BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
-------------------------<br />
<br />
Trần Thị Lan Anh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
-------------------------<br />
<br />
Trần Thị Lan Anh<br />
<br />
Chuyên ngành : Tâm lý học<br />
Mã số<br />
: 60 31 80<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. TRƯƠNG CÔNG THANH<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br />
quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong các công trình<br />
khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
TRẦN THỊ LAN ANH<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Trường Đại học sư phạm Thành phố<br />
Hồ Chí Minh đặc biệt là những thầy cô Khoa Tâm lý giáo dục và những thầy cô đã<br />
giảng dạy cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin gửi lời<br />
cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Trương Công Thanh, người hướng dẫn khoa học, đã tận<br />
tình hướng dẫn, nhận xét, góp ý, hỗ trợ và động viên tôi trong suốt quá trình thực<br />
hiện luận văn.<br />
Đồng thời, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các giảng viên, sinh viên Trường<br />
Đại học An Giang đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ và tích cực tham gia cùng tôi<br />
trong quá trình thực hiện luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến các bạn, các anh, chị lớp Tâm lý K21, những<br />
người thân trong gia đình đã động viên giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng<br />
như trong quá trình thực hiện luận văn này.<br />
Trần Thị Lan Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cam đoan<br />
Lời cảm ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các chữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng<br />
Danh mục các biểu đồ<br />
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br />
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC<br />
GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM .............................................................5<br />
1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề ...............................................................................5<br />
1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP ......................................5<br />
1.1.2. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý, khó khăn tâm lý trong việc giải<br />
quyết tình huống sư phạm..........................................................................7<br />
1.2. Những khái niệm của đề tài ............................................................................12<br />
1.2.1. Khó khăn tâm lý .......................................................................................12<br />
1.2.2. Tình huống sư phạm .................................................................................14<br />
1.3. Một số vấn đề lý luận về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư<br />
phạm của sinh viên .........................................................................................22<br />
1.3.1. Quan niệm về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm<br />
của sinh viên ............................................................................................22<br />
1.3.2. Biểu hiện khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của<br />
sinh viên ...................................................................................................24<br />
1.3.3. Ảnh hưởng của khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm<br />
của sinh viên ............................................................................................30<br />
1.3.4. Nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư<br />
phạm của sinh viên ..................................................................................31<br />
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 .........................................................................................36<br />
<br />