intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện đến năm 2020

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

109
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được nghiên cứu phân tích, đánh giá thực trạng về sự phát triển của nhà trường, đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ để từ đó xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------Đinh Phương Ngọc<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHỆ GIẤY VÀ CƠ ĐIỆN<br /> ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> MÃ ĐỀ TÀI: QTKDVT-15<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. LÊ LINH LƯƠNG<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chương 1 – CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1. Những khái niệm cơ bản về chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2. Phân loại chiến lược<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.2.1. Phân loại theo phạm vi của chiến lược<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.2.2. Phân loại theo hướng tiếp cận<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.3. Quy trình hoạch định chiến lược<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.3.1. Những yêu cầu khi hoạch định chiến lược<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.3.2. Quy trình hoạch định chiến lược<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.4. Phân tích các yếu tố môi trường hoạt động<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.4.1. Phân tích môi trường vĩ mô<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.4.2. Phân tích môi trường vi mô<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.4.3. Phân tích môi trường bên trong<br /> <br /> 17<br /> <br /> 1.5. Phương pháp phân tích và lựa chọn chiến lược<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.5.1. Giai đoạn thâm nhập vào<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.5.2. Giai đoạn kết hợp<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.5.3. Giai đoạn quyết định<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.6. Một số vấn đề trong quá trình xây dựng và quản lý chiến lược GD&ĐT<br /> <br /> 28<br /> <br /> Kết luận chương 1<br /> <br /> 31<br /> <br /> Đinh Phương Ngọc<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Chương 2 – THỰC TRẠNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br /> <br /> 32<br /> <br /> CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHỆ GIẤY VÀ CƠ ĐIỆN<br /> 2.1. Khái quát về Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.2. Phân tích môi trường bên trong của trường<br /> <br /> 37<br /> <br /> 2.2.1. Tổ chức nguồn nhân lực<br /> <br /> 37<br /> <br /> 2.2.2. Quản lý đào tạo<br /> <br /> 39<br /> <br /> 2.2.3. Hoạt động nghiên cứu khoa học<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.2.4. Hệ thống thông tin<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.2.5. Tài chính kế toán<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.2.6. Cơ sở vật chất<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.2.7. Marketing<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.2.8. Văn hoá tổ chức<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.2.9. Ma trận đánh giá môi trường bên trong của trường<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.3. Phân tích môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động của trường<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.3.1.1. Các yếu tố kinh tế<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.3.1.2. Các yếu tố chính trị - pháp luật<br /> <br /> 52<br /> <br /> 2.3.1.3. Các yếu tố văn hoá xã hội – nhân khẩu<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.3.1.4. Các yếu tố kỹ thuật – công nghệ<br /> <br /> 55<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích môi trường vi mô<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.3.2.1. Khách hàng<br /> <br /> 56<br /> <br /> 2.3.2.2. Các trường Cao đẳng – Đại học ở Phú Thọ<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.3.2.3. Nhà cung cấp<br /> <br /> 60<br /> <br /> 2.3.2.4. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn<br /> <br /> 60<br /> <br /> 2.3.2.5. Dịch vụ thay thế<br /> <br /> 61<br /> <br /> 2.3.3. Ma trận đánh giá môi trường bên ngoài của trường<br /> <br /> 62<br /> <br /> Đinh Phương Ngọc<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.4. Thực trạng xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề<br /> <br /> 64<br /> <br /> Công nghệ Giấy và Cơ điện<br /> 2.4.1. Định hướng phát triển của ngành giấy và dự báo nhu cầu lao động kỹ<br /> <br /> 64<br /> <br /> thuật của ngành, lĩnh vực, địa phương<br /> 2.4.2. Định hướng chung phát triển Trường CĐNCNG&CĐ đáp ứng nhu cầu<br /> <br /> 68<br /> <br /> đào tạo lao động cho ngành giấy và cho xã hội<br /> Kết luận chương 2<br /> <br /> 70<br /> <br /> Chương 3 – XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG<br /> <br /> 71<br /> <br /> CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHỆ GIẤY VÀ CƠ ĐIỆN ĐẾN NĂM 2020<br /> 3.1. Mục tiêu chiến lược<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.1.1. Mục tiêu tổng quát<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.1.2. Mục tiêu cụ thể<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.2. Xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ<br /> <br /> 75<br /> <br /> Giấy và Cơ điện đến năm 2020<br /> 3.2.1. Xây dựng các phương án chiến lược<br /> <br /> 76<br /> <br /> 3.2.1.1. Liệt kê cơ hội – nguy cơ, điểm mạnh – điểm yếu của trường Cao đẳng<br /> nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện<br /> <br /> 76<br /> <br /> 3.2.1.2. Ma trận SWOT<br /> <br /> 78<br /> <br /> 3.2.1.3. Ma trận các yếu tố bên trong – bên ngoài<br /> <br /> 81<br /> <br /> 3.2.1.4. Ma trận chiến lược chính<br /> <br /> 82<br /> <br /> 3.2.2. Lựa chọn các chiến lược phát triển cho Trường Cao đẳng nghề Công nghệ<br /> <br /> 83<br /> <br /> Giấy và Cơ điện<br /> 3.2.3. Đánh giá sơ bộ chiến lược<br /> <br /> 89<br /> <br /> 3.3. Các chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và<br /> <br /> 91<br /> <br /> Cơ điện<br /> 3.3.1. Chiến lược phát triển chung<br /> <br /> 91<br /> <br /> 3.3.2. Chiến lược phát triển đào tạo<br /> <br /> 91<br /> <br /> 3.3.3. Chiến lược hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.3.4. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực<br /> <br /> 96<br /> <br /> Đinh Phương Ngọc<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.3.5. Chiến lược phát triển nguồn tài chính<br /> <br /> 99<br /> <br /> 3.3.6. Chiến lược đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị và XDCB<br /> <br /> 101<br /> <br /> 3.3.7. Chiến lược phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công 103<br /> nghệ<br /> 3.3.8. Chiến lược xây dựng văn hoá của trường<br /> <br /> 104<br /> <br /> 3.4. Một số kiến nghị<br /> <br /> 105<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 108<br /> <br /> Tài liệu tham khảo<br /> <br /> 110<br /> <br /> Phụ lục<br /> <br /> Đinh Phương Ngọc<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2