại trường.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Trần Thị Bích Ngọc,<br /> người đã tận tụy, giúp đỡ, hướng dẫn cho tôi trong suốt quá trình học tập,<br /> nghiên cứu và hoàn thành bản luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo<br /> UBND tỉnh Hòa Bình, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình, Ban Giám hiệu và các thầy<br /> cô giáo trường CĐN Hòa Bình, bạn bè và người thân trong gia đình đã tạo điều<br /> kiện về tinh thần, vật chất, thời gian; động viên, chia sẻ, khích lệ tôi để tôi hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu, mặc dù bản thân đã rất cố<br /> gắng, song luận văn không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế, kính mong<br /> các thầy giáo, cô giáo và các bạn quan tâm góp ý.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> 1. Lý do lựa chọn đề tài........................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của luận văn ..................................................................... 3<br /> 3. Khách thể nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> 4. Giới hạn của đề tài .............................................................................................. 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................................... 3<br /> 6. Nhóm các phương pháp nghiên cứu ................................................................... 3<br /> 7. Cấu trúc luận văn ................................................................................................ 4<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> DẠY NGHỀ TRONG HỆ THỐNG DẠY NGHỀ TẠI VIỆT NAM...................... 6<br /> 1.1. Khái niệm cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng. ................................. 6<br /> 1.1.1 Khái niệm về chất lượng. ........................................................................... 6<br /> 1.1.2. Khái niệm về quản lý chất lượng .............................................................. 8<br /> 1.1.3. Quan niệm về chất lượng đào tạo. ............................................................ 9<br /> 1.2. Vai trò của đội ngũ giáo viên đối với chất lượng đào tạo............................. 11<br /> 1.3. Đặc điểm của các trường CĐN tại Việt Nam. ............................................... 12<br /> 1.3.1. Trường CĐN trong hệ thống dạy nghề ................................................... 12<br /> 1.3.2. Đặc điểm hoạt động đào tạo bậc CĐN................................................... 13<br /> 1.4. Vai trò và yêu cầu chung về đội ngũ GV trường CĐN tại Việt Nam............ 15<br /> 1.4.1. Vai trò của đội ngũ GV đối với chất lượng đào tạo................................ 15<br /> 1.4.2. Yêu cầu chung về đội ngũ GV trường CĐN. ................................................ 16<br /> 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giáo viên trường CĐN tại<br /> Việt Nam. .............................................................................................................. 19<br /> 1.5.1. Công tác tuyển dụng................................................................................ 19<br /> 1.5.2. Sử dụng đội ngũ giáo viên. ..................................................................... 19<br /> 1.5.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. ..................................... 21<br /> 1.5.4. Cơ chế, chính sách sử dụng đội ngũ giáo viên........................................ 21<br /> 1.5.5. Các yếu tố khác. ...................................................................................... 22<br /> 1.6. Các phương pháp và các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên....................... 23<br /> 1.6.1. Một số phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên. ................ 23<br /> 1.6.2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên................................ 25<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG 1........................................................................................ 32<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ ........... 33<br /> GIÁO VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÒA BÌNH ................................. 33<br /> 2.1. Khái quát về trường CĐN Hòa Bình.............................................................. 33<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển trường CĐN Hòa Bình..................... 33<br /> 2.1.3. Những nét chung về đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình............................ 37<br /> <br /> 2.1.4. Thành tích đã đạt được............................................................................ 38<br /> 2.2. Phân tích thực trạng đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình ............................... 39<br /> 2.2.1. Phương pháp phân tích............................................................................ 39<br /> 2.2.2. Phân tích thực trạng đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình......................... 40<br /> 2.2.3. Nhận xét chung về đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình................ 49<br /> 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo viên trường CĐN Hòa<br /> Bình. ...................................................................................................................... 54<br /> 2.3.1. Công tác tuyển dụng................................................................................ 54<br /> 2.3.2. Sử dụng đội ngũ giáo viên. ..................................................................... 59<br /> 2.3.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên. .................................................. 61<br /> 2.3.4. Cơ chế, chính sách đối với giáo viên. ..................................................... 67<br /> 2.3.5. Các yếu tố khác. ...................................................................................... 68<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG 2........................................................................................ 73<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÒA BÌNH........................ 74<br /> 3.1. Định hướng phát triển đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình............................. 74<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển đội ngũ giáo viên. ............................................... 74<br /> 3.1.2. Một số tiêu chí và chỉ tiêu phát triển đội ngũ giáo viên.......................... 74<br /> 3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường CĐN Hòa Bình76<br /> 3.2.1. Những nguyên tắc đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ<br /> giáo viên trường CĐN Hòa Bình. ..................................................................... 77<br /> 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên<br /> trường CĐN Hòa Bình. ..................................................................................... 79<br /> 3.2.3. Giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên................... 85<br /> 3.2.4. Giải pháp đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giáo<br /> viên nhà trường. ................................................................................................ 88<br /> 3.2.5. Giải pháp tạo môi trường làm việc và động lực để giáo viên có thể phát<br /> huy được năng lực, sở trường của mình trong giảng dạy và nghiên cứu khoa<br /> học. .................................................................................................................... 90<br /> 3.2.6. Giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng giáo viên trường CĐN Hòa<br /> Bình. .................................................................................................................. 93<br /> 3.3. Mối quan hệ giữa các giải pháp ................................................................... 103<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG 3...................................................................................... 105<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................................. 106<br /> 1. Kết luận ........................................................................................................ 106<br /> 2. Kiến nghị ......................................................................................................... 106<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2