intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chăn len-Dệt may Nam Định

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

68
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận về hiệu quả SXKD của doanh nghiệp. Từ đó luận giải và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty cổ phần Chăn len - Dệt may Nam Định từ nay đến năm 2015. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chăn len-Dệt may Nam Định

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐‐ <br /> <br /> NGUYỄN VĂN HẢI<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN LEN DỆT MAY NAM ĐỊNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ********<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HẢI<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN LEN DỆT MAY NAM ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS.NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Các<br /> thông tin, số liệu trong Luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng, cụ thể. Kết<br /> quả nghiên cứu trong luận văn là đúng đắn, trung thực và chưa từng có ai công bố<br /> trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác.<br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng năm 2013<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Văn Hải<br /> <br /> i<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian cố gắng và làm việc nghiêm túc với dưới sự hướng dẫn tận<br /> tình của thầy giáo TS. Ngô Trần Ánh luận văn thạc sỹ của tôi đã được hoàn thành.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS. Ngô Trần Ánh trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu và viết đề tài đã nhiệt tình chỉ bảo phương hướng nghiên cứu và<br /> truyền đạt cho tôi những kiến thức quý báu để tôi hoàn luận văn tài này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể các thầy, cô giáo trong Viện Kinh tế và<br /> Quản lý - trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, đóng góp ý<br /> kiến giá trị cho luận văn của tôi.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Viên đào tạo sau Đại học - Trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội, Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên công ty cổ phần Chăn len Dệt may Nam Định đã tạo điều kiện cho tôi nghiên cứu và cung cấp số liệu thực tế<br /> để tôi hoàn thành luận văn thạc sỹ này.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, động viên của<br /> bạn bè, đồng nghiệp trong thời gian nghiên cứu đề tài đã giúp tôi có thời gian và<br /> nghị lực đề hoàn thành tốt nhất luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Văn Hải<br /> <br /> ii<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................ii<br /> MỤC LỤC........................................................................................................iii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT............................................ vi<br /> DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ......................................................vii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP............................................................................................. 3<br /> 1.1 Hiệu quả kinh doanh ................................................................................. 3<br /> 1.1.1.Khái niệm về hiệu quả kinh doanh.................................................... 3<br /> 1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh................................................... 4<br /> 1.1.3 Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh. .................................... 9<br /> 1.1.3.1. Tổng quan về các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh. ....... 9<br /> 1.1.3.2. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> ............................................................................................................... 11<br /> 1.1.4 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. ...... 17<br /> 1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh<br /> nghiệp. ...................................................................................................... 18<br /> 1.1.5.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.......................................... 18<br /> 1.1.5.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô ....................................... 21<br /> 1.1.5.3.Các yếu tố thuộc về Doanh nghiệp. .......................................... 24<br /> 1.2 Các phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh................................. 25<br /> 1.2.1. Phương pháp so sánh đơn giản....................................................... 26<br /> 1.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn..................................................... 28<br /> 1.2.3. Phương pháp phân tích tương quan ............................................... 30<br /> 1.2.4. Phương pháp phân tích chi tiết....................................................... 30<br /> 1.2.5. Phương pháp phân tích tài chính Dupont....................................... 31<br /> 1.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp<br /> ............................................................................................................... 31<br /> 1.3.1. Tăng doanh thu bán hàng ............................................................... 31<br /> 1.3.2. Giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm............................... 32<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1