intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

272
lượt xem
81
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank - Chi nhánh Thăng Long để từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử cho chi nhánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> CAO THỊ THỦY<br /> <br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH THĂNG LONG<br /> <br /> Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng<br /> Mã số: 60340201<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THẾ HÙNG<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... I<br /> DANH SÁCH BẢNG ...............................................................................................III<br /> DANH SÁCH HÌNH................................................................................................ IV<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .........................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ<br /> NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................5<br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu......................................................................5<br /> 1.2. Một số vấn đề l{ luận cơ bản về dịch vụ Ngân hàng Điện tử ..........................9<br /> 1.2.1. Khái niệm chung và vai trò của dịch vụ ngân hàng điện tử ..................9<br /> 1.2.2. Nội dung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ...................................19<br /> 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> ........................................................................................................................26<br /> 1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử ......................................31<br /> 1.3.1 Kinh nghiệm phát triển ngân hàng điện tử trên thế giới.......................31<br /> 1.3.2 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử ở Việt Nam: .........32<br /> CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................ ERROR!<br /> BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> 2.1. Quy trình nghiên cứu ........................................Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu .................................Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Tiến hành thu thập thông tin. ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Tiến hành xử lý thông tin........................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 3. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ<br /> TẠI<br /> <br /> NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH<br /> <br /> THĂNG LONG ..................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> 3.1. Đặc điểm, tình hình chung của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- chi<br /> nhánh Thăng Long....................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Vietinbank Thăng Long trong thời<br /> gian qua ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long<br /> ..................................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.1 Sự phát triển dịch vụ NHDT qua chỉ tiêu định lượng.Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2.2 Sự phát triển dịch vụ qua chỉ tiêu định tính.Error!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 3.3. Một số đánh giá nhận xét .................................Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1. Những thành tựu đạt được ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2. Một số tồn tại hạn chế và nguyên nhân.. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3 . Những thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng TMCP Công thương<br /> Việt Nam chi nhánh Thăng Long khi triển khai sản phẩm dịch vụ NHĐT<br /> .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI<br /> NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM-CHI NHÁNH THĂNG LONG<br /> ............................................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> 4.1. Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân<br /> hàng TMCP Công thương Việt Nam- chi nhánh Thăng LongError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 4.2. Các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietinbank Thăng Long<br /> ..................................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.1. Giải pháp phát triển quy mô dịch vụ ngân hàng điện tử. ............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2.2. Giải pháp đa dạng hóa chủng loại dịch vụ ngân hàng điện tử. .... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử.......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2.4. Giải pháp quản trị rủi ro trong hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử.<br /> .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3. Một số kiến nghị ...............................................Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngân TMCP Công thương Việt Nam.<br /> .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.Error!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not defined.<br /> 4.3.3. Kiến nghị đối với Chính phủ. ................. Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ........................................... ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................35<br /> <br /> DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> STT<br /> <br /> Ký hiệu<br /> <br /> Nguyên nghĩa<br /> <br /> 1<br /> <br /> ACB<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu<br /> <br /> 2<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Máy rút tiền tự động dịch vụ ngân hàng<br /> <br /> 3<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> 4<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> 5<br /> <br /> ĐVCNT<br /> <br /> Đơn vị chấp nhận thẻ<br /> <br /> 6<br /> <br /> E-Banking<br /> <br /> Dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> <br /> 7<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> 8<br /> <br /> NHĐT<br /> <br /> Ngân hàng điện tử<br /> <br /> 9<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> 10<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> 11<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> 12<br /> <br /> KQHĐKD<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh<br /> <br /> 13<br /> <br /> POS<br /> <br /> Điểm chấp nhận thanh toán thẻ<br /> <br /> 14<br /> <br /> Sacombank<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín<br /> <br /> 15<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Tổ chức Kinh tế<br /> <br /> 16<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> i<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0