intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Phát triển dịch vụ mới Viettel đối với sản phẩm In tại thị trường Việt Nam đến năm 2020

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

160
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là xây dựng được chiến lược kinh doanh cho sản phẩm in của công ty Phát triển dịch vụ mới Vietel và đảm bảo điều kiện thích ứng với các diễn biến, xu hướng mới của môi trường ngành, môi trường vĩ mô trong và ngoài nước, đồng thời đề xuất các giải pháp triển khai chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Phát triển dịch vụ mới Viettel đối với sản phẩm In tại thị trường Việt Nam đến năm 2020

ĐINH VĂN TRƯỜNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ĐẶNG MẠNH HÙNG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MỚI VIETTEL<br /> ĐỐI VỚI SẢN PHẨM IN TẠI THỊ TRƯỜNG<br /> VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS.TS. TRẦN VĂN BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Luận Văn Thạc Sĩ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, nội dung luận văn là kết quả của sự tìm tòi, nghiên cứu, sưu<br /> tầm từ nhiều nguồn tài liệu và lien hệ với thực tiễn .Các số liệu trong luận văn là<br /> trung thực không sao chép từ bất cứ luận văn hoặc đề tài nghiên cứu nào trước đó .<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bầy<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> ĐẶNG MẠNH HÙNG<br /> <br /> Đặng Mạnh Hùng - 11AQKTD – CHE<br /> <br /> i<br /> <br /> Luận Văn Thạc Sĩ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình theo học chương trình cao học quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội và nhất là trong thời gian nghiên cứu, hoàn<br /> thiện luận văn ngày hôm nay là kết quả của một quá trình học tập cùng với sự say<br /> mê và dày công nghiên cứu của bản thân mình.Nhưng để tôi có được kết quả này là<br /> nhờ sự giảng dạy, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô Trường Đại Học Bách Khoa<br /> Hà Nội và sự ủng hộ các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình .<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu, Viện Đào Tạo sau Đại Học, các<br /> giảng viên Viện kinh tế và Quản lý Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã giảng<br /> dạy và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong khoá học và trong quá trình thực hiện luận<br /> văn này .<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo PGS.TS.Trần Văn Bình<br /> người đã tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình hoàn thiện luận văn .<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp Công Ty<br /> Phát Triển Dịch vụ mới Viettel nơi tôi công tác để hoàn thành tốt luận văn này<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè đã ủng hộ tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và làm luận văn tốt nghiệp .<br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> Hà Nội, Tháng<br /> <br /> năm 2014<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> ĐẶNG MẠNH HÙNG<br /> <br /> Đặng Mạnh Hùng - 11AQKTD – CHE<br /> <br /> ii<br /> <br /> Luận Văn Thạc Sĩ<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................ vii<br /> DANH MỤC HÌNH ................................................................................................ viii<br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH..............6<br /> 1.1 Khái niệm, vai trò và phân loại chiến lược kinh doanh .....................................6<br /> 1.1.1 Khái niệm .........................................................................................................6<br /> 1.1.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh...................................................................8<br /> 1.1.3 Phân loại chiến lược kinh doanh .....................................................................9<br /> 1.2 Nội dung xây dựng chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp......................15<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô ...........................................................................16<br /> 1.2.2 Phân tích môi trường ngành...........................................................................18<br /> 1.2.3 Phân tích nội bộ doanh nghiệp ......................................................................22<br /> 1.2.4 Xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp ............................25<br /> 1.2.5 Xây dựng các phương án và lựa chọn chiến lược kinh doanh ......................26<br /> 1.2.6 Tổ chức thực hiện chiến và kiểm tra, kiểm soát lược kinh doanh ................29<br /> 1.3 Phương pháp xây dựng ma trận EFE, EFI cho xây dựng chiến lược ..............30<br /> 1.3.1 Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố môi trường nội bộ (EFI) ..................30<br /> 1.3.2 Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố môi trường bên ngoài doanh nghiệp<br /> (EEF) .......................................................................................................................32<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC<br /> CHO CÔNG TY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MỚI VIETTEL ĐỐI VỚI SẢN<br /> PHẨM IN...................................................................................................................34<br /> 2.1 Giới thiệu khái quát về công ty phát triển dịch vụ mới Vietel.........................34<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................................34<br /> Đặng Mạnh Hùng - 11AQKTD – CHE<br /> <br /> iii<br /> <br /> Luận Văn Thạc Sĩ<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức ...............................................................................................35<br /> 2.1.3 Khái quát kết quả kinh doanh giai đoạn 2011 – 2013...................................38<br /> 2.2 Phân tích môi trường vĩ mô ..............................................................................40<br /> 2.2.1 Yếu tố thể chế - pháp luật ..............................................................................40<br /> 2.2.2 Yếu tố kinh tế .................................................................................................41<br /> 2.2.3 Yếu tố văn hóa – xã hội .................................................................................47<br /> 2.2.4 Yếu tố công nghệ ...........................................................................................48<br /> 2.2.5 Yếu tố hội nhập ..............................................................................................49<br /> 2.3 Phân tích môi trường ngành..............................................................................49<br /> 2.3.1 Các đối thủ cạnh tranh ...................................................................................49<br /> 2.3.2 Quyền lực của khách hàng.............................................................................53<br /> 2.3.3 Quyền lực nhà cung cấp và áp lực sản phẩm thay thế ..................................55<br /> 2.3.4 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.............................................................................57<br /> 2.4 Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp ......................................................58<br /> 2.4.1 Nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm in ......................................................58<br /> 2.4.2 Trình độ công nghệ sản xuất..........................................................................59<br /> 2.4.3 Tình hình tài chính .........................................................................................61<br /> 2.4.4 Chất lượng sản phẩm in .................................................................................65<br /> 2.4.5 Chính sách nhân sự ........................................................................................67<br /> 2.4.6 Quảng cáo và xúc tiến cho sản phẩm in ........................................................71<br /> 2.4.7 Lợi thế cạnh tranh ..........................................................................................72<br /> CHƢƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ MỚI VIETTEL ĐỐI VỚI SẢN PHẨM IN TẠI THỊ<br /> TRƢỜNG VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 ...............................................................74<br /> 3.1 Triển vọng phát triển ngành in và sản phẩm in ................................................74<br /> 3.1.1 Xu hướng phát triển của ngành in và các sản phẩm của ngành ....................74<br /> 3.1.2 Triển vọng phát triển......................................................................................76<br /> 3.2 Xây dựng chiến lược kinh doanh đối với sản phẩm in cho công ty phát triển<br /> dịch vụ mới Vietel tại thị trường Việt Nam đến năm 2020 ...................................77<br /> Đặng Mạnh Hùng - 11AQKTD – CHE<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2