VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br />
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
<br />
NGUYỄN VĂN TOẢN<br />
<br />
TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGUỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG SẮT<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
HÀ NỘI, 2018<br />
<br />
VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br />
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
<br />
NGUYỄN VĂN TOẢN<br />
<br />
TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG SẮT<br />
<br />
Ngành: Quản trị Kinh doanh<br />
Mã số: 8.34.01.01<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. PHAN TRẦN TRUNG DŨNG<br />
<br />
HÀ NỘI, 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của bản thân, chưa được<br />
công bố trong bất cứ một phương diện nào, các số liệu, kết quả trình bày trong luận<br />
văn là hoàn toàn trung thực, thực tế và đảm bảo tuân thủ các quy định về quyền sở<br />
hữu trí tuệ. Nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước Pháp luật về nội dung đề tài<br />
nghiên cứu của mình.<br />
Hà Nội, tháng 08 năm 2018<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Văn Toản<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br />
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO<br />
ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP ........................................................................7<br />
1.1. Các khái niệm liên quan đến tạo động lực lao động .........................................7<br />
1.2. Các học thuyết tạo động lực lao động ..............................................................8<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực cho người lao động .......................12<br />
1.4. Nội dung cơ bản của tạo động lực cho người lao động trong doanh nghiệp ..15<br />
1.5. Các chỉ tiêu đánh giá động lực của người lao động........................................24<br />
1.6. Kinh nghiệm tạo động lực lao động của một số doanh nghiệp và bài học kinh<br />
nghiệm rút ra. .........................................................................................................25<br />
Chương 2. THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG SẮT ........29<br />
2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Tổng công ty công trình Đường sắt..............29<br />
2.2. Phân tích thực trạng tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần<br />
Tổng công ty côngtrình Đườngsắt .........................................................................32<br />
2.3. Đánh giá thực trạng tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần<br />
Tổng công ty công trình Đường sắt. ......................................................................57<br />
Chương 3. GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG SẮT ........64<br />
3.1. Chiến lược phát triển, chiến lược phát triển nguồn nhân lực và quan điểm tạo<br />
động lực cho người lao động tại CTCP Tổng công ty công trình Đường sắt ........64<br />
3.2. Các giải pháp tạo động lựccho người lao động tại Công ty cổ phần Tổng công<br />
ty công trình Đường sắt ( RCC).............................................................................65<br />
KẾT LUẬN ..............................................................................................................80<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...............................................................81<br />
PHỤ LỤC .................................................................................................................84<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT & THUẬT NGỮ<br />
CTCP<br />
<br />
Công ty cổ phần<br />
<br />
RCC<br />
<br />
Railway Construction Corporation Joint Stock Company<br />
- Công ty cổ phần Tổng công ty công trình Đường sắt<br />
<br />
CNV<br />
<br />
Công nhân viên<br />
<br />
NLĐ<br />
<br />
Người lao động<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />