intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Đáp ứng kỳ vọng từ cha mẹ và chất lượng cuộc sống của học sinh trung học phổ thông

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

105
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa việc đáp ứng kỳ vọng từ cha mẹ và chất lượng cuộc sống của học sinh THPT ở góc độ tâm lý. Phân tích một số nhân tố ảnh hưởng đến mối liên hệ này. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị nhằm giảm những tác động tiêu cực của sự kỳ vọng từ cha mẹ đến CLCS của học sinh THPT và những biện pháp nhằm nâng cao CLCS của học các em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Đáp ứng kỳ vọng từ cha mẹ và chất lượng cuộc sống của học sinh trung học phổ thông

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TÔ THỊ HOAN<br /> <br /> ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG TỪ CHA MẸ VÀ CHẤT LƢỢNG<br /> CUỘC SỐNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TÔ THỊ HOAN<br /> <br /> ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG TỪ CHA MẸ VÀ CHẤT LƢỢNG<br /> CUỘC SỐNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên<br /> Mã số: Thí điểm<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Trần Thành Nam<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt thời gian thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều<br /> sự chỉ bảo, giúp đỡ của các thầy, cô giáo và sự hỗ trợ từ các cơ sở giáo dục.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn các giảng viên trong khoa Các<br /> khoa học giáo dục trường ĐH Giáo dục – ĐHQG Hà Nội, đặc biệt là các<br /> giảng viên bộ môn Tâm lý học lâm sàng đã cho tôi nhiều ý kiến đóng góp quý<br /> báu cũng như tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Trần Thành Nam –<br /> người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tâm chỉ bảo, động viên và giúp đỡ tôi trong<br /> suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh<br /> và các em học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) và<br /> THPT Hồng Thái (Đan Phượng, Hà Nội) đã nhiệt tình giúp đỡ, hợp tác và<br /> tham gia nghiên cứu này.<br /> Xin cảm ơn bạn bè, người thân đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho tôi<br /> thực hiện nghiên cứu này.<br /> Do điều kiện về thời gian và khả năng có hạn, luận văn tuy đã hoàn<br /> thành nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy cô và<br /> các nhà chuyên môn đóng góp ý kiến để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Tô Thị Hoan<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CLCS<br /> <br /> Chất lượng cuộc sống<br /> <br /> ĐTB<br /> <br /> Điểm trung bình<br /> <br /> ĐLC<br /> <br /> Độ lệch chuẩn<br /> <br /> LPE<br /> <br /> Living-up-to parental expectations (sống theo kỳ<br /> vọng của cha mẹ<br /> <br /> PPE<br /> <br /> Perceived parental expectations (nhận thức về<br /> những kỳ vọng của cha mẹ)<br /> <br /> PSP<br /> <br /> Perceived self-performance (nhận thức về sự thực<br /> hiện của bản thân)<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TLH<br /> <br /> Tâm lý học<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................. ii<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ........................................................................ ix<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ............................................................................. x<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1.Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1<br /> 2.Mục đích nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> 3.Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................... 3<br /> 4.Giả thuyết nghiên cứu .................................................................................. 4<br /> 5.Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................... 4<br /> 5.1.Nhiệm vụ nghiên cứu lý luận....................................................................... 4<br /> 5.2.Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn.................................................................... 4<br /> 6.Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu ............................................................ 5<br /> 6.1.Đối tượng nghiên cứu ................................................................................. 5<br /> 6.2.Khách thể nghiên cứu.................................................................................. 5<br /> 7.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 5<br /> 7.1.Về nội dung nghiên cứu............................................................................... 5<br /> 7.2.Về thời gian và không gian nghiên cứu ...................................................... 6<br /> 8.Phƣơng pháp nghiên cứu............................................................................. 6<br /> 8.1.Phương pháp nghiên cứu lý luận ................................................................ 6<br /> 8.2.Phương pháp nghiên cứu thực tiễn ............................................................. 6<br /> 8.3.Phương pháp xử lý số liệu........................................................................... 6<br /> 9.Kết cấu của đề tài ......................................................................................... 6<br /> CHƢƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............... 8<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2