intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:150

171
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được thực hiện nhằm hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về công tác đào tạo nghề cho Lao động nông thôn; đánh giá thực trạng đào tạo nghề cho Lao động nông thôn ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thời gian từ 2010-2014; đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nghề cho Lao động nông thôn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Hoàn thiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN MINH THẮNG<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG<br /> NÔNG THÔN HUYỆN QUỲNH PHỤ, TỈNH THÁI BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN MINH THẮNG<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG<br /> NÔNG THÔN HUYỆN QUỲNH PHỤ, TỈNH THÁI BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRẦN THỊ THU<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự<br /> hướng dẫn của PGS.TS. Trần Thị Thu. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu<br /> trong Luận văn là trung thực, đảm bảo tính khách quan, khoa học và chưa được<br /> ai công bố trong công trình nghiên cứu nào. Các tài liệu tham khảo, những thông<br /> tin trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Minh Thắng<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài................................................................................... 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài ............................................................ 3<br /> 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.................................................................... 5<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 6<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 6<br /> 6. Nội dung nghiên cứu..........................................................................................7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO<br /> ĐỘNG NÔNG THÔN<br /> 1.1. Một số khái niệm ....................................................................................... 8<br /> 1.1.1. Khái niệm nghề, đào tạo, đào tạo nghề ..................................................... 8<br /> 1.1.2. Khái niệm lao động, nông thôn và lao động nông thôn ............................ 11<br /> 1.1.3. Khái niệm đào tạo nghề cho lao động nông thôn ..................................... 13<br /> 1.2. Đặc điểm và vai trò của công tác đào tạo nghề cho LĐNT .................... 14<br /> 1.2.1. Đặc điểm của lao động nông thôn ........................................................... 14<br /> 1.2.2. Đặc điểm của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn .................. 17<br /> 1.2.3. Vai trò của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ..................... 18<br /> 1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo nghề cho LĐNT ......... 20<br /> 1.3.1. Điều kiện đặc thù của địa phương ........................................................... 20<br /> 1.3.2. Đối tượng đầu vào của đào tạo nghề ........................................................ 21<br /> 1.3.3. Chương trình, giáo trình liên quan đến đào tạo nghề ............................... 21<br /> 1.3.4. Nguồn tài chính đầu tư cho công tác đào tạo nghề .................................. 22<br /> 1.3.5. Các chính sách của Nhà nước về đào tạo nghề ........................................ 23<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.3.6. Nhận thức của xã hội về đào tạo nghề ..................................................... 24<br /> 1.4. Nội dung công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ........................... 24<br /> 1.4.1. Xác định nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn ......................... 24<br /> 1.4.2. Xác định được mục tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn ............... 26<br /> 1.4.3. Xây dựng nội dung và lựa chọn phương pháp ĐTN cho LĐNT ............... 27<br /> 1.4.4. Dự trù kinh phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn ............................. 29<br /> 1.4.5. Lựa chọn giáo viên đào tạo nghề cho lao động nông thôn ....................... 29<br /> 1.4.6. Đánh giá công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ......................... 30<br /> 1.5. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở một số địa phương và<br /> bài học cho huyện Quỳnh Phụ … ...................................................................... 32<br /> 1.5.1. Kinh nghiệm ĐTN cho LĐNT của một số địa phương trong nước ......... 32<br /> 1.5.2. Bài học kinh nghiệm áp dụng để hoàn thiện công tác đào tạo nghề cho<br /> LĐNT huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ......................................................... 35<br /> Tóm tắt chương 1 .............................................................................................. 37<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO<br /> ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN QUỲNH PHỤ TỈNH THÁI BÌNH<br /> 2.1. Phân tích thực trạng công tác ĐTN cho LĐNT huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái<br /> Bình ................................................................................................................. 38<br /> 2.1.1. Thực trạng xác định nhu cầu ĐTN cho LĐNT huyện Quỳnh Phụ ............ 38<br /> 2.1.2. Mục tiêu đào tạo nghề cho LĐNT huyện Quỳnh Phụ .............................. 41<br /> 2.1.3. Thực trạng việc xây dựng nội dung và lựa chọn phương pháp đào tạo nghề<br /> cho LĐNT huyện Quỳnh Phụ ............................................................................ 43<br /> 2.1.4. Thực trạng cơ sở vật chất và kinh phí đào tạo nghề cho LĐNT huyện<br /> Quỳnh Phụ ........................................................................................................ 52<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0